ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Red Eagle อินทรีย์แดง (2010) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Red Eagle อินทรีย์แดง (2010) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Red Eagle อินทรีย์แดง (2010) เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ Red Eagle อินทรีย์แดง (2010) 

ในปี พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) มีการสร้างโรงงานพลังงานไฟฟ้านิวเคลียร์ภายใต้การอนุมัติของกลุ่มนักการเมืองคอรัปชั่นและกระหายในอำนาจ ประชาชนพากันโกรธเกรี้ยวเพราะคัดค้านการสร้างโรงงาน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วฮีโร่ก็ถือกำเนิดขึ้น ขับไล่อาชญากรและผู้คอรัปชั่น ฆ่าทุกคนที่เป็นภัยต่อสันติสุขของเมือง เขาทิ้งนามบัตรชื่อของเขาไว้ว่าเป็น อินทรีแดง แต่อย่างไรก็ตาม ฮีโร่ก็ถูกตามล่าเมื่อนักการเมืองส่งผู้ร้ายตัวฉกาจออกมาซึ่งรู้จักในชื่อ ปีศาจดำ

IMDB : tt1743711

คะแนน : 5.3

รับชม : 4138 ครั้ง

เล่น : 1704 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Red Eagle อินทรีย์แดง (2010)

ผมเชื่อว่า หลายคนคงไม่กล้าจะอ่านบทความนี้ แต่ถ้าคุณกล้า ผมก็คงต้องขอบคุณอย่างมากที่ไว้เนื้อเชื่อใจผม ผมจะพยายามไม่สปอยล์นะครับ

ในวันที่ฝนยังคงตกอยู่ทุกวัน วันนี้ฝนกลับไม่ตกตอนเดินทางไปดูหนังไทยเรื่องนี้ “อินทรีแดง” หนังซูเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานของคนไทย ผมเกิดไม่ทัน แต่ก็ได้รู้จักชื่อเสียงของ อินทรีแดง และ มิตร ชัยบัญชา ดาราชายผู้โด่งดังและผู้จากไปพร้อมๆ กับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อนเช่นกัน

เป็นโชคของผมจริงๆ วันนี้ได้มาดูรอบสื่อที่เขาเรียกว่า World Premier เลยทีเดียว เหตุเกิดที่โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์ที่เพิ่งกลับมาเปิดใหม่ได้ไม่กี่วัน เห็นเหล่าบรรดาเซเลบเดินพรมแดงแล้วก็เข้าใจได้ทันที เรายังไม่ใช่เซเลบ ไม่งั้นคงได้เดินพรมแดงไปแล้ว

ต้องขอขอบคุณสาวสวยผู้ทำให้ผมได้ชมหนังก่อนใคร ในโรงหนังระดับสุดยอด VIP Seat ภาพชัดคม แถมยังระบบเสียงเยี่ยม ขอบคุณจริงๆ น้าาา…

ไปๆ มาๆ อนันดา-เอเวอริงแฮม กลายเป็นดาราชายอันดับหนึ่งของประเทศไปแล้ว หลังจากเพิ่งชม “ชั่วฟ้าดินสลาย” ไปไม่กี่วัน วันนี้ได้ดูหนังเรื่องใหม่ของ จ่อย อนันดา อีกแล้ว แถมกลายเป็นหนังแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ของคนไทยอีกด้วย นี่คงดังขนาดฉุดไม่อยู่เสียแล้ว

คนรุ่นพ่อคงชื่นชม “อินทรีแดง” อยู่ไม่น้อย ขณะที่เราเกิดมาได้แค่เพียงได้ยินชื่อเสียงเท่านั้น แต่อนันดากลับได้ชมอินทรีแดงภาคเก่าที่ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับฯ เอามาให้เสพก่อนสวมบทบาทจริง ในเวอร์ชั่นใหม่เรื่องราวใหม่ของฮีโร่ที่เกิดขึ้นด้วยความแค้นรายนี้

 

โรม ฤทธิไกร (อนันดา-เอเวอริงแฮม) ทหารในหน่วยรบพิเศษ ที่ถูกทางการหักหลัง ผลพวงของสาเหตุกลายมาเป็นผลคือการกลับมาเพื่อแก้แค้น พวกอาชญากรและพวกที่โกงกินบ้านเมืองต้องถูกกำจัด การแก้แค้นกลับเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ ถึงแม้ในความเป็นจริง มันเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายบ้านเมือง

