ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Stormbreaker

Stormbreaker
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Stormbreaker

ชื่อภาพยนตร์ : Stormbreaker
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Geoffrey Sax
บทภาพยนตร์ : Anthony Horowitz
นักแสดง : Alex Pettyfer,  Mickey Rourke,  Sophie Okonedo
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

อเล็กซ์ ไรเดอร์ (อเล็กซ์ เพ็ตติเฟอร์) คือวัยรุ่นธรรมดา ๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่กับลุงของเขา ซึ่งเป็นผู้จัดการธนาคารที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด... หรือดูเหมือนจะไม่ฝักใฝ่ จนกระทั่งลุง เอียน ไรเดอร์ (ยวน แม็คเกรเกอร์) เสียชีวิตลงอย่างลึกลับ อเล็กซ์พบว่าอันที่จริงแล้วลุงของเขาคือสายลับ และถูกฆาตกรรมโดย ยัสเซน เกรโกโรวิช (เดเมียน ลูอิส) หนึ่งในมือสังหารที่อันตรายที่สุดในโลก หลังจาก บลันต์ (บิลล์ ไนฮีย์) และ คุณนายโจนส์ (โซฟี โอโกเนโด) จากองค์กรสายลับ เอ็มไอซิกซ์ รับเขาเข้าร่วมทีม อเล็กซ์ที่ยังคงเป็นเด็กนักเรียนอยู่นั้นพบว่าลุงของเขาได้เตรียมเขาให้พร้อมสำหรับอาชีพในแวดวงจารกรรมด้วยการสนับสนุนให้เขาทำงานอดิเรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา การดำน้ำ การปีนเขา การยิงปืน และศิลปะการต่อสู้ อเล็กซ์มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นซูเปอร์สายลับวัยรุ่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด เมื่อผสมรวมกับเครื่องไม้เครื่องมือพิเศษของเขาเอง อเล็กซ์จึงพร้อมแล้วที่จะรับภารกิจแรก

 

Stormbreaker (2006) directed by Geoffrey Sax • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0457495

คะแนน : 5

รับชม : 66 ครั้ง

เล่น : 35 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสร้างจากหนังสือชื่อดัง เป็น ซี่รี่ส์ของ อเล็กซ์ ไรเดอร์ (ซึ่งผมเองยังไม่ได้อ่าน) โดย แอนโธนี่ โฮโรวิตซ์ นักเขียนเรื่องนี้ก็มาทำหน้าที่เขียนบทให้กับหนังด้วยเช่นกัน หนังเป็นเสมือน เจมส์บอนด์เวอร์ชั่นวัยละอ่อน ที่ยังขาดลูกล่อลูกชนในด้านการจีบสาว แต่ก็มีลูกเล่นในเครื่องไม้เครื่องมือรอบตัวประเภท gadget เล็กๆน้อยๆ

เรื่องราวของ อเล็กซ์ ไรเดอร์ วัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง ที่จู่ๆก็ต้องสูญเสียลุง ซึ่งเป็นญาติคนเดียวในโลกใบนี้ไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครรู้เลยว่าลุงของเขา เอียน ไรเดอร์ เป็นสายลับมือฉมังขององค์กร MI-6

การสูญเสีย เอียน ไรเดอร์ ทำให้ทาง MI-6 เบนเป้ามาสนใจในตัว อเล็กซ์ ในฐานะที่เป็นหลานที่ถูกถ่ายทอดฝีมือสายลับมาโดยไม่รู้ตัว และ ภารกิจล่าสุดคือการต้องส่งเด็กเข้าไปในหน่วยงานของ ดาร์เรียส เซยล์ เพื่อสืบค้นว่า โครงการ Stormbreaker ที่วายร้ายในชุดสูทคนนี้วางไว้ มีอะไรซุกซ่อนอยู่

... หนังเปิดเรื่องอย่างมีความหวัง กับ ฉากแอคชั่นซึ่งต้องชมว่าทำได้ดี กระตุ้นอดรีนาลีนคนดูได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง ตัวพระเอกเองก็น่าจะชนะใจสาวๆได้ไม่ยากบวกกับหน่วยก้านและการแสดงฉากแอคชั่นที่ดูทะมัดทะแมง ทำให้เขาดูเข้ากับบทสายลับวัยละอ่อนคนนี้ได้ดี

การปรากฎตัวของ บิลล์ ไนฮีย์ ในบทหัวหน้าขององค์กร MI-6 ก็ยียวนกวนโอ๊ยเป็นที่ยิ่ง ทั้งสีหน้ารอยยิ้มเรียกได้ว่า โผล่มาเพื่อขโมยซีนจากทุกคนโดยเฉพาะ แถมหนังก็ยังมีตัวละครประหลาดๆ ขำๆ เพี้ยนๆแบบนี้อีกหลายคน

Watch Stormbreaker | Prime Video

สรุป ... เริ่มแรกเหมือนจะดี แต่ดูๆไปก็เริ่มเรื่อยๆ ชนิด จบตอนนี้ก็ไม่ว่าอะไร จะดูต่อไปก็โออยู่ ที่รู้อยู่อย่างหนึ่ง คือ การได้นั่งชมอดีตดาราสาวในฝันจาก Clueless กลับมาเล่นหนังอีกครั้งเป็นอีกความพึงพอใจที่จะนั่งดูหนังไปจนจบ แม้บทของเธอจะไม่มีอะไรมากก็ตาม