ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

16 Blocks

16 Blocks
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : 16 Blocks

ชื่อภาพยนตร์ : 16 Blocks
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Richard Donner
บทภาพยนตร์ : Richard Wenk
นักแสดง : Bruce Willis,  Yasiin Bey,  David Morse
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

ทั้งหมดที่อยากจะทำ คือการกลับบ้าน และหาอะไรดื่ม... แต่ในเวลาแปดนาฬิกาสองนาที แจ็ค มอสลีย์ (บรูซ วิลลิส) เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กที่ยังอยู่ในอาการแฮงก์ ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจ ที่ดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ๆ เอ็ดดี้ บังเกอร์ (ยาซซิน เบย์) อาชญากรกระจอก มีกำหนดจะต้องถูกนำตัวไปขึ้นศาล ต่อหน้าคณะลูกขุนในเวลาสิบนาฬิกา แจ็คจะต้องพาตัวเอ็ดดี้จากที่คุมขังไปยังศาล ซึ่งอยู่ห่างออกไป 16 ช่วงตึก ซึ่งน่าจะทำให้แจ็คเสียเวลาแค่ 15 นาที ในการพาตัวเอ็ดดี้ไปถึงศาลและกลับบ้าน

 

16 Blocks movie review & film summary (2006) | Roger Ebert

IMDB : tt0450232

คะแนน : 9

รับชม : 353 ครั้ง

เล่น : 187 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

จุดแรกที่ผมประทับใจคือ Willis ครับ ตั้งแต่ฉากแรกก็เล่นเอาผมปรบมือให้แล้ว เขารับบทเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ๊ค มอสลี่ย์ที่ดูโทรม แก่เฒ่ามากๆ อันนี้ต้องชมทีมเมคอัพครับ ทำให้โทรมถึงใจ แล้วการแสดงของ Willis ยังดูเชื่องช้า แรงไม่ค่อยมีสมบทอีกต่างหาก เพราะในเรื่องบทนายตำรวจคนนี้ค่อนข้างชรา เหมือนเสือเฒ่าน่ะครับ

มอสลี่ย์ก็ได้รับงานง่ายๆ ให้คุ้มกันพยานปากมากที่ชื่อเอ็ดดี้ บังเกอร์ (Mos Def) ที่พูดไม่หยุด จนแจ๊คเองก็ชักจะรำคาญ หน้าที่คือพาเอ็ดดี้ไปขึ้นศาลให้ทัน แค่เดินทางไปประมาณ 16 บล็อคแค่นั้นเอง

แต่มันกลับเป็นงานยากที่สุดในชีวิต เพราะมีคนคิดสังหารเอ็ดดี้ตั้งแต่บล็อคแรกๆ! ใครบางคนได้ลงมือไล่ยิง วางแผนสังหารเอ็ดดี้จนแจ๊คเองก็แทบตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็อาศัยความเก๋าหลบหลีกมาได้ … แล้วพวกเขาจะรอดไปขึ้นศาลทันหรือไม่ เพราะคนที่หมายจะปลิดชีพเอ็ดดี้ไม่ได้มีแค่มือปืน แต่ยังมีตำรวจสีเดียวกับแจ๊คอีกต่างหาก

10 musicians who appeared in films and weren't terrible | The Advertiser

งานกำกับของ Donner ครั้งนี้ไม่ผิดหวังครับ หลังจากพลาดพลั้งจากงานก่อนอย่าง Timeline ที่ผมก็โอคกับหนังนะ แต่ตัวหนังก็ไม่ใช่อะไรที่ยอดเยี่ยมนัก อย่างที่บอกครับว่าพี่แกทำหนังดีๆ ไว้เยอะ มาเรื่องนี้ก็จัดได้ว่าเป็นงานสนุกๆ แอ็กชันมันส์ๆ แต่สมองไม่กลวงอีกเรื่องหนึ่งที่ดูได้ไม่เบื่อ ตัวเอกก็เก่ง ตัวร้ายก็ฉลาด แบบนี้มันเจ๋งอ้ะครับ ดูสมน้ำสมเนื้อเพิ่มความน่าติดตามขึ้นอีกเป็นกอง