ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Way Home

The Way Home
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Way Home

ชื่อภาพยนตร์ : The Way Home
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jeong-hyang Lee
บทภาพยนตร์ : Jeong-hyang Lee
นักแสดง : Yoo Seung-ho,  Eul-boon Kim,  Hyo-hee Dong
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นในเช้าวันที่อากาศแจ่มใสของฤดูร้อน เมื่อซานอูและแม่ของเขาขึ้นรถบัสไปยังประเทศ ในไม่ช้าก็ชัดเจนว่าผู้โดยสารในชนบทที่ไม่ซับซ้อนจะรบกวนเด็กชายในเมืองอายุเจ็ดขวบ แม่ของเขากำลังพาเขาไปอาศัยอยู่กับคุณยายที่หูหนวกวัย 78 ปีแต่ไม่ได้หูหนวก ขณะที่เธอหางานใหม่หลังจากธุรกิจล้มเหลวในกรุงโซล

 

คุณยายผม...ดีที่สุดในโลก The Way Home (2002) - ดูหนังออนไลน์ฟรี Yummovie.com

IMDB : tt0312841

คะแนน : 10

รับชม : 54 ครั้ง

เล่น : 26 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

The Way Home  ในชื่อไทยว่า ‘คุณยายของผมดีที่สุดในโลก’ เป็นหนังที่เปิดตัวในอเมริกา ทำรายได้สูงมาก ในเกาหลีเองก็ทำรายได้สูงมากเช่นกัน  นอกจากนี้ยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัล Golden Bell สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  และเคยได้รับเลือกให้ฉายโชว์ใน Toronto Film Festival และ AFI Film Festival ด้วย

รีวิวภาพยนตร์ The Way Home (2002)

ซังอู (รับบทโดย ยูซึงโฮ)  วัย 7 ขวบ ที่มีความฉลาด ซน เกเร ตามสภาพของเด็กชายวัยนี้  แม่ของซังอูเคยเป็นสาววัยรุ่นใจแตก หนีตามผู้ชายไปอยู่ในเมือง  แต่ชีวิตไม่ราบรื่น เลิกกับสามี กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว วันหนึ่งเธอจำเป็นพาซังอูไปขอฝากเลี้ยงไว้กับแม่ของเธอเป็นการชั่วคราว 2 เดือน เพราะเธอกำลังลำบากเรื่องหางานทำหลังจากร้านขายของเจ๊ง เหลือแต่หนี้มากมาย

 

บ้านของยายซังอู เป็นกระต๊อบซอมซ่อบนเขาโดดเดี่ยว ในชนบทที่ห่างไกล ต่างจากโลกศิวิไลซ์ที่คุ้นเคยของซังอู ช่างไม่น่าพิสมัยเอาซะเลย  ยิ่งไปกว่านั้น ยายที่จะต้องอยู่ด้วย แบบว่ามีกันแค่ 2 คนกลางป่าเขานั้น ทั้งแก่หง่อม หลังค่อม เดินเชื่องช้า เป็นใบ้ หน้าตาท่าทางช่างดูขัดใจ ยังไงๆก็ไม่สามารถเป็นเพื่อนเล่นได้แน่นอน

 

ความเอาใจใส่ ความเป็นห่วง ความหวังดีของยายในสไตล์คนซื่อบ้านป่าจิตใจแสนดี  ดูจะยากที่จะเข้าถึงใจของเด็กกรุงซังอู คงเพราะซังอูก็ไม่ยอมเปิดใจด้วยแหละ  แต่แม้ซังอูจะเมิน ไม่ไยดียายยังไงก็ตาม ยายก็ไม่เคยลดละ ท้อถอยในการใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของซังอูด้วยความจริงใจ และเต็มที่ตามอัตภาพชาวชนบทที่ยายมี

ของกิน และของเล่นที่ซังอูติดตัวมาจากบ้าน พอเป็นเพื่อนแก้เหงาได้ดีกว่าการต้องปฏิสัมพันธ์กับยาย  แต่เมื่อเวลาผ่านไป เครื่องเล่นเกมถ่านหมด ซังอูต้องการเงินไปซื้อแบตตารี่ก้อนใหม่ แต่ยายไม่มีให้ จึงเริ่มออกอาการงอแง ก่อเรื่องแกล้งยายสารพัด  ความซนธรรมชาติของวัย ผสมความไม่ได้ดั่งใจ ทำให้เกิดเป็นวีรกรรมป่วนๆแผลงๆ ที่ดูแล้วทั้งน่ารักขำๆ และน่าสงสารยายไปพร้อมๆกัน  แต่ยายก็ไม่เคยแสดงอาการไม่พอใจ หรือ เบื่อหน่ายซังอูเลยสักครั้ง