ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Good Shepherd

The Good Shepherd
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The Good Shepherd

ชื่อภาพยนตร์ : The Good Shepherd
แนว/ประเภท : History,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Robert De Niro
บทภาพยนตร์ : Eric Roth
นักแสดง : Matt Damon,  Angelina Jolie,  Robert De Niro
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

เรื่องราวของการย้อนกำเนิดซีไอเอ (Central Intelligence Agency) องค์กรสืบราชการลับของอเมริกา ซึ่งหนึ่งในแกนนำคือ เอ็ดเวิร์ด วิลสัน (แมตต์ เดมอน) เข้าใจดีถึงความหมายของการรักษาความลับคือการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยความรอบคอบและการปฏิบัติตนตามพันธะสัญญาต่อองค์กร เมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเยล เขาเข้าร่วมสมาคมลับ Skull and Bones อันเป็นสถานที่หล่อหลอมบรรดาผู้นำของโลกสมัยใหม่ แล้วจึงมาเข้าทำงานกับซีไอเอในยุคบุกเบิกช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ด้วยความอุทิศตนและทุ่มเทให้กับการทำงานจนกลายมาเป็นผู้วางรากฐานการปฏิบัติงานของซีไอเอในช่วงสงครามเย็น แต่ขณะเดียวกันการทุ่มเทชีวิตทั้งหมดให้กับงานทำให้เขาต้องสูญเสียภรรยา (แองเจลิน่า โจลี่) และลูกชายซึ่งเป็นครอบครัวที่รักของเขาอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

The Good Shepherd Production Notes | 2006 Movie Releases

IMDB : tt0343737

คะแนน : 8

รับชม : 94 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเล่าผ่านหน่วยหัวหน้าแผนกปฏิบัติการที่อยู่กับ CIA มาตั้งแต่เริ่มต้น โดยสลับกันระหว่างปัจจุบันที่เขากำลังตามสืบหาหนอนบ่อนไส้ในองค์กร กับช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้น ไล่ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เขาได้เข้าไปปฏิบัติการในหน่วย OSS ที่ลอนดอน ไต่เต้าด้วยผลงานจนได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งใน CIA ที่ดูแลปฏิบัติการต่างๆ ในช่วงสงครามเย็น สิ่งที่น่าสนใจใน The Good Shepheard คือการทำหน้าที่เป็นทั้งหนังประวัติศาสตร์ และหนังดราม่าที่ว่าด้วยผลพวงจากการเป็นสายลับที่ส่งผลไปสู่ชีวิตของตัวเอง ครอบครัว และองค์ประกอบรอบข้าง ยิ่งนานวันเข้า อาชีพ อุดมการณ์ กฎกติกาต่างๆ เริ่มกลืนกินตัวเขาจนไม่เหลือที่ว่างให้อะไรนอกจากการทำเพื่อชาติ

The Good Shepherd - Alle Informationen zum Film auf CineImage

จริงๆ มันเหมือนกับตอนดูหนังแก๊งสเตอร์เลย หรืออาจจะรวมถึงหนังอาชีพอื่นๆ ที่มันพูดถึงการหมกมุ่น สนใจอยู่แต่กับสิ่งๆ หนึ่งจนทำลายทุกอย่างรอบข้าง แต่กับเรื่องนี้มันน่าสนใจที่ เราได้เห็นกระบวนการที่ละเอียด การก่อร่างสร้างประวัติศาสตร์ของ CIA จนกลายมาเป็นหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ ต้องแลกมาด้วยอะไรบ้าง มันเลยเป็นหนังสายลับที่พูดถึงการสูญเสียสิ่งต่างๆ ไป แต่ที่น่าสนใจคือมันถูกเล่าออกมาอย่างเยือกเย็น ไร้ความรู้สึก เพราะนั่นอาจเป็นคุณสมบัติที่พวกเขาต้องการ ยิ่ง Runtime เดินไปเท่าไหร่ เรายิ่งได้เห็นการตัดสินใจที่เด็ดขาด น่ากลัวของตัวละครเอกมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะไคลแม็กซ์ตอนท้ายนี่โคตรสุดขีด