ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ruby Sparks

Ruby Sparks
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Ruby Sparks

ชื่อภาพยนตร์ : Ruby Sparks
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonathan Dayton,  Valerie Faris
บทภาพยนตร์ : Zoe Kazan
นักแสดง : Paul Dano,  Zoe Kazan,  Annette Bening
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

Calvin เป็นนักประพันธ์รุ่นเยาว์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหัศจรรย์ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา แต่ตอนนี้กำลังดิ้นรนกับงานเขียนของเขา เช่นเดียวกับชีวิตโรแมนติกของเขา ในที่สุด เขาก็ได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ และสร้างตัวละครชื่อ Ruby ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เขา เมื่อคาลวินพบรูบี้ในเนื้อหนังโดยนั่งอยู่บนโซฟาในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ต่อมา เขารู้สึกอึดอัดใจอย่างยิ่งที่คำพูดของเขากลายเป็นบุคคลที่มีชีวิตและมีลมหายใจ

 

Ruby Sparks (2012) - IMDb

IMDB : tt1839492

คะแนน : 9

รับชม : 29 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



จากผลงานผู้ กำกับ จากหนังเรื่อง Little Miss Sunshine  กลายมาเป็นหนังเล็กๆเรื่องล่าสุด เรื่องนี้หนังเป็น เรือง แปลกประหลาด เป็น เรื่องของนักเขียนหนังสือ คนหนึ่ง คาลวิน (พอล ดาโน) ที่ ไม่ค่อย ประสีประสาเรื่องผู้หญิงสักเท่าไหร่ จนมีปัญหาต้อง ปรึกษากับจิตแพทย์อยู่เนืองๆ  แต่ ในฝันเขา จินตนาการถึง ผู้หญิงในฝัน ที่เขา อยากจะมีเป็น แฟน ออก เป็น ลักษณะอย่างนี้ นิสัยแบบนี้    มีความสามารถแบบนี้    ฝันอยู่บ่อยๆ  จนกลายเป็น ตัวคนเป็นๆ ขึ้นมา เขาจะทำอย่างไร

Ruby Sparks (2012)

การดำเนินเรื่องทำไปได้อย่างน่ารัก ขบขัน แสนจะโรแมนติค แต่ยิ่งหนังดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ  จากหนังที่ ดู เบาๆ ผสมผสานกับ เพลงประกอบ แบบสบายๆ  กลับค่อยเติม ความเข้มข้น ไปมากขึ้น มากขึ้น จน ถึงฉาก ไคลแมกซ์ สุดท้าย กลับกลาย เป็น ฉากน่าสะพรึงกลัว จนน่าตกใจ

สิ่งที่หนังให้ ข้อคิดที่ น่าสนใจ เกี่ยวกับ การเรียนรู้ ที่จะอยู่ด้วยกัน แม่ของ พระเอก (Annete Benning) แต่งงานใหม่ กับ พ่อเลี้ยง (Antonio Banderas)  ก่อนหน้านี้ ไม่มีความสุข สดชื่น แต่เมื่อ เจอกับ คนที่ใช่ เธอเปลี่ยนแปลง ตัวเอง ผสมผสาน ชีวิต คู่ ได้ อย่างมีความสุข รื่นเริง แจ่มใส  ทำให้ คาลวิน ยังแปลกใจ  แต่กับตัวเขา ยัง คง ลักษณะเดิมๆ โดยไม่ยอมเปลี่ยนแปลง หรือ ดัดแปลง ให้ ชีวิต คู่ ของ พัฒนา ต่อไป แต่ กลับ เปลี่ยนแปลง คนอื่นให้ สมดุล กับชีวิตกับตัวเอง

หนังเรื่องนี้ เป็น ผลงาน การเขียนบท ของ Zoe Kazan ซึ่งเล่น เป็น รูบี้ นางเอกของเรื่องด้วย บท อันนี้ เยี่ยมมาก หนังดูสนุก ลื่นไหล และ ได้ ข้อคิด มากมายครับ  และถ้าใครเคยชื่นชอบหนังในลักษณะ (500) Days Of Summer ผมเชื่อว่าจะไม่ผิดหวัง สามดาวครึ่ง ครับผม  ตอนนี้ออกมาเป็นดีวีดีแล้วด้วยครับ