ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Linda Linda Linda (2005) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Linda Linda Linda (2005) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Linda Linda Linda (2005) เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Linda Linda Linda (2005)

Linda Linda Linda เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนหญิงสี่คนในไฮสกูลที่จับพลัดจับผลูมาเล่นดนตรีในวงเดียวกัน พวกเค้าต้องเตรียมพร้อมที่จะแสดงในงานโรงเรียนที่กำลังจะมาถึง และในขณะเดียวกันก็ได้ประสบพบพานเรื่องราวต่างๆที่เรามักจะได้เจอในชีวิตไฮสกูล (หนุ่มมาสารภาพรัก แอบชอบหนุ่มชั้นเดียวกัน ผิดใจกับเพื่อน อดีตแฟน ฯลฯ) พร้อมๆกันไป

IMDB : tt0468795

คะแนน : 7.5

รับชม : 1508 ครั้ง

เล่น : 495 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




เรื่องนี้สําหรับคนที่ยังไม่เคยดูมันคือสุดยอดหนังขึ้นหิ้งที่เกี่ยวกับดนตรีอีกเรื่องหนึ่งครับ ใครที่ดู solalin แล้วชอบมากคิดว่า
มันได้อารมณ์สุดๆ เรื่องนี้ก็เทพและสุดยอดไม่แพ้กันครับแต่บอกเลยว่าอารมณ์หนังคนล่ะเรื่อง แทบจะตรงกันข้ามเลยล่ะ
ถือว่าเป็นโชคดีของสาวกหนังญี่ปุ่นที่มีหนังแนวเดียวกัน แต่นําเสนอต่างกันแล้วเทพๆให้ดูเยอะมากๆเรื่องนี้ผมเคยเห้นหลายคนยกไปเปรียบกับเรื่อง swing girlsซึ่งผมกล้าพูดเลยว่านอกจากเรื่องที่เป็นเด็กม.ปลายเหมือนกันและเกี่ยวกับดนตรีเหมือนกัน นอกจากนั้นการนําเสนอแก่นแท้ของเรื่องแทบจะไม่ใกล้เคียงกันเลยครับ swing girls นั้นจะเป็นแนวแบบที่เนื้อเรื่องดูไปเราพอจะเดาออกกันว่ามันจะเป็นยังไงต่อ

จุดเด่นของหนังคือความน่ารักสุดๆของนักแสดงและเนื้อเรื่องดูแล้วได้ยิ้มมีความสุข แต่เนื้อหามันจะเป็นอะไรที่เรารับรู้ได้ว่ามันคือหนัง แต่สําหรับ linda กลับให้ความรู้สึกว่ามันคือของจริงบทสนทนา เนื้อหา พัฒนาการของตัวละคร ถ่ายทอดออกมาในมุมที่ดิบกว่ามาก ไม่มีฉากอะไรเว่อๆให้ลุ้น ไม่มีฉากหวานๆไม่มีฉากปั้นมาให้ฮานํ้าตาไหล เนื้อหาที่ถ่ายทอดออกมาทําให้เรารู้สึกเหมือนกับว่ากลับไปสู่ในวัยนั้นอีกครั้ง ยิ่งใครอยู่ในวัย 30 ต้นแบบผมรับรองว่าดูเรื่องนี้แล้วภาพในช่วงวัยเรียนจะลอยมาเลยล่ะยิ่งใครที่วันๆไม่เรียนแบกกีตาร์ทั้งวัน แต่เล่นไม่เป็นแบบผมยิ่งโดน 55เรื่องนี้นําแสดงโดยนางเอกชื่อดังของเกาหลีอย่าง เเบดูนาส่วนตัวผมเคยดูผลงานของเธอยู่ 4 เรื่อง สองเรื่องคือเรื่องนี้
และก็ air doll หนังญี่ปุ่นระดับรางวัลอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนตัวผมคิดว่าเธอเหมาะกับหนังญี่ปุ่นมากกว่าเกาหลีเยอะ


