ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Black Book

Black Book
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Black Book

ชื่อภาพยนตร์ : Black Book
แนว/ประเภท : War,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Paul Verhoeven
บทภาพยนตร์ : Paul Verhoeven,  Gerard Soeteman
นักแสดง : Carice van Houten,  Sebastian Koch,  Thom Hoffman
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

Black Book เล่าเรื่องราวของ Rachel Stein (Carice van Houten) สาวชาวยิวที่ครอบครัวถูกสังหารโหดโดยทหารนาซีเยอรมัน หลังจากที่ครอบครัวของเธอ และชาวยิวจำนวนหนึ่งพยายามหลบหนีออกจาก เนเธอร์แลนด์ ซึ่งในเวลานั้นถูกยึดครองโดยเยอรมัน หลังจากเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในการสังหารโหด Rachel พยายามกลับเข้าประเทศอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ เธอได้เข้าร่วมกับขบวนการใต้ดินที่คอยต่อต้านพวกนาซี

ด้วยความบังเอิญ Rachel ได้มีโอกาสรู้จักกับ Ludwig Muntze (Sebastian Koch) นายทหารนาซีระดับสูง ขณะเดียวกันกับที่คนของกลุ่มใต้ดินถูกพวกนาซีจับตัวไป Rachel (ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Ellis แล้ว) จึงต้องใช้โอกาสนี้แทรกซึมเข้าไปในพวกนาซี เพื่อช่วยเหลือพรรคพวกที่ถูกจับ

 

Black Book • Deutscher Filmpreis

IMDB : tt0389557

คะแนน : 10

รับชม : 180 ครั้ง

เล่น : 70 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังโฟกัสที่ภารกิจของ 'เอลลิส' (Carice van Houten) นักร้องสาวชาวยิวที่สูญเสียครอบครัวระหว่างหลบหนีในช่วงสงคราม เธอจึงเข้าร่วมกับองค์กรใต้ดินในฮอลแลนด์เพื่อต่อต้านนาซี โดยภารกิจของเธอคือการเข้าไปตีสนิทกับ 'มันเช่' นายทหารยศผู้กองของหน่วยเอสเอส

หนังพูดถึงเหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ใกล้จะจบลงแล้ว ตัวหนังมันจึงโฟกัสที่การฉกฉวยประโยชน์และดิ้นรนเอาตัวรอดของคนทั้งสองฝ่าย(ทั้งนาซีและกลุ่มต่อต้าน) ภารกิจของเอลลิสจึงหนีไม่พ้นต้องเผชิญหน้ากับการทรยศหักหลังโดยคนฝ่ายเดียวกันที่เห็นประโยชน์ส่วนตัวสำคัญกว่า อันเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงถึงการเอาตัวรอดของทหารเอสเอสในช่วงใกล้จะแพ้สงคราม

 

With 'Black Book', director Paul Verhoeven brings his trademark excess to  World War II | Movie News | SBS Movies