ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Project X

Project X
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Project X

ชื่อภาพยนตร์ : Project X
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nima Nourizadeh
บทภาพยนตร์ : Matt Drake,  Michael Bacall
นักแสดง : Thomas Mann,  Oliver Cooper,  Jonathan Daniel Brown
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

วันนี้เป็นวันเกิดปีที่ 17 ของ Thomas Kub และทั้งหมดที่เขาต้องการทำคือจัดปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนฝูงเพื่อช่วยยกระดับสถานะทางสังคมของเขา และอาจถึงขั้นโชคดีด้วยซ้ำ แต่เมื่อคอสตาเพื่อนสนิทของเขาเริ่มโทรหาสถานีวิทยุและวางโฆษณาบน Craigslist คุณสามารถมั่นใจได้ว่าปาร์ตี้นี้จะหลุดมือไปอย่างรวดเร็ว

 

Project X (2012): Is The Movie Based on Real Life Incident?

IMDB : tt1636826

คะแนน : 10

รับชม : 407 ครั้ง

เล่น : 180 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เล่าเรื่องราวของสี่หนุ่มเพื่อนซี้ อันประกอบไปด้วย Thomas (Thomas Mann) , Costa (Oliver Cooper) , JB (Jonathan Daniel Brown) และ Dax (Dax Flame) ที่หวังใช้โอกาสทองของ Thomas ลูกติดขี้แยมีฐานะวัย 17 ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน จัดหนักจัดเต็มกับปาร์ตี้งานวันเกิดหวังอิ๊บสาวครั้งยิ่งใหญ่ โดยใช้เวลานี้ทำให้ตัวเองเป็นคนสำคัญที่น่าจดจำในหมู่วัยรุ่น แต่แล้วเรื่องราวก็เกิดบานปลาย เมื่องานปาร์ตี้วันเกิดเล็กๆ กลับกลายเป็นการชุมนุมขนาดใหญ่ของหมู่วัยรุ่น ที่เต็มไปด้วยการเล่นพิเรนและความคึกคะนอง ถึงขนาดทำให้ตำรวจต้องเข้ามายับยั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้!!

 


Project X (2012) | MUBI

 

หนังใช้การถ่ายทำในลักษณะ Found footage (หมายถึงการถือกล้องเดินตามถ่าย แบบเดียวกับเรื่อง Chronicle (2012) หรือ Project Almanac (2015)) โดยเริ่มเล่าตั้งแต่ก่อนพ่อแม่ออกจากบ้าน ไปจนถึงเหตุการณ์อันเลวร้ายต่างๆสงบลง โดยเน้นไปที่สองคู่หูเพื่อนซี้อย่าง Costa ที่มักยุให้ Thomas ทำเรื่องกล้าๆไม่ปอดแหก และเปลี่ยนแปลงตัวตนจากเด็กเข้าสังคมไม่เก่ง มาเป็นคนสำคัญในหมู่เพื่อนฝูง หนังพูดถึงเหตุการณ์ในงานปาร์ตี้ ที่เต็มไปด้วยความบ้าระห่ำและคึกคะนองของหมู่วัยรุ่น จนทำให้เกิดเรื่องบานปลายเหนือการควบคุมขึ้นมา โดยทั้งหมดของหนังก็ไม่มีอะไรนอกจากสร้างความบันเทิงแบบโอเวอร์ โดยเริ่มตั้งแต่ความเกรียนจัดของ Costa ที่ทำอะไรลงไปโดยไม่สมเหตุสมผล และการตัดสินใจในทำนองเดียวกันของ Thomas ส่งผลให้น้ำหนักความน่าเชื่อถือของหนัง เบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด และเริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นงานขายความบันเทิงแบบเวอร์ๆแทน จากการพยายามบอกมาเป็นระยะว่าหนังวางตัวอยู่ในพื้นฐานของความจริง แต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่แสดงและนำเสนออกมาดันตรงกันข้ามเลยซะอย่างงั้น . . และการเลือกจบแบบวัยรุ่นเป็นฝ่ายชนะกับเรื่องผิดๆ จึงรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เลยจริงๆ