ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Love & Mercy

Love & Mercy
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Love & Mercy

ชื่อภาพยนตร์ : Love & Mercy
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Bill Pohlad
บทภาพยนตร์ : Oren Moverman,  Michael A. Lerner,  Brian Wilson
นักแสดง : John Cusack,  Paul Dano,  Elizabeth Banks
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

ไบรอัน วิลสัน นักร้องนักแต่งเพลงผู้ยิ่งใหญ่ในยุค'60 เทียบเท่ากับวงชั้นแถวหน้าของโลกอย่าง เดอะ บีทเทิลส์ เขาแต่งเพลงให้วง The Beach Boys โดยมีอัลบั้มหนึ่งที่ชื่อว่า Pet Sounds ซึ่งถูกกล่าวขวัญว่าเป็นอัลบั้มเพลงที่ดีที่สุดตลอดกาล วิลสัน นักดนตรีผู้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่ตัวเขากลับเป็นโรคเจ็บป่วยทางอารมณ์และจิตใจ ชีวิตตกต่ำสิ้นหวังและต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องจากนักจิตบำบัดผู้ข่มเหง ดร.ยูจีน (พอล จิอาแมตติ) กระทั่งเขาได้พบเจอ เมรินดา เลทเบทเทอร์ (เอลิซาเบธ แบงก์ส) เธอผู้เป็นความหวังเดียวของเขาเท่านั้น ที่จะฉุดดึงชีวิตของเขาขึ้นมาจากหุบเหว ด้วยความรักและความเมตตาของเธอ

 

Love & Mercy' Trailer Highlights John Cusack & Paul Dano in Dual Brian  Wilson Performances – Billboard

IMDB : tt0903657

คะแนน : 8

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของชีวิต ไบรอัน วิลสัน นักร้องและนักประพันธ์เพลงระดับตำนานแห่งวง The Beach Boys

ไบรอันคนนี้นี่แหละครับที่มีบทบาทต่อวงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง กล่าวคือเขาร้องเพลงด้วย แล้วก็แต่งเพลงอีกกว่า 20 บทเพลง ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงฮิตครับ (บางเพลงไม่ฮิตทันที แต่ก็มาฮิตอีกทีเมื่อเวลาผ่านไป)

 

Another Day, Another Movie: Love & Mercy (2014) | FilmInk

หนังตัดสลับเล่าชีวิต 2 ช่วงของไบรอัน ช่วงแรกคือตอนไบรอันยังหนุ่ม (แสดงโดย Paul Dano) อันเป็นช่วงที่วงกำลังดังและไบรอันก็พยายามสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ๆ ให้กับวง (เพราะเขามองว่าวงควรก้าวต่อ ไม่ควรทำแต่อะไรเดิมๆ แต่ควรจะโตขึ้น) ก็เลยประพันธ์เพลงแนวใหม่ๆ เนื้อใหม่ๆ ออกมา ซึ่งก็แน่นอนว่าคนรอบตัวก็มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ เข้าใจและไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาสร้างสรรค์ขึ้น

ส่วนอีกช่วงคือไบรอันช่วงยุค 80 (รับบทโดย John Cusack) ที่อยู่ในสภาวะบอบช้ำที่ทางจิตใจ และโดนจิตแพทย์ยูจีน แลนดี้ (Paul Giamatti) บำบัดแบบฮาร์ดคอร์สุดๆ ซึ่งพอดีว่าไบรอันได้รู้จักกับ เมลินดา (Elizabeth Banks) สาวสวยจิตใจดี ซึ่งเธอคนนี้นี่เองครับที่กำลังจะมีส่วนช่วยไบรอัน ในการฟื้นฟูจิตใจตนเองให้กลับมายืนได้อีกครั้ง