ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Rock of Ages

Rock of Ages
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , ภาพยนตร์เพลง

เรื่องย่อ : Rock of Ages

ชื่อภาพยนตร์ : Rock of Ages
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Musical
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Adam Shankman
บทภาพยนตร์ : Justin Theroux,  Chris D'Arienzo,  Allan Loeb
นักแสดง : Julianne Hough,  Diego Boneta,  Tom Cruise
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

ภาพยนตร์เพลงที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์ จากผลงานการกำกับ Adam Shankman ที่เคยฝากผลงานการกำกับมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Hairspray , Bedtime Stories , The Wedding Planner กับภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Review: 'Rock of Ages,' a Musical Starring Tom Cruise - The New York Times

IMDB : tt1336608

คะแนน : 9

รับชม : 122 ครั้ง

เล่น : 48 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 หนังเพลง/ตลกที่ดัดแปลงมาจากละครเพลงบรอดเวย์เรื่องนี้ มีจุดขายตรงการจับเอาเพลงร็อคดังๆ จากยุค 80 มาเรียบเรียงร้องรำกันใหม่ และที่เป็นไฮไลท์ยิ่งไปกว่านั้นคือการได้ป๋า Tom Cruise มารับบทเทพบุตรร็อค อันเป็นตัวประกอบ (แต่เด่น) ของเรื่องอีกด้วย    

     สำหรับบรรดาคนที่เกิดทันฟังเพลงร็อคยุค 80 แล้วล่ะก็ นี่คือการย้อนหวนคืนสู่อดีตอันน่ารื่นรมย์จริงๆ ส่วนคอเพลงยุคหลังก็มีโอกาสได้สัมผัสวัฒนธรรมร็อคในยุคนั้นอีกด้วย (แม้จะไม่เต็มร้อยก็ตาม) ในขณะที่บรรดาคอหนังเพลงก็จะได้เห็นเหล่าดารามาขับขานบทเพลงเหล่านั้นกันเป็นที่สนุกสนานซะ    

 

Critique de Rock of Ages | Une rose à plusieurs épines | La Presse

     เหล่านักแสดงในเรื่องก็ดูจะร้องเล่นด้วยเสียงตนเองได้ดีกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะเฮีย Tom ที่สามารถร้องเพลงร็อคไอ้หนุ่มผมยาวแบบเสียงแหลมสูงได้ดีเกินคาด แต่น่าเสียดายที่ตัวนางเอกที่ถึงแม้จะสวยเสียงดี แต่เสียงเธอดันแหลมเล็กตะแง๊วๆ ไม่เหมาะกับแนวเพลงร็อคอย่างแรง (เหมาะกับแนวป็อปแบบ Britney Spears ซะมากกว่านะ) เลยค่อนข้างจะสร้างความรำคาญในยามที่เธอโผล่มาร้องเพลงอยู่ไม่ใช่น้อย (ความเห็นส่วนตัว)    

     และน่าเสียดายที่หากเทียบกับหนังเพลงเรื่องอื่นๆ ในยุคหลังแล้วหนังเรื่องนี้ออกแนวอัดเพลงแล้วเพลงเล่าเข้าๆ มาซะจนเฝือซะมากกว่า เพราะนอกจากฉากร้องเพลงแล้ว เนื้อเรื่องการเล่าเรื่องนั้นก็เฉยๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจสักเท่าไหร่ กับความยาวของหนังสองชั่วโมงเลยค่อนข้างเป็นอะไรที่กว่าจะดูจบก็เกือบเอียนกันไปข้างเลยทีเดียว    

     เอาน่ะ อย่างน้อยคอหนังและคอเพลงยังมีอะไรค่อนข้างเพลินให้ดูกันอยู่บ้าง ในสภาวะที่แสนเครียดได้ดูหนังแบบนี้บ้างก็ดีนะ ขอบอก