ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Babel

Babel
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Babel

ชื่อภาพยนตร์ : Babel
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alejandro G. Iñárritu
บทภาพยนตร์ : Alejandro G. Iñárritu,  Guillermo Arriaga
นักแสดง : Brad Pitt,  Cate Blanchett,  Gael García Bernal
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

BABEL เปิดฉากเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวโมร็อคโคครอบครัวหนึ่งที่อาศัยในดินแดนทะเลทราย วันหนึ่งผู้พ่อได้ซื้อปืนไรเฟิลจากนักล่าสัตว์ ที่มีคุณสมบัติสามารถยิงกระสุนระยะหวังผลได้ไกลริบถึง 3 กิโลเมตร ก่อนจะส่งต่อให้สองพี่น้องลูกชายวัยซนเก็บไว้ เพื่อยิงฝูงหมาไนที่คอยจะมาขย้ำแพะเลี้ยง จนอีกวันหนึ่งต่อมาสองพี่น้องนึกสนุกอยากพิสูจน์ดูว่าปืนในมือนี้ยิงได้ไกลถึง 3 กิโลเมตรจริงหรือไม่ จึงเกิดคะนองท้าประลองความแม่นกัน และสุดท้ายเด็กเอ๋ยเด็กน้อยก็เลือกเล็งไปที่เป้าเป็นรถบัสโดยสารคันหนึ่ง ...

 

Babel movie review & film summary (2007) | Roger Ebert

IMDB : tt0449467

คะแนน : 9

รับชม : 68 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเล่าเรื่องราวไม่เรียงลำดับเหตุการณ์ แต่เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นดันที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด จากเหตุการณ์เดียวที่เกิดขึ้นในโมร็อคโค Richard และ Susan ไปเที่ยวเพื่อหวังที่จะปรับความเข้าใจกัน ในระหว่างนั่งรถทัวร์ Susanถูกยิงโดย พี่สองชาวพื้นเมืองที่ลองใช้ปีนไรเฟิลที่เพิ่งได้มา อาการของซูซานหนักมาก จนไม่สามารถกลับอเมริกาตามกำหนดได้ ทางด้านประเทศอเมริกา Amelia พี่เลี้ยงเด็กของบ้านนี้ ต้องพา Mike และ Debbie ไปที่เม็กซิโกพิธีแต่งงานของลูกชายตัวเองด้วย ส่วนด้านประเทศญี่นปุ่น Chieko เด็กสาวใบ้ที่อยากยอมรับจากคนรอบข้างในสังคม พ่อของเธอคือคนที่ให้ปีนไรเฟิลกับไกด์ชาวโมร็อคโค

Babel (2006) | การกระทำของคนนึงอาจส่งผลกับทั้งโลก - bemine x movies -  Minimore

หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปพร้อมๆกันทั้ง 3-4 ประเทศ นั่นคือ โมร็อคโค ญี่ปุ่น อเมริกา และเม็กซิโก มันก็เห็นได้ชัดเลยว่าต้องการมีพูดและสื่อสารกันคนละภาษา และนั่นก็เป็นปัญหาสำคัญซะด้วย
ในโมร็อคโค Yussef และAhmed เด็กชาวพื้นเมือง 2 คนที่ลองยิงปีนไรเฟิลไปที่รถทัวร์ของชาวอเมริกัน ทำให้ชาวอเมริกันคิดว่าประเทศโมร็อคโคยังมีผู้ก่อการร้อยอยู่อีก
Richard พยายามคุยกับชาวพื้นเมืองเพื่อช่วยชีวิตเมียตัวเอง แต่ก็เจอปัญหาทางด้านภาษา เพราะพูดกันคนละภาษา ยากที่จะเข้าใจ
Amelia เธอพยายามบอกกับตำรวจอเมริกาว่าเธอไม่ได้ข้ามชายแดนผิดกฏหมาย และไม่ได้ลักพาตัวเด็กมา แต่ตำรวจไม่เชื่อ นี่ก็เป็นปัญหา
ส่วน Chieko เป็นใบ้ แน่นอนล่ะเป็นปัญหาทางด้านการสื่อสารแน่นอน

 

สรุปแล้ว หนังเรื่องนี้เป็นหนังดราม่าคุณภาพมากๆเลยทีเดียว ดูแล้วหดหู่มากๆ ซึ่งดี มันทำให้เราคิดเลยว่า ตอนนี้สิ่งที่เรากำลังทำ มันส่งผลกระทบกับคนทั่วโลกอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ แล้วมันส่งผลกระทบยังไง มันดีต่อโลกและคนอื่นๆรึเปล่า