ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Silver Linings Playbook

Silver Linings Playbook
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Silver Linings Playbook

ชื่อภาพยนตร์ : Silver Linings Playbook
แนว/ประเภท : Romance,  Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David O. Russell
บทภาพยนตร์ : David O. Russell,  Matthew Quick
นักแสดง : Bradley Cooper,  Jennifer Lawrence,  Robert De Niro
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

หลังจากใช้เวลาแปดเดือนในสถาบันจิตเวช อดีตครูก็ย้ายกลับไปอยู่กับพ่อแม่และพยายามคืนดีกับอดีตภรรยา

 

Silver Linings Playbook ลุกขึ้นใหม่หัวใจมีเธอ  แนะนำหนังน่าดูประจำวันที่ทรูไอดี (Movie of the Day)

IMDB : tt1045658

คะแนน : 7.7

รับชม : 256 ครั้ง

เล่น : 119 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผู้ชายแบบ Pat

Pat คือชายหนุ่มที่เพิ่งออกจากสถานบำบัดจิต หลังจากที่ต้องเข้าไปอยู่เป็นเวลา 8 เดือนด้วยโรคอารมณ์แปรปรวน จนทำให้ไปกระทืบชู้รักของภรรยาจนปางตาย Pat เชื่อมั่นมาตลอดว่าตัวเองหายดีแล้ว สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเอง รวมถึงยังเชื่อมั่นว่าเรื่องเขาจะได้กลับมาคืนดีกับภรรยาและใช้ชีวิตอย่าง Happy Ending แต่ปัญหาของเขาไม่ได้มาจากโรคอารมณ์แปรปรวน แต่คือการยึดติดกับอดีตมากเกินไป ยิ่งยึดติดเขาก็ยิ่งปรับตัวเข้ากับสังคมได้ยาก การกินยาไม่ได้ช่วยอะไร ไม่รวมถึงเขาเองก็ปฏิเสธการกินยาด้วย จนกระทั่งเมื่อได้พบกับ Tiffany...

ผู้หญิงแบบ Tiffany

Tiffany คือหญิงสาวที่เพิ่งสูญเสียสามี จนเกิดเป็นอาการซึมเศร้าสติแตกต้องไปรักษาตัวที่สถานบำบัดอยู่พักนึง Tiffany ไม่เชื่อในโลกที่ Happy Ending อย่าง Pat แต่เธอสนใจ Pat เพราะความไม่ปกติที่เขาเป็น การสูญเสียสามีอาจทำให้เธอเศร้า แต่สิ่งที่อาจทำให้เธอเกลียดทีี่สุดคือการที่คนรอบข้างพยายามปลอบใจเธอ เพราะมันยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของการสูญเสียโดยไม่ตั้งใจ แต่สำหรับ Pat แล้วต่างจากคนตรงที่ไม่พยายามปลอบใจเสียอีก แถมยังพยายามยิ่งตอกย้ำอีก ความแตกต่างในความเหมือนนี่เองที่เชื่อมพวกเขาเข้าดัวยกัน

 

Silver Linings Playbook' (2012) Review - ScreenAge Wasteland

ความรักแบบเรา

ที่จริงปัญหาของคนอย่าง Pat และ Tiffany เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วไป เพราะอาการยึดติดกับอดีตและซึมเศร้านั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพียงแต่ใน Silver Linings Playbook เพิ่มระดับความรุนแรงเข้าไปจนกลายเป็นอาการทางจิตเพื่อให้ดูแตกต่างจากเรื่องอื่น ความรักระหว่างคนที่มีแผลเหมือนกันในเรื่องนี้จึงเป็นความรักที่แตกต่างจากเรื่องอื่น เพราะมันไม่ได้พูดถึงเพียงการแสดงความรักต่อกัน (ซึ่งในเรื่องมีน้อยมาก) แต่เป็นการช่วยกันผลักดันทั้งตัวเองและอีกคนให้พ้นจากสภาวะที่เผชิญอยู่ แม้จะเป็นเรื่องประหลาดในสายตาคนทั่วไป ที่คนไม่ปกติ 2 คนมาอยู่ด้วยกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นข้อพิสูจน์อย่างดี หนังยังยั่วล้อ "การกินยา" ที่ไม่ได้ช่วยอะไรสักเท่าไหร่ เป็นเพียงการกด/ปิดปังปัญหาไว้มากกว่าจะแก้ไขจริงๆ