ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ali

Ali
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Ali

ชื่อภาพยนตร์ : Ali
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Mann
บทภาพยนตร์ : Gregory Allen Howard,  Stephen J. Rivele,  Christopher Wilkinson
นักแสดง : Will Smith,  Jamie Foxx,  Jon Voight
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

เรื่องย่อ : Ali (2001) อาลี กำปั้นท้าชน ไมเคิลแมนน์ผู้กำกับและดาราชื่อดังอย่างวิลสมิ ธ ทุ่มเทเวลาเกือบสองปีและเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์จากเงินกองทุนของโคลัมเบียพิคเจอร์สและนักการเงินคนอื่น ๆ ในการสร้างชีวประวัติของนักชกมวยมูฮัมหมัดอาลีผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ระยะเวลา 10 ปีในปีพ. ศ. 2507-2517 ในเวลานั้นนักกีฬาที่หน้าด้านปากจัดครองกีฬาของเขาอย่างรวดเร็วพบและแต่งงานกับภรรยาคนแรกของเขา (Jada Pinkett-Smith) เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม (เปลี่ยนชื่อจาก Cassius Clay) และท้าทายรัฐบาลสหรัฐอเมริกาโดยปฏิเสธที่จะ ยอมเข้ารับการเกณฑ์ทหารเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในเวียดนาม ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของเขาจึงถูกถอดออกจากตัวเขาด้วยเหตุผลทางการเมืองโดยสิ้นเชิงผู้ท้าชิงจึงมุ่งมั่นที่จะคว้ามงกุฎกลับคืนมาโดยปิดท้ายด้วยการรวมตัวกันในตำนานกับจอร์จโฟร์แมน (ชาร์ลส์ชัฟฟอร์ด) ในซาอีร์โดยขนานนามว่า “Rumble in the Jungle” ในการเดินทางของเขาอาลีกลายเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจในการตัดสิทธิชาวแอฟริกัน – อเมริกันไปทุกหนทุกแห่งและพบกับผู้ทรงคุณวุฒิเช่น Malcolm X (Mario Van Peebles), Martin Luther King Jr. (LeVar Burton) และ Maya Angelou (Martha Edgerton) Ali เป็นภาพยนตร์ดราม่ากีฬาชีวประวัติชาวอเมริกันที่เขียนร่วมผลิตและกำกับการแสดงโดย Michael Mann ในปี 2544 ภาพยนตร์เรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่สิบปีในชีวิตของนักมวยมูฮัมหมัดอาลีรับบทโดยวิลสมิธ

 

ALI | FranceTvPro.fr

IMDB : tt0248667

คะแนน : 6

รับชม : 36 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Ali กำปั้นท้าชนโลก ได้โฟกัสที่เรื่องราวชีวิตของ มูฮัมหมัด อาลี ในช่วงทศวรรษปี 1960 เขาขึ้นชกชิงเข็มขัดแชมป์ในนาม แคสเซียส เคลย์ และคว้าชัยชนะและเข็มขัดแชมป์มาได้แบบเหนือความคาดหมาย และเขากลายเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืน เขายังกลายเป็นประเด็นที่ทำให้คนทั้งชาติต้องช็อก เมื่อประกาศขอเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม และได้เปลี่ยนชื่อใหม่ตามแรงศรัทธาของตัวเอง

ความดื้อรั้นหัวแข็งอันเป็นลักษณะนิสัยของเขานั้น ได้สร้างปัญหาใหญ่ให้กับชีวิต เมื่อเขาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมรบในสงครามเวียดนาม ทำให้คำพูดที่ตรงไปตรงมาของเขากลายเป็นวลีที่ทำร้ายตัวเอง เขาถูกถอดจากตำแหน่งแชมป์และยังถูกต่อต้านจากศาสนาอิสลามที่ตัวเองนับถืออีกด้วย แต่เขาก็กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในอีกหลายปีต่อมา ด้วยการคว้าแชมป์ด้วยสิทธิอัชอบธรรม และขึ้นแท่นเป็นนักสู้อันทรงอิทธิพลระดับตำนานมาถึงทุกวันนี้....

Will Smith's 'Ali' Movie Set for Re-Release - Variety

หนังเรื่องถือว่าเป็นหนังฟอร์มค่อนข้างใหญ่และหมายจะเป็นหนังหวังรางวัลด้วย แต่หนังที่ใช้ทุนสร้างมากกว่าร้อยล้านเหรียญ ที่ถือว่าเป็นเงินทุนที่ค่อนข้างสูงมากๆ ในยุคนั้น ยิ่งเป็นหนังดราม่าเรื่องนี้ด้วย แม้ว่าจะหนังจะทำเงินไปได้ไม่ถึงร้อยล้านเหรียญและไม่คุ้นทุนสร้าง แต่ก็ยังกลายเป็นหนังอัตชีวประวัติเรื่องดีอีกเรื่องหนึ่งที่ประดับอยู่ในวงการฮอลลิวูด