ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Miss Sunshine

Little Miss Sunshine
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Little Miss Sunshine

ชื่อภาพยนตร์ : Little Miss Sunshine
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonathan Dayton,  Valerie Faris
บทภาพยนตร์ : Michael Arndt
นักแสดง : Steve Carell,  Toni Collette,  Greg Kinnear
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

Little Miss Sunshine เป็นโรด มูฟวี ฟีลกู้ด ที่พาคนดูไปตามติดการเดินทางของสมาชิกครอบครัวฮูเวอร์ 6 คน เพื่อพาโอลีฟไปพิชิตฝันในการเป็น ‘นางงามพระอาทิตย์ส่องแสง’ พวกเขาเริ่มต้นหลักไมล์จากนิว เม็กซิโก เดินทางไปยังแคลิฟอร์เนียเป็นระยะทาง 800 ไมล์ในหนังใช้เวลาเพียง 2 วันในการเล่าเรื่อง แต่ด้วยคาแรกเตอร์การเป็น ‘ครอบครัวลูสเซอร์’ ที่รวมเอาคนที่มีปมชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงมามัดรวมไว้ในรถโฟล์กตู้บุโรทั่ง ที่แม้จะปิดประตูให้สนิทยังทำไม่ได้ หากแต่ตลอดเส้นทางบนถนนที่ทอดยาวนั่นเอง กลับเป็นสถานที่ให้พวกเขาเรียนรู้และเยียวยาบาดแผลทางหัวใจให้กันและกัน ริชาร์ด ฮูเวอร์ (รับบทโดยเกร็ก คินเนียร์) หัวหน้าครอบครัวที่ยึดติดกับการพยายามเดินตาม ‘เส้นทาง’ สู่ความสำเร็จ แต่ยิ่งเขาพยายามมากเท่าไร ความสำเร็จกลับยิ่งไกลออกไปจากตัวเขามากขึ้นเท่านั้น แต่ใช่ว่าโชคชะตาจะร้ายกับเขาไปเสียหมด เพราะริชาร์ดยังมี เชอริล ฮูเวอร์ (รับบทโดยโทนี คอลเล็ตต์) ภรรยาที่ทั้งคอยผลักดันและกดดันอยู่ไม่ห่าง

 

Little Miss Sunshine (2006) directed by Jonathan Dayton, Valerie Faris •  Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tt0449059

คะแนน : 8

รับชม : 77 ครั้ง

เล่น : 26 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



26 กรกฎาคม 2006 คือวันที่รถโฟล์กตู้สีเหลืองสด ภาพจำอันเป็นเอกลักษณ์ของหนังเรื่อง Little Miss Sunshine (กำกับโดยโจนาธาน เดย์ตัน และวาเลรี ฟาริส) เริ่มพาครอบครัว ‘ฮูเวอร์’ ออกเดินทางไกลเพื่อนำความสดใสของหนูน้อย ‘โอลีฟ’ ไปครองใจคนทั้งโลกเป็นครั้งแรก (รับบทโดยอบิเกล เบรสลิน)  

 

Little Miss Sunshine เป็นโรด มูฟวี ฟีลกู้ด ที่พาคนดูไปตามติดการเดินทางของสมาชิกครอบครัวฮูเวอร์ 6 คน เพื่อพาโอลีฟไปพิชิตฝันในการเป็น ‘นางงามพระอาทิตย์ส่องแสง’ พวกเขาเริ่มต้นหลักไมล์จากนิว เม็กซิโก เดินทางไปยังแคลิฟอร์เนียเป็นระยะทาง 800 ไมล์

Film - Little Miss Sunshine - Into Film

Little Miss Sunshine เป็นหนังที่มีทุนสร้างแค่ 8 ล้านเหรียญ แต่สามารถทำเงินจากทั่วโลกไปได้มากถึง 100 ล้านเหรียญ รวมทั้งคว้ารางวัลออสการ์สาขา Best Original Screenplay มาครองได้สำเร็จ และนับว่าเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวให้กับพอล ดาโน ในฐานะนักแสดงวัยรุ่นจนกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือที่มักจะได้รับบทตัวละครที่มีปมภายในจิตใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา