ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Holiday

The Holiday
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Holiday

ชื่อภาพยนตร์ : The Holiday
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nancy Meyers
บทภาพยนตร์ : Nancy Meyers
นักแสดง : Kate Winslet,  Cameron Diaz,  Jude Law
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

อาแมนด้า วู้ดส์ (คาเมรอน ดิแอซ) เจ้าของบริษัทโฆษณาที่ผลิตงานภาพยนตร์ตัวอย่าง ใช้ชีวิตอยู่ในเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ไอริส ซิมป์กิ้นส์ (เคท วินสเลต) เขียนคอลัมน์ยอดนิยมเกี่ยวกับงานแต่งงานให้กับหนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟของลอนดอน และอาศัยอยู่ในกระท่อมที่ดูน่าอยู่ในย่านชนบทของอังกฤษ ถึงแม้ไอริสและอาแมนด้าจะใช้ชีวิตอยู่ห่างกันถึง 6,000 ไมล์ แต่พวกเธอตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาส ไอริสและอาแมนด้าตัดสินใจที่จะทิ้งผู้ชายในชีวิตของพวกเธอ (เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์ และ รูฟัส ซีเวลล์) และพวกเธออยู่ในสภาวะที่ไร้อารมณ์จะมานั่งร้องเพลงประสานเสียง พวกเราเหล่ามาชุมนุม อาแมนด้า ที่กำลังอยากออกไปจากเมืองเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุด เข้าไปในเว็บไซต์สำหรับผู้ต้องการแลกเปลี่ยนบ้าน และพบว่ากระท่อมสไตล์อังกฤษของไอริสคือยาขนานเอกที่เหมาะกับปัญหาของเธอ ทันใดนั้น อาแมนด้าและไอริสเห็นพ้องต้องกันว่าจะเดินทางข้ามทวีป และย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของกันและกันเป็นเวลานานสองอาทิตย์ ไอริสเดินทางมาถึงลอสแองเจลิสในวันที่ฟ้าสดใส อากาศอบอุ่นไปด้วยสายลมซานตา แอนนา ไม่นานหลังจากเธอเดินทางมาถึงบ้านของอาแมนด้าที่เบรนต์วู้ด เธอกลายเป็นเพื่อนกับอาร์เธอร์ (เอลี่ วอลแลช) มือเขียนบทจากยุคทองของฮอลลีวู้ด และไมลส์ (แจ็ค แบล็ค) นักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งทำงานกับแฟนเก่าของอาแมนด้า ในอังกฤษ อาแมนด้าก้าวเข้าสู่ความเงียบสงบอันแสนสบายของกระท่อมโรสฮิลล์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เมื่อเกรแฮม (จู๊ด ลอว์) พี่ชายรูปหล่อของไอริส เดินเข้ามาเคาะประตูกระท่อม ในจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงของเหตุการณ์ต่าง ๆ ผู้หญิงทั้งสองคนต่างพบว่าการเดินทางที่ดีที่สุดคือการเดินทางที่คุณทิ้งภาระทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง

 

The Holiday (2006) | MUBI

IMDB : tt0457939

คะแนน : 9

รับชม : 68 ครั้ง

เล่น : 36 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวของสาวช้ำรักสองคนที่ออกจากจุดเซฟโซนของตัวเอง แลกบ้านกันอยู่เลย 2 อาทิตย์ เพื่อหนีจากความรักที่ทำให้แตกสลาย ออกไปพักใจเติมพลังให้กับตัวเอง เป็นหนังรอมคอมที่ดูได้แบบเพลินๆดี และมีความเพ้อตามสูตร และก็มีอะไรที่ทำให้คนชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยากเหมือนกัน

 

The Holiday sequel is in the pipeline - but will the original cast come  back? | HELLO!

นำแสดงโดยนักแสดงดาราที่พูดชื่อใครก็รู้จักทั้ง คาเมรอน ดิแอซ รับบทสาวผู้กำกับตัวอย่างโฆษณาที่มีบ้านอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ส่วนเคท วินสเลต รับบทสาวนักหนังสือพิมพ์สุดช้ำรักที่มีกระท่อมแสนหน้าอยู่ในชนบทอังกฤษ ที่เรื่องราวของทั้งคู่ได้บังเอิญมาบรรจบกัน เมื่อต่างฝ่ายต้องการที่จะหนีจากแวดล้อมที่เป็นอยู่ พักใจในช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาส จึงเกิดเป็นราวไม่คาดฝันต่างๆ มีทั้งจู๊ด ลอว์ที่มาในหนุ่มลุคแสนอบอุ่นที่สาวไหนก็ต้องเป็นหลงไหลอย่างแน่นอน และสบทบด้วยแจ็ค แบล็คมารับแนวๆที่ไม่ค่อยจะคุ้นตาเท่าไหร่

ความสนุกของเรื่องนี้คือเริ่มตั้งแต่การที่ตัวละครที่อยู่ๆก็ตัดสินแลกบ้านกันอยู่ๆ การเดินเรื่องของสองตัวละครที่แต่ละคนก็มีปัญหาด้านหัวใจกันคนละอย่าง คนหนึ่งพึ่งเลิกหมาดๆ อีกคนหนึ่งไม่เคยหยุดรัก ทั้งสองเลือกที่เดินเดินทาง และสวนกันด้วยการแลกที่อยู่กันและหวังว่าจะช่วยเยียวยาจิตใจ และกลับกลายเป็นว่านั้นเป็นการตัดสินใจที่พาทั้งคู่ไปเจอกับสิ่งใหม่ต่างๆไม่คุ้นเคย และได้ใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องคิดอะไร เจอสิ่งใหม่ๆ ทำให้เราได้ลุ้นและเอาใจช่วยไปกับตัวละครว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น กับเธอทั้งสองที่ต่างต้องการจะสงบจิตใจ หาที่ๆปลอดภัยสำหรับตัวเอง