 

ร.ต.ท.ชาติ วุฒิไกร (วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล) คือคนที่ยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ฝั่งตรงข้ามกับโรม เขามองว่า อินทรีแดงทำไม่ถูก มองว่าคืออาชญากร และต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

การเมืองกลายเป็นเรื่องหลักอีกเรื่องใน “อินทรีแดง”

 

เมื่อคู่รักคู่หนึ่งเดินทางบนถนนสายการเมือง ฝ่ายชายประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพ เขาลืมสิ้นในสิ่งที่เป็นอุดมการณ์และเคยสัญญาไว้กับประชาชน ดร.วาสนา เทียนประดับ (ญารินดา บุนนาค) คู่หมั้นที่กลายมาเป็นอดีตคู่หมั้น ที่หันมาทำงานกับเอ็นจีโอ เพื่อยับยั้งการกระทำอันฉ้อฉลของคนที่เคยรัก โครงการใหญ่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง เกี่ยวพันกับฐานอำนาจที่เคยเชิดชูพรรคการเมือง กลายมาเป็นกำลังหนุนที่เชิดหุ่นคนในรัฐบาล

 

ขณะที่ยังมีองค์กรที่ทรงอำนาจ คอยชักใยบางสิ่งอยู่เบื้องหลัง องค์การมาตุลี องค์การที่ทุกคนสวมหน้ากากเต็มหัว ไม่รู้ที่มาที่ไป แต่ต้องการกำจัด “อินทรีแดง” เป็นภารกิจหลัก

ตัวละครสำคัญแต่ละตัวที่เข้ามาสัมพันธ์กันในพล็อตเรื่อง สร้างให้เกิดทั้งเรื่องรักโรแมนติกของซูเปอร์ฮีโร่กับด็อกเตอร์สาว ทำให้เราได้รู้จักที่มาที่ไปของการเจอกัน และ “เป็นของกันและกัน” ทำให้เราได้เห็นความเป็นจริงในสังคมแห่งความฉ้อฉลลักลั่นย้อนแย้ง การเมือง ธุรกิจ ตำรวจ และที่สำคัญคือ “ผลประโยชน์” ดูหนังแล้วจะนึกถึงภาพความจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ตัวละครในหนังสะท้อนสภาพความเป็นจริงในสังคมไทยปัจจุบัน.. อย่างที่ใครได้ดูแล้วไม่คิดถึง เป็นไปไม่ได้

นอกจากฉากแอ็คชั่นอลังการ ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มากนัก แต่กลับรู้สึกว่า ดูแล้วสนุกได้ ลุ้นไปกับเหตุการณ์ตรงหน้า จะมีฉากเท่ๆ ก็บางจุด ในขณะที่ CG ก็ทำมาได้ค่อนข้างดี ถือว่าดีกว่าหลายๆ เรื่องที่หนังไทยเคยทำๆ กันมาก็ว่าได้ ขณะที่ฉากแอ็คชั่นช่วงไคลแม็กซ์ดูเท่มาก แต่กลับเป็นจุดที่ไม่เนียนตาที่สุดเท่าที่เห็นในหนัง

 

อินทรีแดง ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่กินรวบทุกวงการทุกศัตรู ไม่ว่าจะเป็นเหล่าบุคคลการเมือง นักฆ่ามือพระกาฬ ด็อกเตอร์สาวสวยร่างโย่ง ไม่เว้นแม้แต่ “เด็กแวนซ์”

 

 

โดยรวมถือว่า วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ทำได้ดีในการเป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูสนุก และสอดใส่สาระสะท้อนสังคมได้อย่างหนักแน่น ผสมด้วยการนำซีจีระดับคุณภาพมาใช้เสริมความหฤหรรษ์ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของคนไทยที่น่าชื่นชมในปีนี้ ผมคิดว่านะ แต่น่าเสียดาย ที่ตัวอย่างหนังบางส่วนของภาคนี้ ไปอยู่ในหนังภาคต่อไป…ซะอย่างนั้น

 

เห็นมั้ยล่ะ ผมไม่ได้สปอยล์อะไรเลยนะเนี่ย