ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Scoop

Scoop
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Scoop

ชื่อภาพยนตร์ : Scoop
แนว/ประเภท : Comedy,  Crime,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Woody Allen
บทภาพยนตร์ : Woody Allen
นักแสดง : Scarlett Johansson,  Hugh Jackman,  Jim Dunk
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

หนังเปิดมาก็เกริ่นให้คนดูได้รู้จักกับ โจ สตอมเบิล (Ian McShane) นักข่าวหัวเห็ดที่เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างล่องเรือลงสู่ยมโลก (เริ่มได้กลิ่นความเพี้ยนสไตล์ Allen หรือยังครับ) โจก็ได้พบกับสาวอีกหนึ่งคนที่ตายเพราะโดนวางยาพิษ และเธอก็ได้มอบข่าวสุดแสนจะใหญ่ให้โจ เธอบอกว่านายจ้างเธอที่ชื่อปีเตอร์ ไลแมน (Hugh Jackman) อาจจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา ฆาตกรไพ่ยิปซี ที่ไล่ฆ่าโสเภณีอยู่ทั่งเมืองในเวลานี้ พอได้ข่าว ไฟความเป็นนับข่าวก็ลุกโชนมาอีกครั้ง แต่ติดปัญหาอยู่ข้อเดียวคือเขาตายไปแล้ว จะไปทำข่าวต่อได้ไง หรือต่อให้ทำได้แล้วจะไปแจ้งต่อสาธารณะได้อย่างไร

 

Scoop (2006) สกู๊ป เกมเซอร์ไพรส์หัวใจฆาตกร – หมื่นทิพ's Review

IMDB : tt0457513

คะแนน : 7

รับชม : 90 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Allen กำกับ Match Point ที่แสดงนำโดย Scarlett Johansson แต่เผอิญว่าเรื่องนั้นออกแนวจริงจังเป็นรักแบบผู้ใหญ่ที่แทบจะไม่มีจังหวะสำหรับความขำเลย ทีนี้ระหว่างการถ่ายทำ Allen ก็พบว่า Johansson เป็นดาราสาวที่ร่าเริงและมีอารมณ์ขันมากคนหนึ่ง ทว่าคนส่วนมากมักได้เห็นเธอในบทเครียดๆ มากกว่า Allen เลยจัดแจงเขียนบทเรื่อง Scoop ขึ้นทันทีเพื่อให้ Johansson เล่นบทนำในเรื่องโดยเฉพาะ (ว่ากันว่าพล็อตในหัวของ Allen ตอนแรกบทนักข่าวคนนี้จะมีอายุเยอะหน่อย แต่พอเขาเจอ Johansson ก็รู้ทันทีว่าบทนี้เหมาะขนาดไหน)

 

Woody Allen, Scarlett Johansson y Hugh Jackman en Scoop | MovieHaku

หนังเปิดมาก็เกริ่นให้คนดูได้รู้จักกับ โจ สตอมเบิล (Ian McShane) นักข่าวหัวเห็ดที่เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างล่องเรือลงสู่ยมโลก (เริ่มได้กลิ่นความเพี้ยนสไตล์ Allen หรือยังครับ) โจก็ได้พบกับสาวอีกหนึ่งคนที่ตายเพราะโดนวางยาพิษ และเธอก็ได้มอบข่าวสุดแสนจะใหญ่ให้โจ เธอบอกว่านายจ้างเธอที่ชื่อปีเตอร์ ไลแมน (Hugh Jackman) อาจจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา ฆาตกรไพ่ยิปซี ที่ไล่ฆ่าโสเภณีอยู่ทั่งเมืองในเวลานี้

พอได้ข่าว ไฟความเป็นนับข่าวก็ลุกโชนมาอีกครั้ง แต่ติดปัญหาอยู่ข้อเดียวคือเขาตายไปแล้ว จะไปทำข่าวต่อได้ไง หรือต่อให้ทำได้แล้วจะไปแจ้งต่อสาธารณะได้อยางไร

แล้วจู่ๆ เขาก็ไปแว่บตัวไปโผล่ในกล่องเล่นกลของ ซิด วอเตอร์แมน (Woody Allen) คุณลุงนักมายากลที่หากินในลอนดอน และได้เจอกับ ซอนดร้า พรานสกี้ (Johansson) นักศึกษาสาวที่ฝันอยากเป็นนักข่าวมาตลอดชีวิต โจเลยมอบหน้าที่ตามข่าวให้ซอนดร้าสืบทอด โดยซิดก็ตกกระไดพลอยโจนต้องมาช่วยซอนดร้าสืบดวย

ซอนดร้าเลยปลอมตัวเพื่อทำความรู้จักกับปีเตอร์ หนุ่มหล่อร่ำรวยทรงเสน่ห์ที่ไม่น่าจะเป็นฆาตกรได้ แล้วเธอก็ตกหลุมรักเขามากขึ้นเรื่อยๆ … แล้วตกลงปีเตอร์เป็นฆาตกรไพ่ยิปซีจริงหรือเปล่าน้อ?