ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง

ชื่อภาพยนตร์ : Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า
แนว/ประเภท : Action, Drama, Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tony Scott
บทภาพยนตร์ : Robert Towne
นักแสดง : Tom Cruise, Nicole Kidman, Robert Duvall

เรื่องย่อ : Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า โคล ทริกเกิล (Tom Cruise)นักแข่งรถนาม โคล ทริกเกิ้ล (ทอม ครูซ) ผู้มีความทะเยอทะยานอยู่เปี่ยมล้น เขาปรารถนาอย่างแรงกล้า ต่อการได้ครองถ้วยวินสตันคัพ ในรายการแข่งเดย์โทนา 500 แต่ครั้งหนึ่ง โคล ประสบอุบัติเหตุในการแข่งขัน เกือบทำให้อาชีพของเขาจบสิ้น จนได้พบกับคุณหมอแสนสวยคอยให้กำลังใจ และปลุกความใฝ่ฝันที่ใกล้ดับของเขาให้สว่างอีกครั้ง

IMDB : tt0099371

คะแนน : 6

รับชม : 1161 ครั้ง

เล่น : 443 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Days of Thunder (1990) ซิ่งสายฟ้า

นี่คือหนังว่าด้วยความเร็วและความแรงรุ่นแรกๆ อีกเรื่องหนึ่งของฮอลลีวู้ดนะครับ อำนวยการสร้างโดย Don Simpson และ Jerry Bruckheimer คู่หูสร้างหนังที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่องไปกับหนังชุด Beverly Hills Cop และ Top Gun แต่ความฮ็อตของพวกเขาก็มาชะลอลงเพราะหนังเรื่องนี้เอง

โคล ทริกเกิล (Tom Cruise) นักแข่งรถหนุ่มสุดหล่อและสุดเก่งที่หวังจะสร้างชื่อในสนามแข่งโดยมีแฮร์รี่ ฮอดจ์ (Robert Duvall) นักแข่งรถระดับตำนานมาทำหน้าที่เป็นอาจารย์ถ่ายทอดวิชาให้ อีกทั้งยังได้รับแรงสนับสนุนจาก ทิม ดาแลนด์ (Randy Quaid) แมวมองมือดี ซึ่งโคลก็ต้องมาพบว่าการจะเป็นที่หนึ่งในสนามแข่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายครับ เขาต้องเจออุปสรรคสารพัดทั้งคู่แข่งโดยเฉพาะ รัส วีลเลอร์ (Cary Elwes) ที่มีฝีมือฉกาจจนน่ากลัว ไหนจะอารมณ์ร้อนของเขาที่ทำเรื่องให้เสียได้บ่อยๆ

สนามแข่งรถว่ายากแล้ว ในสนามชีวิตก็มีโจทย์หนักหนาไม่แพ้กัน เพราะเขาต้องพยายามหาทางชนะใจ ดร. แคลร์ (Nicole Kidman) คุณหมอสาวคนสวยให้ได้อีกต่างหาก

ตัวหนังนั้นถือว่าไม่เลวครับ สิ่งที่โดดเด่นคือลีลามุมกล้องฉับไวที่กระตุ้นให้เกิดอารมณ์เร้าใจ ซึ่งก็ต้องขอชมผู้กำกับ Tony Scott ผู้ล่วงลับครับ ลีลาเร่งเร้าบนสนามแข่งนั้นถือว่าทำได้น่าพอใจ แต่ส่วนอื่นๆ ของหนังยังค่อนข้างธรรมดา ไม่ว่าจะพล็อตรองอย่างการฟันฝ่าอุปสรรคของโคล, การชนะใจคุณหมอแคลร์ และที่สำคัญคือการชนะใจตนเองของโคล อะไรเหล่านี้ถือว่ายังเข้มข้นได้อีกครับ แต่ก็เป็นธรรมดาสำหรับหนังฮอลลีวู้ดยุคโน้นน่ะครับ เชิงดราม่าจะยังไม่ค่อยกลมกล่อมเท่าที่ควรอยู่แล้ว

จริงๆ ตัวหนังก็ทำเงินไปไม่น้อยครับ โกยไป $165 ล้านจากทั่วโลก (ในอเมริกาได้ไป $82 ล้าน) แต่กระนั้นด้วยทุนสร้างระดับ $60 ล้านทำให้ผลงานชิ้นนี้ถูกมองว่าทำเงินไม่คุ้มเท่าไร แม้จะไม่ขาดทุนแต่ก็ไม่กำไร ในขณะที่ผลงานก่อนหน้านี้ของ Simpson และ Bruckheimer นั้นจะทำเงินจากทั่วโลกร่วมๆ $300 ล้าน โดยที่ทุนสร้างนั้นลงไปแค่ไม่เกิน $30 ล้านเท่านั้นเอง ด้วยเหตุนี้ Days of Thunder จึงถูกมองว่าเป็นขาลงของคู่หูผู้สร้างคู่นี้ เพราะทำเงินก็น้อยกว่าเรื่องก่อนๆ อีกทั้งตัวหนังเองก็ไม่ลงตัวเต็มที่ เรียกว่าอยู่ในระดับพอดูได้และคนที่รักความเร็วอาจจะโอเคกับหนังบ้าง แต่ถ้าเป็นคอหนังทั่วไปก็อาจเฉยๆ

ว่ากันว่าในยุคนั้นมีการแซวกันครับว่าคนที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ทุกคนอยู่ในสถานะขาดทุน ยกเว้น Cruise ที่ได้กำไรเนื่องจากเขาพบรักปิ๊งปั๊งจนถึงขั้นแต่งงานกับ Kidman ในระหว่างถ่ายทำเรื่องนี้เอง (แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้หย่ากันเรียบร้อย)