ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Invictus

Invictus
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Invictus

ชื่อภาพยนตร์ : Invictus
แนว/ประเภท : Action,  Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : Anthony Peckham,  John Carlin
นักแสดง : Morgan Freeman,  Matt Damon,  Tony Kgoroge
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

เรื่องราวเกี่ยวกับ เนลสัน แมนเดล่า (มอร์แกน ฟรีแมน) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้คนแรก ที่ได้รับเลือกตั้งตามกระบวนการทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง และก่อนหน้านี้เขาเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านการแบ่งแยกสีผิวคนสำคัญ กับเรื่องราวในช่วงที่ เนลสัน แมนเดล่า กับ ฟรังซัวร์ ปีนาร์ (แมตต์ เดมอน) ได้เป็นกัปตันทีมสปริงบอกส์ ที่มีบทบาทในการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกปี พ.ศ. 2538 และมีชัยชนะต่อประเทศแอฟริกาใต้หลังจากสิ้นสุดยุคแห่งการแบ่งแยกสีผิว

 

Review: Invictus (2009) — 3 Brothers Film

IMDB : tt1057500

คะแนน : 10

รับชม : 56 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์อิงเรื่องจริงของ คุณเนลสัน แมนเดลา สมัยที่ได้รับเลือกตั้งเป็นปธานาธิบดี ของ แอฟริกาใต้ ซึ่งสมัยนั้นมีปัญหาการเหยียดผิวอย่างรุนแรง ซึ่ง หนึ่งในวิธีปรองดองประเทศของคุณแมนเดลา คือใช้กีฬารักบี้ ทีมชาติ มาเป็นเครื่องมือทำให้คนในชาติรักกันโดยไม่มีข้อแม้ในเรื่องสีผิวแม้ช่วงแรกๆจะถูกต่อต้านจากชนผิวดำอย่างมาก(คนแอฟริกาใต้สมัยนั้น คิดว่ารักบี้คือกีฬาคนผิวขาว และอยากให้ยุบทีมด้วยซ้ำ)แต่สุดท้ายเขาก็พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นได้ว่า การให้อภัย คือ เครื่องมือสร้างความสุขและการปรองได้จริงๆ

 

Invictus ถือเป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจเรื่องเยี่ยม ที่เปี่ยมพลังอย่างบอกไม่ถูก การเปลี่ยนความคิดที่แตกแยกของผู้คนหลายสิบล้านคนให้มารักและปรองดองกัน มิใช่เรื่องง่ายหรือพูดอีกทีก็ได้ว่า มันไม่น่าเป็นไปได้ คนที่เดินนำน่าในการทำเรื่องนี้ต้องมีอุดมการณ์และพลังแรงกล้า และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ "ความเชื่อ" เชื่อคนเดียวไม่พอ ยังต้องทำให้คนอื่นเชื่อด้วย

 

Invictus - Publicity still of Matt Damon