ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Across the Universe

Across the Universe
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Across the Universe

ชื่อภาพยนตร์ : Across the Universe
แนว/ประเภท : History,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julie Taymor
บทภาพยนตร์ : Julie Taymor,  Dick Clement,  Ian La Frenais
นักแสดง : Evan Rachel Wood,  Jim Sturgess,  Joe Anderson
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

ในยุคต่อต้านสงครามเมื่อปี 60 วัยรุ่นมีอิสรภาพทางความคิด และอุทิศตัวให้กับดนตรีร๊อค แอนด์ โรล ท่ามกลางกระแสสังคมที่ต่อต้านการเข้าร่วมรบในสงครามเวียตนามของกองทัพอเมริกา ความรักระหว่างชายหนุ่มแห่งเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ จู๊ด (จิม สเตอร์เกส) และหญิงสาวอเมริกันผู้มั่งคั่ง ลูซี่ (อีวาน เรเชล วู้ด) และมิตรภาพพองเพื่อนนักดนตรี ก็ก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ โดยมี ดร.โรเบิร์ต และ ไคท์ เป็นผู้ชี้แนวทาง ความเปลี่ยนแปลงของสังคมทำให้คู่รัก และผองเพื่อนต้องพลัดพรากไปไกลคนละทวีป สิ่งเดียวที่จะชักนำให้ จู๊ดและลูซี่ และทุก ๆ คนผ่านพ้นอุปสรรค และกลับมาพบกันอีกครั้ง คือ ความรักเท่านั้น

 

Let It Be! Julie Taymor Is Ready to Bring Her Beatles Movie Musical Across  the Universe to Broadway | Broadway Buzz | Broadway.com

IMDB : tt0445922

คะแนน : 8

รับชม : 37 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ความโดดเด่นของ Across the Universe (2007) คือการนำเสนอ ‘มุมมอง’ ต่อบทเพลงของ The Beatles ที่แตกต่างจากปกติทั่วไป ยกตัวอย่าง I Wanna Hold Your Hand ต้นฉบับมีท่วงทำนองสนุกสนาน รุกเร้าใจ แต่ผู้กำกับ Julie Taymor เลือกถ่ายทอดอารมณ์ซึมเศร้าสร้อย หวนโหยหา เจ็บปวดรวดร้าวใจ (อยากจะจับมือเธอแต่ก็ได้แค่จับจ้องมอง ความรู้สึกแบบบทเพลงในหนังน่าจะตรงกว่านะ)

แต่ปัญหาของหนังคือความมากเกินไป! ทั้งปริมาณบทเพลง (33-34 เพลง) ตัวละคร สัมพันธภาพแห่งรัก แทบทุกสิ่งอย่างคือ ‘Stereotype’ จนเนื้อเรื่องราวขาดความน่าติดตามสนใจ ไม่สามารถผสมผสานคลุกเคล้าเข้ากันได้อย่างกลมกล่อม … ถึงอย่างนั้นแฟนพันธุ์แท้ The Beatles คงคลุ้มคลั่งไคล้ เพลิดเพลินไปกับบทเพลงโปรด และค้นหาจุดเชื่อมโยงสัมพันธ์ ‘Easter Egg’ ซ่อนเร้นเต็มไปหมด

 

A Look Back: Across the Universe. A Beautiful Style…but Not Much Story | by  Brandon Sparks | CineNation | Medium