ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Scala สกาลา

The Scala สกาลา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังไทย

เรื่องย่อ : The Scala สกาลา

ชื่อภาพยนตร์ : The Scala สกาลา
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : อนันตา ฐิตานัตต์
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : -
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

สารคดีชุดนี้นำผู้ชมไปร่วมสำรวจมนตร์เสน่ห์แห่งภาพยนตร์ของโรงภาพยนตร์เก่าแก่ในกรุงเทพฯ ที่ยืนหยัดให้บริการเป็นแห่งสุดท้าย ผ่านสายตาของเหล่าพนักงานที่ทำงานมายาวนาน

 

รีวิว หนัง ภาพยนตร์ สารคดี The Scala สกาลา :  ความเก๋าของโรงหนังแบบแอนะล็อกที่มีเสน่ห์

คะแนน : 0

รับชม : 47 ครั้ง

เล่น : 15 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนัง ภาพยนตร์ สารคดี The Scala สกาลา พาเราไปรู้จักกับหลายชีวิตที่ผูกพันกับโรงภาพยนตร์แห่งนี้ เช่น พนักงานดูแลโรงภาพยนตร์ คุณประชุม วิเศษชาติ ซึ่งจากบ้านที่ต่างจังหวัดเข้ากรุงมาทำหน้าที่หลายอย่างที่สกาลา ทั้งสรุปบัญชี ต้อนรับแขก เก็บขยะ หรือซักผ้ารองเบาะ ความเป็นคนรุ่นเก่าทำให้เขามีความผูกพันกับองค์กรอย่างมาก แม้ว่าจะต้องกินนอนที่โรงภาพยนตร์ หรือเปลี่ยนห้องเล็ก ๆ ในนั้นเป็นยิมส่วนตัว แต่เขาก็ยังมีความสุขตามอัตภาพ

ส่อง 3 ข้อ 'SCALA' ในความทรงจำ ก่อนจากลาตลอดไป

ความภักดีขององค์กรอาจเป็นหนึ่งในลักษณะของคนรุ่นเก่า ๆ เช่นเดียวกับช่างเทคนิคประจำโรงภาพยนตร์ อย่างคุณสมาน วัชรษิริโรจน์ ที่นอนค้างที่โรงภาพยนตร์มากกว่าที่บ้านเสียอีก ทั้งคุณประชุมและคุณสมาน ต่างคิดเหมือนกันว่า จะทำอย่างไรให้บริษัทฯ ดำเนินกิจการไปได้ดีที่สุดในสภาวะที่มีโรงหนังตามห้างมาแข่งมากมาย สกาลาเป็นโรงหนังรุ่นเก่าที่ยังใช้เทคโนโลยีเก่า ๆ และไม่ได้ทำการตลาดแข่งกับห้างใหญ่มากนัก คุณประชุมถึงกับซักผ้าหุ้มเบาะโรงหนังด้วยมือ เพราะเขาอยากให้บริษัทประหยัดเงิน  ส่วนคุณสมานก็สั่งทำป้ายไฟใหม่มาติดหน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้ ซึ่งเป็นเครือเดียวกับสกาลา

ความภักดีอย่างซื่อตรงของคนรุ่นเก่า อาจเป็นสิ่งที่เราเห็นได้จากหนัง ภาพยนตร์ สารคดี The Scala สกาลา ซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นได้น้อยลงในคนรุ่นใหม่ ความเก๋าของกลุ่มคนเหล่านี้ทำให้โรงภาพยนตร์แห่งนี้มีเสน่ห์ และเป็นสิ่งที่ข้ามกาลเวลามาเพื่อให้เราได้สัมผัสว่าวิธีคิดแบบคนรุ่นก่อนมีคุณค่าอย่างไรบ้าง