ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Eragon

Eragon
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังครอบครัว , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Eragon

ชื่อภาพยนตร์ : Eragon
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stefen Fangmeier
บทภาพยนตร์ : Peter Buchman,  Christopher Paolini
นักแสดง : Ed Speleers,  Sienna Guillory,  Jeremy Irons
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

เอรากอน ชายหนุ่มที่ชะตาชีวิตพลิกผันจาก ฟาร์มบอยธรรมดา ๆ กลายเป็น นักรบกู้แผ่นดิน เมื่อมังกรก้าวเข้ามาช่วยเหลือ บัดนี้เขากลายเป็น คนขี่มังกร ท่องไปในโลกของเวทมนตร์และพลังอำนาจมหาศาล และค้นพบว่า พลังอำนาจมหาศาลที่อาจถูกใช้เพื่อ ปกป้องคุ้มครอง หรือ ทำลายล้าง อาณาจักรได้นั้นมี เอรากอน เป็นผู้ครอบครองแต่เพียงผู้เดียว

 

Children's film in disguise as a fantasy – Eragon (2006) Review | Budapest  Reporter

IMDB : tt0449010

คะแนน : 4

รับชม : 241 ครั้ง

เล่น : 93 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ว่าด้วยเรื่องของอาณาจักรสมัยก่อนที่มีนักรบขี่มังกรบินคอยปกป้องดินแดน รักษาความสงบสุข (นึกประมาณเจไดออกใช่มั้ยครับ แต่แทนที่จะมีดาบเลเซอร์ พวกเขาจะมีมังกรไปประดับบารมีคนละตัว … ใหญ่กว่าเซเบอร์เยอะ ร่ายเวทย์ได้ด้วย) แต่แล้วทีนี้เกิดมีนักรบมังกรนามกัลบาทอริกซ์ (John Malkovich) คิดคด ต้องการรวบอำนาจทั้งหลายมาเป็นของตน เลยจัดการไล่ฆ่าทั้งนักรบและมังกรอื่นๆ จนหมดสิ้น แล้วก็ตั้งตนเป็นกษัตริย์ปกครองดินแดนแห่งนั้นไป

 

Children's film in disguise as a fantasy – Eragon (2006) Review | Budapest  Reporter

แล้วก็ตามสูตรครับ เปิดมาก็ต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับความหวัง ความหวังเดียวที่จะสามารถกอบกู้อาณาจักรได้ เขาคือ เอรากอน (Edward Speleers) เด็กหนุ่มชาวนาวัย 17 ปีที่ได้ไปพบเจอกับเม็ดเอ็มแอนด์เอ็ม … เอ้ย ไม่ใช่ หมายถึงไข่ครับ ไข่มังกร (แต่ลักษณะมันใช่นะครับลองไปดู เม็ดสีน้ำเงินๆ ไม่ะลายในปากอ้ะ) โอเค เขาเจอกับไข่มังกร แล้วก็โดนกัลบาทอริกซ์ส่งมือขวานามว่า ดูร์ซ่า (Robert Carlyle) พ่อมดเงาออกตามล่าเอรากอน ก็ตามสูตรล่ะครับเขาเชื่อว่าหากใครเป็นเจ้าของมังกรคนต่อไป คนนั้นๆ จะสามารถโค่นบัลลังก์ทรราชย์อย่างกัลบาทอริกซ์ได้ ก็เลยต้องตามฆ่ากันหน่อย

แล้วระหว่างทางเอรากอนก็ได้พบกับ บรอม (Jeremy Irons) ชายลึกลับที่รู้เรื่องมังกรดีทุกอย่าง (ท่านลองไปเดาเอาเองนะครับว่าเขาเป็นใคร) ก็มาเพื่ออารักขานำพาเอรากอนไปพบกับกลุ่มนักรบวาร์เดน ที่รอคอยการมาของผู้นำรายนี้มานานเหลือเกิน

นั่นแหละครับ เรื่องมันประมาณนี้นะฮะ จะยังไงต่อไปก็เสียเงินเข้าไปดูกันได้ตามอัตภาพครับผม