ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Me Myself | ขอให้รักจงเจริญ

Me Myself | ขอให้รักจงเจริญ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Me Myself | ขอให้รักจงเจริญ

ชื่อภาพยนตร์ : Me Myself | ขอให้รักจงเจริญ
แนว/ประเภท : Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
บทภาพยนตร์ : คงเดช จาตุรันต์รัศมี
นักแสดง : ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ,  อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม,  
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

อุ้ม  หญิงสาวที่กำลังหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต เพราะเธอเพิ่งถูก กริช คนรักของเธอทิ้งไป แถมยังมีภาระต้องเลี้ยงดู โอม หลานชายวัยไม่ถึงสิบขวบ ลูกของพี่สาวที่ตายไป ซึ่งเธอไม่เคยมั่นใจในตัวเองว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ดีเลย แม้แต่ความฝันในหน้าที่การงานของเธอ ก็ยังไม่กล้าที่จะฝัน เธอมักจะรู้สึกว่า ตัวเธอที่เติบโตขึ้นมาในทุกวันนี้ ช่างห่างไกลกับสิ่งที่เคยฝันในยามเด็กเหลือเกิน ชีวิตของเธอดูไม่มีทางเลือกมากนัก จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางดึกของคืนวันหนึ่ง เพราะเธอขับรถไปชนชายแปลกหน้าคนหนึ่งเข้า และทำให้ชายคนนั้นความจำเสื่อม เธอจึงต้องแบกรับภาระในการดูแลชายคนนี้เพิ่มขึ้นไปอีก หลักฐานติดตัวของชายคนนี้ไม่มีอะไรเลย นอกจากจี้ห้อยคอ อ่านเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า  แทน

 

Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ (เต็มเรื่อง)

คะแนน : 0

รับชม : 47 ครั้ง

เล่น : 16 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Me Myself ขอรักจงเจริญ เป็นหนังรักที่เรียกน้ำตา แต่ผมมีปัญหาที่จะเช็ดน้ำตา เพราะพล็อตหนังกับตัวละครดูไม่สมจริงในความรู้สึกของผม เป็นไปได้หรือที่กะเทยหนุ่มจะจำตัวตนของตัวเองไม่ได้ เพียงเพราะความจำเสื่อม เป็นไปได้หรือที่เขาจะกลายเป็นคนเพศธรรมดาคนหนึ่ง แล้วลืมสิ่งประสบการณ์ความเป็นเกย์ที่ตนเองเคยมี ?

หนังบอกไว้ว่า แทนเป็นเกย์ เพราะโตขึ้นจากสภาพแวดล้อมแบบนั้น เขาเติบโตในคลับคาบาเรต์ แต่งชุดกะเทย และแต่งหน้ามาตั้งแต่เด็ก ผมคิดว่า หนังดูไม่สมจริง แค่อุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวจะทำให้เขา “ กดดัน” ตัวตนที่ตนเองเคยเป็น (ใช่ครับ ผมใช้ว่า กดดัน เพราะว่าต่อมาไม่นานนัก ความทรงจำของเขาก็กลับคืนมา) เพราะฉะนั้น แทนไม่รู้สึกอะไรที่จะไปใช้เครื่องสำอางและเสื้อผ้าของอ้อม พร้อมกับที่สายตาสอดส่ายมองหาหนุ่ม ๆ น่ารัก ๆ

 

รวมรูปภาพของ Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ รูปที่ 6 จาก 11

หลังจากที่ร่องรอยอดีตของแทนได้รับการเปิดเผย หนังก็เริ่มหลงทาง ร่อนเร่ไปกับพล็อตรองของหนังที่ไม่ได้เกี่ยวกันเลย ไม่ว่าจะเป็นความพยายามของแทนที่จะกลับไปใช้ชีวิตในคาบาเรต์เหมือนกัน อ้อมกับปัญหาในที่ทำงาน และความสัมพันธ์ของเธอกับหลาย ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความรัก รสนิยมในเรื่องเพศ หรือการยอมรับของสังคมต่อไป หนังทิ้งคำถามหลาย ๆ อย่างไว้ ความรักของแทนกับอ้อมจะเป็นจริงหรือไม่ ความรักของคนทั้งสองแท้ที่จริงแล้วเพราะมิตรภาพหรือสิเน่หา แทนเองมีคำถามกับเรื่องเพศของตนเองหรือว่ามันเป็นเพียงความรู้สึก คนทั้งสองจะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่