ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Atonement

Atonement
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Atonement

ชื่อภาพยนตร์ : Atonement
แนว/ประเภท : Mystery,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joe Wright
บทภาพยนตร์ : Ian McEwan,  Christopher Hampton
นักแสดง : Keira Knightley,  James McAvoy,  Brenda Blethyn
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

เรื่องราวในอังกฤษ ปี 1935 ในวันที่อากาศร้อนที่สุดของปี ท่ามกลางเงามืดของสงครามโลกครั้งที่ 2 ไบรโอนี่ ทัลลิส และครอบครัวของเธอยังคงใช้ชีวิตอย่างหรูหราและมีอภิสิทธิ์อยู่ในคฤหาสน์สไตล์วิคตอเรี่ยนโกธิคที่แสนใหญ่โตของพวกเขา เมื่อสมาชิกของครอบครัวมาชุมนุมกันในช่วงสุดสัปดาห์ อากาศที่ร้อนอบอ้าวและอารมณ์ที่ถูกเก็บกดมานานเริ่มเผยโฉม ทำให้เกิดความรู้สึกคุกคามและมีอันตราย ไบรโอนี่ นักเขียนน้องใหม่ คือเด็กหญิงที่มาพร้อมจินตนาการอันโชติช่วง เพราะความเข้าใจผิด เธอได้กล่าวหาร็อบบี้ เทอร์เนอร์ ลูกชายของแม่บ้าน ผู้เป็นคนรักของเซซิเลีย พี่สาวของเธอว่ากระทำความผิดในเหตุการณ์ที่เขาไม่ได้เป็นผู้ก่อ การกล่าวหาครั้งนี้ได้ทำลายความรักที่เพิ่งผลิบานระหว่างร็อบบี้และเซซิเลีย และได้เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

 

Atonement movie review & film summary (2007) | Roger Ebert

IMDB : tt0783233

คะแนน : 9

รับชม : 138 ครั้ง

เล่น : 58 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Atonement (2007) หนังดีที่เข้าชิงออสการ์และลูกโลกทองคำมากมายหลายรางวัลในปี 2008 หนังกำกับโดย Joe Wright สร้างมาจากนิยายของ Ian McEwan ที่มีชื่อว่า ' Atonement '

ATONEMENT" (2007) Review - Rosiepowell2000's blog

Atonement เรื่องราวของโศกนาฏกรรมรัก เนื้อเรื่องเริ่มต้นในช่วงก่อนยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ ประเทศอังกฤษ Robbie Turner (James McAvoy) เด็กหนุ่มผู้มีอนาคตไกล ผู้ได้รับการอุปการะจากบ้านของตระกูล Tallis ซึ่งตระกูลนี้มีลูกสาวอยู่สองคนคือ พี่สาว Cecilia Tallis (Keira Knightley) และน้องสาว Briony Tallis ร็อบบี้และเซซิเลียต่างชอบกันและกัน ทว่าต่อมาได้เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นในบ้าน ทำให้ร็อบบี้ต้องกลายเป็นแพะรับผิดโดนจับเข้าคุก อนาคตของเขาที่วาดฝันไว้ต้องดับวูบในทันที เรื่องราวทั้งหมดพลิกผันเพราะคำพูดเพียงคำเดียว สุดท้ายเราก็ต้องลุ้นว่าเขาจะมีโอกาสได้เจอกับเซซิเลียและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขหรือไม่ ?

 

Atonement เป็นหนังที่น่าประทับใจ ด้วยสไตล์หนังแบบเนิบๆ (ทรงหนักไปทางสไตล์หนังยุโรป) เน้นละเมียดละไม ละเอียดลึกซึ้ง ทำให้หนังดูประณีต ผสมผสานกับบทอันหนักแน่น การตัดต่อหนัง การตัดสลับเล่าเรื่องไปมาช่วยให้หนังดูมีชั้นเชิง ความโดดเด่นอีกอย่างที่ทำให้หนังเหนือชั้น ก็คือจุดหักมุม Atonement มีจุดหักมุมชนิดพลิกเรื่องทั้งเรื่อง ขนาดทำให้ผมทั้งประหลาดใจ (และหดหู่ใจ) เลยทีเดียว เป็นจุดไคล์แม็กซ์หนังและบทสรุปของเรื่อง