ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

To the Wonder

To the Wonder
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : To the Wonder

ชื่อภาพยนตร์ : To the Wonder
แนว/ประเภท : Romance,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Terrence Malick
บทภาพยนตร์ : Terrence Malick
นักแสดง : Ben Affleck,  Olga Kurylenko,  Javier Bardem
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

To The Wonder ที่เขียนบทและกำกับโดยเทอร์เรนซ์ มาลิค เป็นโรแมนติกดรามา เกี่ยวกับนีล ชายผู้เจอปัญหาหนักอกเมื่อเขาต้องเลือกระหว่างหญิงคนรักสองคน มารินา หญิงสาวชาวยุโรป ผู้มาอเมริกาเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับเขาและเจน ถ่านไฟเก่าที่คุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้งจากบ้านเกิดของเขา ใน To The Wonder มาลิคได้ล้วงลึกลงไปว่าความรักและขั้นตอนและฤดูกาลต่าง ๆ มากมายของความรัก ทั้งความใคร่ ความเห็นใจ ความรับผิดชอบ ความเศร้า ความลังเล สามารถเปลี่ยนแปลง ทำลายและพลิกชีวิตได้อย่างไร

 

TV-Tipp: Ben Affleck und Olga Kurylenko in „To the Wonder“

IMDB : tt1595656

คะแนน : 5.9

รับชม : 48 ครั้ง

เล่น : 13 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังของ เทอร์เรนซ์ มาลิค ที่เคยพาคนดูท่องจักรวาลเพื่อค้นหาความหมายของชีวิตในหนังอภิมหาอลังการสะท้านฟ้าอย่าง The Tree of Life กลับมาคราวนี้ เขาหยิบเอาประเด็นเรื่องราวที่เล็กกว่านั้นมาถ่ายทอด นั่นคือ "ความรัก"

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของผู้กำกับระดับเทพแบบนี้ ต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว To The Wonder ยังคงมาพร้อมกับเส้นเรื่องอันเบาบาง บทสนทนาอันน้อยนิด เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ถูกดำเนินด้วยภาพ landscape สวยๆ แปลกตา และเสียงบรรยายความรู้สึกของตัวละครหลักของเรื่องที่มีเพียง 4 ตัว ซึ่งสะท้อนให้ผู้ชมได้เห็นถึง วัฏจักรแห่งความรัก ที่ต้องมีการพบเจอกัน รักกัน และจากกัน ซึ่งไม่ว่าเราจะมีช่วงเวลาอันหวานชื่นคืนสุข หรือขื่นขมระทมทุกข์ แค่ไหน? อย่างไร? ความรักที่ว่านี้ก็จะนำพาเราสู่ก้าวต่อไปของชีวิตในที่สุด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 

To the Wonder (2012) Movie Review: Hugely Disappointing Terrence Malick Poem

นอกจากนั้น หนังยังตั้งคำถามด้วยว่า เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว "ความรัก" มันยังเป็น "ความรัก" แบบที่เราคาดหวัง หรือ "ความรัก" มันได้กลายเป็น "หน้าที่" ไปแล้วกันแน่? ผ่านตัวละครอย่างบาทหลวง (ฮาเวียร์ บาเด็ม) ที่กำลังสิ้นศรัทธาในพระเจ้า แต่เขายังต้องทำหน้าที่เป็นผู้ปลอมประโลมผู้คนให้ไม่สิ้นหวังในชีวิตต่อไป

จริงๆ แล้ว หากเราลองเอาเรื่องอันเบาบางที่ว่านี้มาปะติดปะต่อดู To The Wonder น่าจะกลายเป็นหนังรักพล็อตเรื่องจี๊ดๆ ได้สบายๆ แต่พอมันถูกเอามาเล่าในสไตล์ติสท์แตกแบบนี้ ก็เลยดูยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่ก็อย่างที่ทราบๆ กันว่าหนังของ เทอร์เรนซ์ มาลิค ไม่ใช่หนังที่ดูเพื่อความบันเทิงเป็นหลักอยู่แล้ว แต่เหมาะกับการตีความหมายมากกว่า ซึ่งใครจะรู้สึกกับหนังเรื่องนี้อย่างไง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ประสบการณ์ และ รสนิยม ส่วนตัวของแต่ละคน