ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

30 Days of Night

30 Days of Night
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : 30 Days of Night

ชื่อภาพยนตร์ : 30 Days of Night
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Slade
บทภาพยนตร์ : Steve Niles,  Stuart Beattie,  Brian Nelson
นักแสดง : Josh Hartnett,  Melissa George,  Danny Huston
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

เหตุเกิดในช่วงที่เมืองอลาสก้าต้องตกอยู่ใต้ความมืดยาวนานถึง 30 วัน ชาวเมืองก็เตรียมกักตุนอาหาร นอนพักใช้ชีวิตตามประสาโดยมีนายอำเภออีเบน โอเลสัน (Josh Hartnett) คอยดูแลความสงบเรียบร้อย

แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีแวมไพร์กลุ่มเบ้อเริ่มบุกมาโจมตีเมือง ไล่ฆ่าคนเป็นว่าเล่น จนคนที่รอดชีวิตต้องหาทางรับมือกับมัน แต่ทำไงได้ครับเมื่อเมืองต้องตกอยู่ในสภาพไร้แสงเดือดเป็นเดือน การไล่ล่าครั้งนี้มนุษย์จึงแทบจะหมดหวังไปเลย เพราะมันมากันเป็นสิบ… แล้วพวกเขาจะรอดไปได้หรือไม่

 

30 Days of Night Production Notes | 2007 Movie Releases

 

IMDB : tt0389722

คะแนน : 6

รับชม : 1267 ครั้ง

เล่น : 457 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ที่มีชื่อไทยว่า "30 ราตรี ผีแหกนรก" เป็นหนังเล่าเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ ของอลาสก้า ที่ช่วงนึงของปี เมืองต้องเข้าสู่ภาวะความมืดมิดไม่ได้เจอแสงอาทิตย์เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่งช่วงเวลานี้เองที่ชาวเมืองต้องเจอกับฝูงแวมไพร์กระหายเลือดที่เข้าโจมตีชาวเมืองแบบไม่มีเหตุผล ถึงในเรื่องจะบอกว่าเป็นแวมไพร์แต่เราจะไม่เห็นฉากดูดเลือด หรือฉากแวมไพร์กลายร่างเป็นค้างคาวเท่ ๆ ซึ่งก่อนดูก็คาดหวังแบบนั้นแหละ แต่พอดูแล้วหนังออกแนวซอมบี้ล่ามนุษย์มากกว่า โดยเฉพาะการที่คนที่ถูกแวมไพร์กัดต้องกลายร่างด้วยนั้น มาแนวเดียวกับซอมบี้เลย ซึ่งแวมไพร์ในเรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่นตรงที่ไม่ค่อยฉลาด สัมปชัญญะไม่มี ดูที่ฉลาดจะมีหัวหน้าแกงค์แวมไพร์เพียงตัวเดียว ที่คอยสั่งลูกน้องหรือบงการให้ทำเรื่องต่าง ๆ สิ่งเดียวที่เหมือนกับแวมไพร์คือการแพ้แสงแดด แวมไพร์ที่ถูกแสงอาทิตย์ในเรื่อง ร่างกายจะไหม้กลายเป็นเถ้าสลายไปในอากาศ ทำให้แวมไพร์กลุ่มนี้ต้องโจมตีเมือง พร้อมกับตัดกระแสไฟฟ้าภายในเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้แสงยูวีทำร้ายพวกมันได้ การต่อสู้ภายในเรื่องเป็นการล่าข้างเดียวของแวมไพร์ ถึงแม้กลุ่มมนุษย์จะโต้กลับตามประสา แต่สุดท้ายก็ตายเกือบหมด ยกเว้นตอนสุดท้ายที่พระเอกฉีดเลือดของแวมไพร์เข้าสู่ร่างกาย กลายเป็นแวมไพร์เพื่อต่อสู้กับแวมไพร์ด้วยกันเอง stand between the survivors and certain destruction.

 

โกดังหนังรีวิว - 30 Days of Night ในความเป็นจริงๆ แล้วเมือง Barrow  (ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Utqiagvik) นั้นจะไม่ได้เห็นแสงแดดเป็นเวลากว่า 67 วัน  ไม่ใช่ 30 วัน