ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Marathon ปาฏิหาริย์รักจากแม่

Marathon ปาฏิหาริย์รักจากแม่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Marathon ปาฏิหาริย์รักจากแม่

ชื่อภาพยนตร์ : Marathon ปาฏิหาริย์รักจากแม่
แนว/ประเภท : Sport,  Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yoon-Chul Jung
บทภาพยนตร์ : Yoon-Chul Jung,  Jin-ho Yoon
นักแสดง : Cho Seung-woo,  Kim Mi-sook,  Lee Ki-young
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

Running Boy เป็นเรื่องจริงของเด็กหนุ่มที่เป็นโรคออธิสติควิ่งพยายามแสดงความสามารถของตัวเองให้โลกเห็นการวิ่งมาราธอน ยุนโชวอน (โจซึงอู) ในวัยเด็กนั้น ก็เป็นเหมือนเด็กผู้ชายธรรมดาทั่วไป เขาชอบกินคุกกี้ช็อกโกแลต และรักม้าลายเป็นชีวิตจิตใจ แต่เมื่อเขาอายุ 5 ขวบ คยองซุค (คิมมีซุก) แม่ของเขาก็ได้ พบว่าโชวอนเป็นเด็กออธิสติค ซึ่งจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ เป็นสิ่งที่ยากสำหรับแม่ทุกคนจะยอมรับได้ หลังจากวันนั้นคยองซุคจึงทุ่มเทเวลาและความรักทั้งหมดให้แก่โชวอน เพื่อให้เขาสามารถที่จะช่วยเหลือตัวเอง และปรับตัวให้เข้ากับสังคมภายนอกได้ และ 15 ปีต่อมา โชวอนวัย 20 ปีแต่มีสติปัญญาเทียบเท่ากับเด็กวัยเพียง 5 ขวบ แต่ดูเผิน ๆ แล้ว โชวอนไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไปเลย หลาย ๆ ครั้งที่โชวอนได้สร้างปัญหาให้กับแม่ แต่ด้วยความรักที่เธอมอบให้แก่โชวอน และเมื่อเธอได้ค้นพบว่าเขาชอบการวิ่ง เธอจึงให้เขาวิ่งมาราธอนอย่างหนักจน โชวอนสามารถผ่านการวิ่งในรายการมาราธอนที่คยองซุคซึ่งสำหรับนักวิ่งสมัครเล่นแล้ว จะต้องผ่านการวิ่งในเวลาที่ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งโชวอนสามารถทำได้สำเร็จจนเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วประเทศ

 

Marathon (2005)

IMDB : tt0448621

คะแนน : 8

รับชม : 80 ครั้ง

เล่น : 33 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ยุนโชวอน เด็กพิเศษเป็นออทิสติกอาศัยอยุ่ในอพาร์เมนต์กับแม่ และน้อง โชวอนคือเด็กในร่างผู้ใหญ่วัยยี่สิบที่ชมชอบการดูสารคดีสัตว์และชื่นชอบม้าลาย และอีกสิ่งหนึ่งที่โชวอนทำได้ดีคือการวิ่งมาราธอน เพราะทุกครั้งที่โชวอนวิ่งเขาจะดูเหมือนมีความสุข เมื่อเป็นเช่นนั้นแม่โชวอนจึงทำทุกวิธีเพื่อสนับสนุนลูกเพื่อให้ลูกมีความสุขและเหมือนเป็นการบำบัดโชวอนไปในตัว กระทั่งโชวอนทำได้ดีในการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร แม่จึงเห็นว่าโชวอนน่าจะพัฒนาไปวิ่งมาราธอนระดับอาชีพเต็มรูปแบบระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร และเหมือนฟ้าบันดาลเมื่อโค้ช ผู้เคยเข้าเส้นชัยในบอสตันมาราธอนมาแล้วต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ในโรงเรียนเด็กพิเศษของโชวอนจากโทษเมาแล้วขับ แม่โชวอนจึงร้องขอให้โค้ชจองวุคสอนโชวอนให้ถูกวิธีเพื่อที่จะพัฒนาสู่ระดับสูงกว่า เมื่อการสอนเริ่มต้นขึ้นจากความไม่เต็มใจ ทำให้มันผ่านๆไป แต่ความไร้เดียงสาของโชวอนบวกกับมโนธรรมใจในของโค้ชจึงผูกเป็นความสัมพันธ์ แต่ยิ่งโชวอนสนิทกับโค้ชมากขึ้นเท่าไหร่แม่โชวอนกลับเริ่มรู้สึกสูญเสีย แล้วการปะทะกันระหว่างหลักการกับความรู้สึกก็เกิด ถึงที่สุดโชวอนก็สามารถทำได้อย่างที่ปรารถนา หากแต่ก่อนหน้านั้นมันได้พิสูจน์เบื่องลึกในใจแม่โชวอนอย่างสาหัส

Marathon (2005) - IMDb

ถ้าจะมีหนังเรื่องไหนที่บรรยายความรักของแม่ในมุมที่ให้ขบคิด และตั้งคำถามในสิ่งที่แม่ทำเพื่อลูกก็คงจะเป็นเรื่องนี้ เพราะนึกไม่ออกจริงๆว่าหนังที่บรรยายเรื่องความรักของแม่เรื่องไหนที่ตั้งคำถามด้วยความกังขาในการกระทำเพื่อลูก อันนี้เพราะสิ่งที่แม่ทำเพื่อลูกมักถูกมองว่าไม่มีเหตุผลใดๆที่แม่จะทำทุกอย่างเพื่อลูกไม่ได้ แต่กับหนังเรื่องนี้กลับตั้งคำถามให้คนได้คิด กระตุกจิตไต้สำนึกของคนเป็นแม่ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่แม่คิดและทำเพื่อลูกนั้นมันคือความสุขหรือความชอบของใครกันแน่ แม่หรือลูก หากแต่แม้จะตั้งคำถามก็ตามเราก็ไม่อาจปฏิเสธหรือกังขาในความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาตินี้ได้ เพราะคงไม่มีรักอันใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่ารักของแม่แล้ว และสองมือจากแม่ได้สร้างปาฏิหารย์มานักต่อนัก รวมถึงหนังที่อ้างอิงจากเรื่องจริงที่ยิ่งกว่านิยายของเกาหลีเรื่องนี้ หนังที่คนเป็นลูกต้องดู และคนเป็นแม่ยิ่งต้องดู