ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Fountain

The Fountain
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังโรแมนติก , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : The Fountain

ชื่อภาพยนตร์ : The Fountain
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Darren Aronofsky
บทภาพยนตร์ : Darren Aronofsky,  Ari Handel
นักแสดง : Hugh Jackman,  Rachel Weisz,  Sean Patrick Thomas
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง The Fountain กล่าวถึงการผจญภัยของบุรุษนายหนึ่งที่พยายามช่วยชีวิตสตรีคนรักของเขาครั้ง แล้วครั้งเล่าโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย วิบากกรรมของเขาเริ่มตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ในสเปน เมื่อ โธมัส (ฮิวจ์ แจ็คแมน) นักรบผู้พิชิตหัวเมืองเม็กซิโกและเปรู เริ่มออกเดินทางค้นหา น้ำพุแห่งความเยาว์วัย (Fountain of Youth) แหล่งน้ำตามธรรมชาติในตำนานที่เชื่อกันว่า ผู้ใดได้ดื่มน้ำจากแหล่งนี้จะมีชีวิตเป็นอมตะ

 

The Fountain - Is The Fountain on Netflix - FlixList

IMDB : tt0414993

คะแนน : 10

รับชม : 339 ครั้ง

เล่น : 85 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นเรื่องของช่วงเวลาหลังความเป็นความตายที่อยู่ในสภาวะก่ำกึ่งระหว่างช่วงเวลา 3 ช่วง โดยแต่ละช่วงมีความเหมือนและแตกต่างกันทั้งสอดคล้องกันอย่างมีนัยยะ เริ่มที่เรื่องแรกที่กล่าวถึงทอมมี่ (Hugh Jackman) นักวิทยาศาสตร์ผู้พยายามค้นหายารักษามะเร็งสมองให้อิซซี่ (Rachel Weisz) ภรรยาของเขาด้วยการทดลองกับลิง กระนั้นความพยายามหลายต่อหลายครั้งยังคงหาผลสำเร็จไม่ได้สักครั้งเดียว เขาจึงแหกกฎก่อนที่จะบอกกับคนอื่นด้วยการนำส่วนของต้นไม้ที่ได้มาจากกัวเตมาลาที่ยังไม่ผ่านการรับรองมาทำเป็นยา ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพึ่งพอใจและดีขึ้นมากและรอผลที่จะใช้กับอิซซี่เพื่อต่ออายุของเธอ แต่ก่อนหน้านี้ชีวิตทั้งสองไม่ได้สุขอย่างที่คิดเพราะอาการที่หนักขึ้นของอิซซี่ทำให้ทอมมี่เป็นกังวล และด้วยเช่นนั้นทำให้ทอมมี่มีอารมณ์ที่รีบเร่งฝืนการทดลองติดๆกันแม้ผลลัพธ์จะดีขึ้นทว่ากับคนรอบข้างไม่เป็นที่พอใจในพฤติกรรมมากนักกับความใจร้อนเกินหน้าเกินตา ทอมมี่ที่มุ่งมั่นแต่จะหายารักษาดูผิดกับอิซซี่ที่ใจเย็นกับชะตากรรมของตัวเองและหางานอดิเรกด้วยการเขียนหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ The Fountain ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการนั่งมองดาวโดยหนึ่งในนั้นคือชิบาลบาดวงดาวที่มีหมอกควันเป็นการส่งสัญญาณกำลังจะดับสูญ เนื้อเรื่องภายในหนังสือที่เขียนนั้นได้กล่าวถึงสเปนในยุคกลียุคที่มีราชินีอิซาเบลลากำลังจะโดนล้มล้างราชบังลังก์โดยขุนนาง ราชินีจึงมีภารกิจก่อนโดนโค้นล้มด้วยการมอบหมายงานชิ้นหนึ่งให้องครักษ์โทมัสไปยังดินแดนที่มี Tree of Life หรือต้นไม้อมตะที่เชื่อกันว่ามีสรรพคุณทำให้อายุยื่นนานไม่เสื่อมสลาย แต่ก่อนจากลากันราชินีอิซาเบลลาได้มอบแหวนแก่โทมัสพร้อมคำมั่นสัญญาถ้ากลับมาได้สำเร็จจะพร้อมตกเป็นของเขาตลอดกาล

 

Rachel Weisz and Hugh Jackman in "The Fountain" 2006, Directed by Darren  Aronofsky. | Rachel weisz movies, Hugh jackman, Rachel weisz