ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Girl : ฝันนี้เพื่อเป็นเกิร์ล

Girl : ฝันนี้เพื่อเป็นเกิร์ล
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Girl : ฝันนี้เพื่อเป็นเกิร์ล

ชื่อภาพยนตร์ : Girl : ฝันนี้เพื่อเป็นเกิร์ล
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lukas Dhont
บทภาพยนตร์ : Lukas Dhont,  Angelo Tijssens
นักแสดง : Victor Polster,  Arieh Worthalter,  Oliver Bodart
วันที่ออกฉาย : 2018

 

 

แม้จะเกิดมาในร่างของ ผู้ชาย แต่ ลารา รู้ดีว่าภายในของเธอคือ ผู้หญิง ลารามีความฝันอยากเป็นนักเต้นบัลเลต์ เธอจึงสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนสอนเต้นที่ดีที่สุดของประเทศเบลเยี่ยม อย่างไรก็ตามเป้าหมายที่เธอต้องการจะพิชิตก็ไม่ได้ง่ายดายนัก เธอต้องต่อสู้และพยายามอย่างมากเพื่อแสดงให้ใครต่อใครเห็นว่า เธอสามารถเป็นนักเต้นบัลเลต์ที่เก่งไม่แพ้ใคร ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเองที่กำลังอยู่ในช่วงการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนเป็นผู้หญิงโดยสมบูรณ์แบบ แต่อย่างน้อย การตามล่าฝันในครั้งนี้เธอก็ไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดาย เพราะยังมีพ่อที่รักและคอยเป็นกำลังใจสนับสนุนอยู่!!!

 

Trans Ballet Dancer Nora Monsecour Speaks on Netflix's Polarising 'Girl' |  AnOther

IMDB : tt8254556

คะแนน : 8

รับชม : 38 ครั้ง

เล่น : 10 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

กิตติศัพท์ของ Girl งานกำกับของ ลูคัส ดอนต์ จากเบลเยี่ยมถือว่าได้รับการตีฆ้องร้องป่าวมาแต่ไกล โดยกวาดรางวัลและคำชมขนมากองเรียกแขกกันตั้งแต่งานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ทั้งรางวัลนักแสดงนำชายของ วิคเตอร์ โพลสเตอร์ ในสายนอกประกวด ( Un Certain Regard) และ ลูคัส ดอนต์ เองที่กวาดทั้ง กล้องทองคำ (Camera D’or) และปาล์มเควียร์สำหรับหนังสาย LGBTQ ถือเป็นหนังต้อนรับเทศกาลรางวัลเปิดศักราชปี 2019 ได้อย่างน่าสนใจ รวมถึงความอื้อฉาวของหนังที่นำเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะมาแสดงฉากเซ็กส์และโป๊เปลือยอันล่อแหลม

Girl review: an intimate, imperfect portrayal of trans life | Sight & Sound  | BFI

Girl ดูจะพูดถึงได้อย่างหนักหน่วงและชวนคิดคือการแบ่งแยกในเรื่องเพศ นอกจากฉากที่ครูถามสาวๆเรื่องห้องแต่งตัวในย่อหน้าที่แล้ว อีกฉากที่หนังเลือกยิงขีปนาวุธใส่คนดูหลังวางบอมบ์มาหลายลูกหนีไม่พ้นฉากในงานเลี้ยงที่ท้ายสุด ลาฮา ถูกบังคับจากสาวๆให้ “ชดเชย” ด้วยการเปิดจู๋ให้พวกเธอดู โดยที่ไม่ต้องมีคำพูดหรือน้ำตานองหน้า ลาฮา ได้แสดงออกชัดเจนว่าเธอไม่สบายใจกับการ “มองเห็น” จู๋ตัวเอง เพราะมันเป็นอุปสรรคเดียวที่กีดกันเธอจากการเป็นผู้หญิง และมันก็เป็นผลจากกฎเกณฑ์และอุปสรรคสำคัญนั่นคือ สังคม และ กฎหมาย ที่มักบีบบังคับจนกลายเป็นกรงขังไม่ให้ มนุษย์ปัจเจกชนที่นอกเหนือเพศ หญิง ชาย ได้มีสิทธิเลือก เพศ ของตัวเอง และทีละน้อยคำว่า Girl ที่หนังเลือกใช้เป็นชื่อเรื่องก็กลับมาเป็น คำเสียดเย้ยถึงสถานะของ ลาฮา ว่าเธอเป็นได้แค่ เกิร์ล แต่ยังไม่ใช่ วูแมน หรือ ผู้หญิง ด้วยสังคมและกฎหมายอย่างที่กล่าวไป เรียกได้ว่า ลูคัส ดอนต์ ได้ทำหนังเควียร์ ที่ดันมีน้ำเสียงแบบฝ่ายซ้ายจัดวิพากษ์เสรีภาพของปัจเจกชนได้อย่างลุ่มลึกและชวนถกเถียงยิ่งนัก