ถ้าเทียบกับ
อีกสองเรื่องที่เป็นเกาหลีที่เคยดู สาเหตุหลักๆเพราะว่าหน้าตาของเธอดูเรียบๆซึ่งจะต่างกับเทรนนิยมของเกาหลีที่เหลากันเสียสวยงาม
แต่พอเป็นหนังญี่ปุ่นความเป็นธรรมชาติทั้งหน้าตาและการแสดงของเธอทําให้ดูเข้ากันสุดๆ แต่น่าเสียดายที่เธอมีผลงานแสดงของญี่ปุ่น
แค่สองเรื่อง ในเรื่องนี้ แบดูนา เล่นเอาไว้ดีมากๆ ไม่่นาเขื่อว่าตอนเล่นเรื่องนี้เธอจะอายุล่อไป 26-7 ปีแล้ว แต่เล่นเป็นเด็กม.ปลาย
ได้แบบว่าเนียนสุดๆ ตีบทเด็กแลกเปลี่ยนได้กระจุย ถ้าเทียบด้านการแสดงเรื่องนี้เธอคงนํามาเป็นที่ 1
ต่อมาอีกหนึ่งคนคือสาวหน้าคมสุดสวยที่โดนเฮียโจจับจองไปแล้วอย่างYu Kashii เรื่องนี้จะรับบทแนวห้าวๆหน่อย แต่จริงๆแล้วเป็นคนใจดี
แล้วก็แอบฮา ต้องบอกว่าสวยมาก ยิ่งในชุดนักเรียนแบบผูกเสื้อนอกไว้ที่เอวแบบนั้นยิ่งเด่นมากๆ ด้านการแสดงเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วทั้งบททธรรมดาและตอนเล่นกีตาร์ทําได้ยอดเยี่ยมทั้งคู่ต่อมาที่ Aki Maeda ที่ส่วนตัวผมมองว่าเล่นเรื่องนี้ได้น่ารักที่สุด


อาจจะเป็นเพราะบทหลายๆอย่างช่วยส่งให้เธอดูน่ารักที่สุดในวงเป็นแนวๆเข้ากับใครก็ได้ทั้งหมด ขี้เล่นแล้วก็ยิ้มตลอดเวลาที่สัาคัญสาวตีกลองนี่ดูมีพลังมากๆ แถมเธอยังตีได้ดีอีกด้วยคงสู้มืออาชีพไม่ได้หรอก แต่ที่ตีในเรื่องนี่มันได้สุดๆดูฉากเธอตีกลองแล้วอดจ้องไม่ได้เลยทีเดียวปิดท้ายสมาชิกกันที่ Shiori Sekine ที่แม้จะไม่ใช่นักแสดงอาชีพแต่ด้วยความที่บทของเธอเป็นบทเด็กขี้อายพอดี มันเลยเล่น
ได้เข้ากับบทมาก คือจะดูเขินๆเกร็งๆคอยตามเพื่อนอยู่ตลอดเวลาหลักๆไม่ค่อยมีอะไรมากนักสําหรับ ชิโอะริ จะเป้นเหมือนตัวละคร
ที่เคยเสริมบรรยากาศของเรื่องอยู่ตลอดนอกจากนั้นก็ยังมีนักแสดงดังๆอย่าง Kenichi Matsuyama ที่โผล่มาเล่นบทเล็กในเรื่องนี้ได้น่ารักโคตรๆ เป็นยังไงต่อติดตามกันสําหรับคนที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้เหมาะสําหรับคนที่ชอบหนังแนวที่ดูสมจริงไม่มีบทแบบจัดฉากเว่อๆ บรรยากาศแบบปลอมๆปั้นให้ซึ้งปั้นให้ฮาเรื่องนี้มันคือความเป็นธรรมชาติของเด็กสาวมัธยมที่อยากจะเล่นดนตรีแบบว่าเข้าถึงแก่นของความเป็นจริงสุดๆ


แต่มันเทพตรงที่แม้จะไม่มีบทแบบปรุ่งแต่งแต่เรื่องนี้กลับมีฉากซึ้งๆ มิตรภาพที่น่ารักแบบไม่ต้องใช้บทวุ่นวายช่วงเวลาอมยิ้มฮาๆที่เป็นธรรมชาติฮาๆที่ให้ได้เห็นตลอดทั้งเรื่องและที่สําคัยคือ เรื่องนี้มีเพลงของวง พั๊งระดับตํานานของญี่ปุ่นอย่าง The blue heart เป็นเพลงหลักของเรื่องซึ่งบอกได้เลยว่าเข้ากับเรื่องสุดๆนี่คือหนึ่งในหนังเกี่ยวกับดนตรีขึ้นหิ้งของญี่ปุ่นเรื่องหนึ่งครับๆเผลอๆระดับโลกด้วยซํ้า แต่ยํ้าอีกครั้งเรื่องนี้ไม่มีบทแนวๆฮอลลิวู้ดใครอยากดูบทแบบว่าเว่อๆเรื่องนี้ไม่มีให้เลยครับสําหรับคนที่อยากดูอะไรที่มันอยู่บนความเป็นจริง
ใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้บอกได้เลยว่าท่านยังไม่ใช่สาวกหนังญี่ปุ่นตัวจริงเวอร์ชั่นที่ผมทําเป็นแบบ 720p คิดว่าคงยังไม่มีใครที่ไหนทํา
เป็นซับไทยออกมาก่อน ผมไม่เคยดู เวอร์ชั่นซับไทยที่ขายๆกันอยู่ไม่รู้ว่าแปลดีแค่ไหน แต่ผมก็คิดว่า ผมพยายามแปลให้ดีที่สุด
ที่เวลาจะมีแล้วครับเพราะอยากให้ เรื่องนี้ออกมาดีจริงๆยังไงก็เชิญชมกันได้ครับ