ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Banquet

The Banquet
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Banquet

ชื่อภาพยนตร์ : The Banquet
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Xiaogang Feng
บทภาพยนตร์ : Gangjian Qiu,  William Shakespeare,  Heyu Sheng
นักแสดง : Ziyi Zhang, You Ge,  Daniel Wu
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

The Banquet วางเหตุการณ์ให้เกิดขึ้นในแผ่นดินจีนโบราณระหว่างยุคสมัยของ 5 ราชวงศ์ และ 10 แผ่นดิน (คริสต์ศักราชที่ 907-960) เมื่อราชวงศ์ต่างๆ ทางตอนเหนืออยู่ในยุคเฟื่องฟู ในขณะดินแดนทางใต้ รัฐอิสระจำนวน 12 รัฐต่างห้ำหั่นชิงชัยกัน ขณะเดียวกัน อาณาจักรกีตันที่อยู่ชิดติดชายแดนได้รุกคืบเข้ามายังแมนจู พวกเขาพร้อมแล้วที่จะพิชิตแผ่นดินจีนเมื่อโอกาสมาถึง ท่ามกลางสภาพบ้านเมืองที่มีความวุ่นวายภายในและการคุกคามจากภายนอก ได้กำเนิดราชินีผู้เป็นตำนาน นอกจากจะมีรูปโฉมสคราญและอายุวัยเยาว์แล้ว ฮองเฮาวาน (จางซิยี่) ยังมีความว่องไวและเฉลียวฉลาด พระนางสามารถควบคุมทัพเรือนับพันลำด้วยเสน่ห์ และต่อสู้กับทหารนับร้อยด้วยเพลงดาบ แต่ในชีวิตพระนางยังมีบางสิ่งที่ขาดหายไป เนื่องเพราะไม่สมหวังกับชีวิตรักบนบัลลังก์ ฮองเฮาวานมีใจให้กับลูกเลี้ยง ซึ่งก็คือวูหลวน (แดเนียล วู) องค์ชายหนุ่มผู้เงียบขรึมและดูเศร้าสร้อยที่อายุมากกว่าพระนางสี่เดือน ผู้หลบลี้หนีออกจากพระราชวังเพื่อเสพศิลปะแห่งดนตรีและการร่ายรำโบราณ เมื่อจู่ๆ องค์ฮ่องเต้เกิดสิ้นพระชนม์ลง และหลี่ (จีหยู) พระเชษฐาของฮ่องเต้ได้ขึ้นครองบัลลังก์ ฮองเฮาวานทำให้ทุกคนช็อคด้วยการยอมอภิเษกใหม่กับหลี่ โดยเชื่อว่านี่คือหนทางเดียวที่จะปกป้องวูหลวน ขณะเดียวกันมันก็คือการรักษาไว้ซึ่งสถานะของพระนางในวัง อย่างไรก็ดี หลี่ไม่ใช่คนโง่ แม้จะหลงใหลในเสน่ห์ของอดีตฮองเฮาของพี่ชาย แต่หลี่แค่แสร้งทำเป็นหลงกลของวานเพื่อสนองตัณหาของตนเท่านั้น เมื่อเขาส่งเหล่าราชองครักษ์ออกไปสังหารหลานชายตัวเอง วูหลวนที่เศร้าเสียใจจากการตายของพระบิดา และตื่นตะลึงที่แม่เลี้ยงแต่งงานกับอา ถูกผลักดันไปจนถึงขีดสุดเมื่อเขารู้ว่าชีวิตตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตราย หลังจากรอดพ้นจากความพยายามลอบสังหารในการต่อสู้ที่แสนดุเดือด องค์ชายวูหลวนตั้งใจจะเดินทางกลับเข้าวังและแก้แค้นด้วยการสังหารอาของเขา ที่องค์ชายเชื่อว่าเป็นผู้ลงมือสังหารพระบิดาของเขา เมื่อองค์ชายวูหลวนกลับถึงวังหลวง เขาพบตัวเองติดอยู่ตรงกลางรักสามเส้า เมื่อหญิงหนึ่งคือวาน และอีกนางหนึ่งคือฉิงหนิว (จูซัน) บุตรีของขุนพลใหญ่ ฉิงหนิวที่บริสุทธิ์ผุดผ่องราวกับหิมะ หลงรักวูหลวนและพร้อมจะสละชีวิตเพื่อเขา เมื่อฮ่องเต้หลี่ป่าวประกาศว่าจะมีการจัดพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ องค์ชายวูหลวนรู้ดีว่านี่คือโอกาสอันดีที่จะลงมือ ขณะเดียวกัน ฮองเฮาวานและท่านขุนพลต่างมีแผนการของตนเช่นกัน...

 

The Banquet (2006) - Kung-fu Kingdom

IMDB : tt0465676

คะแนน : 6.4

รับชม : 39 ครั้ง

เล่น : 17 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Banquet เล่าถึงการแย่งิชงบัลลังก์สมัยราชวงศ์ถัง เมื่อพระเชษฐาขององค์ฮ่องเต้ (เกอโหย่ว) ได้วางแผนลอบสังหารฮอ่งเต้ลง เพื่อให้ตนขึ้นครองราชย์แทน พร้อมทั้งบังคับให้ไทเฮา (จางซิยี่) กลายมาเป็นฮองเฮาของตน

ส่วนองค์รัชทายาทอู๋หลวน (แดเนี่ยล วู) เลือกหนีออกจากวัง ไปตั้งแหล่งซ้อมศิลปะเต้นรำตามที่ตนชอบ แต่ก็ไม่วายโดนตามล่าโดยเสด็จอาของตน ทำให้อู๋หลวนจำตองกลับมาทวงความเป็นธรรมให้กับเสด็จพ่อ รวมถึงประชาชนที่ต้องตกระกำลำบากอันเนื่องมาจากการปกครองแบบเผด็จการของอาตนเอง

The Banquet (2006) - Kung-fu Kingdom

เป็นหนังจีนสไตล์โกอินเตอร์นะครับ ที่เน้นเนื้อเรื่องต้องยิ่งใหญ่ มีฉากบัลลังก์ วังหลังยักษ์ คนเข้าฉากเยอะ ฉากต่อสู้เน้นงดงาม มีการสโลว์บ้างพอหอมปากหอมคอ ตามสูตรรุ่นพี่อย่าง Crouching Tiger, Hidden Dragon แล้วก็ Hero มาติดๆ จนยกให้เป็นสูตรสำเร็จสำหรับหนังจีนไปเรียบร้อย