ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Marie Antoinette

Marie Antoinette
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Marie Antoinette

ชื่อภาพยนตร์ : Marie Antoinette
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sofia Coppola
บทภาพยนตร์ : Sofia Coppola
นักแสดง : Kirsten Dunst,  Jason Schwartzman,  Rip Torn
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

Marie Antoinette (2006) ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ ‘เจ้าหญิงมารี อังตัวเน็ตต์’ ตั้งแต่วันแรกในประเทศฝรั่งเศส กลายเป็นพระชายาขององค์รัชทายาทฝรั่งเศส จนกลายเป็นราชินีที่ประชาชนและเหล่าขุนนางชิงชัง ไปจนถึงวันสุดท้ายที่ต้องบอกลาบัลลังก์ไปตลอดกาล

 

Marie Antoinette – Cinemateket

IMDB : tt0422720

คะแนน : 4

รับชม : 1140 ครั้ง

เล่น : 465 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวในหนังค่อนข้างตรงกับหนังสือ The French Revolution ที่ซิสเคยอ่านมา ซึ่งการรู้ประวัติศาสตร์มาก่อนช่วยให้เข้าใจเหตุการณ์ในหนังขึ้นเยอะ โดยเฉพาะสาเหตุว่าทำไมถึงเกิดการปฏิวัติ เข้าใจความโกรธแค้นของราษฎรฝรั่งเศส ซึ่งถ้าดูแค่หนังเรื่องนี้ อาจจะไม่เข้าใจถึงความทุกข์ทนของประชาชนมากนัก เพราะตามหนังชื่อ Marie Antoinette หนังจะถ่ายทอดแต่มุมมองของพระนางมารีที่ไม่เคยออกไปเห็นโลกแห่งความจริงนอกวังเลย

ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมงเราจะเห็นแต่พระราชวังแวร์ซายที่ยิ่งใหญ่อลังการ งานเลี้ยงหรูหรา เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องเพชร มีอาหารสดใหม่อยู่ทุกที่ ชีวิตของเหล่าชนชั้นสูงที่เล่นวิ่งไล่จับกันในวัง เล่นพนัน ปาร์ตี้ยันเช้า ชีวิตหรูหราจนทำเอาเราเกือบลืมไปเลยว่า นี่เป็นยุคเดียวกันกับที่ประชาชนชาวฝรั่งเศสกำลังอดตาย ไม่มีแม้แต่ขนมปังจะกิน

ชอบการที่หนังใช้เพลงป็อปสมัยใหม่เป็นเพลงประกอบ ที่แรกก็แปลกใจ แต่ไปๆ มาๆ มันดูลงตัวดี สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ในหนังซึ่งเกิดในช่วง 1770s – 1790s กับยุคปัจจุบัน ซึ่งทำให้เรามองเจ้าหญิงมารีในมุมของเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งมากขึ้น

 

Watch Marie Antoinette | Prime Video