ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Becoming Jane

Becoming Jane
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Becoming Jane

ชื่อภาพยนตร์ : Becoming Jane
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julian Jarrold
บทภาพยนตร์ : Jane Austen,  Kevin Hood,  Sarah Williams
นักแสดง : Anne Hathaway,  James McAvoy,  Julie Walters
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

เจน ออสติน (แอนน์ แฮทธาเวย์) เป็นหญิงสาวที่เชื่อมั่นในความรัก ครอบครัวของเธอต้องการให้เธอได้แต่งงานกับคนที่ฐานะดีกว่า ซึ่งนั่นคือวิถีชีวิตของหญิงสาวอังกฤษในยุคปี 1795 แต่ เจน ออสติน ในวัย 20 ปีนั้นได้พบกับหนุ่มไอริชชื่อ ทอม เลฟรอย (เจมส์ แม็คอะวอย) ผู้ซึ่งมีความฉลาดและบุคลิกดี เขาทำให้โลกของสาวช่างฝันอย่างเจนเปลี่ยนไป การปฏิเสธหลานชายของ เลดี้กรีแชม (แมกกี้ สมิธ) ผู้มั่งคั่ง และต่อต้านคำสั่งของพ่อแม่จะทำให้เธอดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างไร สาวน้อยผู้กลายเป็นนักประพันธ์แห่งตำนาน จะปรากฏในเรื่องราวของความรัก ความโรแมนติคที่จะเปลี่ยนชีวิตและอนาคตของเธอ

 

Becoming Jane (2007) | MUBI

IMDB : tt0416508

คะแนน : 3

รับชม : 75 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องย่อมีอยู่ว่า หลังจากปฏิเสธการขอแต่งงานของชายหนุ่มซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่แสนร่ำรวยไปแล้ว เจน ออสติน ซึ่งมีอาชีพเป็นนักเขียนและมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงกลับไปตกหลุุมรักชายหนุ่มฐานะยากจนซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความนามว่า ทอม เลฟรอย แม้จะมีความรักเป็นป้อมปราการอันแข็งแรง แต่ทั้งบรรดาญาติพี่น้องต่างไม่เห็นด้วยทำให้ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานาประการ ภาพยนตร์เดินเรื่องได้น่าประทับใจผ่านฉากที่สวยงามของอันเป็นดินแดนชนบท รวมทั้งบทสนทนาที่เฉลียวฉลาดของทั้งพระเอกและนางเอก ทำให้ลุ้นว่าพวกเขาจะรักกันได้อย่างไร ทั้งที่เริ่มต้นด้วยการเกลียดขี้หน้ากัน

Becoming Jane movie review & film summary (2007) | Roger Ebert

สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดของเรื่องนี้คือบทสนทนาที่เต็มไปด้วยประโยคคำคมลึกซึ้งกินใจ นางเอกเป็นนักเขียนเธอจึงมีคำพูดที่สวยงาม ในขณะเดียวกันพระเอกมีอาชีพเป็นทนายความก็มีคำพูดเฉียบคมเช่นกัน แล้วโดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเองชอบจดบันทึกคำคมต่างๆ ไว้ ดังนั้นใครที่ชอบเหมือนกันก็สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งให้เพื่อนได้อ่านหรือเก็บไว้เป็นข้อคิดเตือนใจได้ด้วย นอกจากนั้นแล้วพล็อตเรื่องก็น่าสนใจเพราะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมาย เราอาจจะเดาว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นแบบนั้นแต่จริงๆ แล้วกลับเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งทำให้เรื่องน่าสนุกไม่น่าเบื่อเลยตลอดสองชั่วโมงที่นั่งดู อีกทั้งพระเอกนางเอกก็หล่อสวยดูเพลิน