ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Nightcrawler

Nightcrawler
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Nightcrawler

ชื่อภาพยนตร์ : Nightcrawler
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Dan Gilroy
บทภาพยนตร์ : Dan Gilroy
นักแสดง : Jake Gyllenhaal,  Rene Russo,  Bill Paxton
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

ลู บลูม (เจค จิลเลนฮาล) หนุ่มตกงานที่ผันตัวมาเป็นขโมยเพื่อเอาตัวรอด ได้พบกับเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล เมื่อได้เห็น โจ ลอดเดอร์ (บิลล์ แพ็กซ์ตัน) ตากล้องเจ้าของฉายา ไนท์ครอว์เลอร์ ตามเก็บภาพข่าวอุบัติเหตุสยองไปขายให้กับสำนักข่าวต่าง ๆ นั่นจุดประกายให้ ลู ไปหาซื้อกล้องแล้วมาทำตามบ้าง โดยเรียนรู้จากเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ด้วยความเป็นคนหัวไว ลู รู้ว่าต้องถ่ายภาพออกมายังไงให้ถูกใจสำนักข่าวและได้เงินดี ไม่นานหลังจากนั้น เขาก็ประสบความสำเร็จขั้นสุดขนาดสามารถจ้างผู้ช่วยส่วนตัวมาช่วยงานได้ วันหนึ่ง ลู รู้ข่าวว่าเกิดเหตุยิงกันในย่านไฮโซหรู เขาไปถึงที่เกิดเหตุก่อนตำรวจแล้วพบว่าเป็นคดีฆาตกรรม ซึ่งเขาสามารถเก็บภาพคนร้ายาไว้ได้ทั้งหมด แต่แทนที่จะแจ้งตำรวจในฐานะพลเมืองดี เขากลับนำแค่ภาพศพที่ถูกฆ่าอย่างน่าสยดสยองไปขายให้สำนักข่าวและส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตัดช่วงที่มีหน้าคนร้ายออกไปเพื่อใช้เจรจาต่อรองให้อนาคตในสายอาชีพนี้ของเขากว้างขึ้น หลังจากนั้น ลู ได้ตกลงทำธุรกิจแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่ากับนักข่าวในสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แต่นั่นก็นำมาสู่ความทะเยอทะยานที่มากจนเกินไป ขนาดกล้าลงมือทำร้ายคนรอบข้างโดยไม่รู้สึกถึงความผิดชอบชั่วดีอีกต่อไปแล้ว

 

Nightcrawler (2014) บทบาทของ “สื่อ” เพื่อ “มวลชน” เพื่อ “เรตติ้ง” หรือ  เพื่อใคร? – KiNdconnext

IMDB : tt2872718

คะแนน : 8

รับชม : 102 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเล่าถึง ลู หรือ ลูอิส บลูม นักข่าวอิสระผู้อาภัพที่ต้องดำดิ่งสู่การตามล่าหาข่าวอาชญากรรมในเมืองลอสแอนเจลิส โดยอาศัยกล้องวีดีโอในการตามถ่ายภาพเหตุการณ์อาชญากรรมต่างๆไปทั่วเมืองและมันก้ทำให้ตัวเขาเองกลายเป้นส่วนหนึ่งของความรุนแรงเหล่านั้น

อารมณ์ของหนังตั้งแต่เปิดเรื่องมาก็ดูดาร์คๆ นัวร์ๆ แล้ว การเปิดตัวด้วยตัวละครเอกอย่าง ลู ที่หนังไม่ได้เล่าถึงปูมหลังอะไรเกี่ยวกับตัวละครเลย อาจจะเป็นเพราะหนังไม่ได้สนใจถึงตรงนั้น แต่การลำดับเรื่องราวของหนังตลอดทั้งเรื่อง ทำให้เราเห็นวิวัฒนาการที่ไปในทางด้านมืดของตัว ลู เอง ซึ่งหนังบอกเล่าตรงจุดนี้ผ่านตัวละครอย่าง Jake Gyllenhaal ได้อย่างดีเยี่ยม บวกกับฝีมือการแสดงของตัวเขาเอง ทำให้ตัวละคร ลู ดูมีมิติให้ค้นหาอย่างน่าประหลาด ทั้งๆ ที่ดูเผินๆ แล้ว ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างโรคจิตใช้ได้เลยทีเดียว จากสีหน้า แววตา การทำตาเบิกโพลงตลอดเวลา รวมไปถึงรอยยิ้มที่มีอะไรแฝงอยู่ตลอด และการกระทำคำพูดที่เหมือนจะจิตๆ นิดๆ ก็ทำให้คนดูขนลุกกับความเป็น ลู ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฉากที่ ล ู สติแตกถึงขั้นแหกปากออกมา ทำให้เห็นถึงความเก็บกดรุนแรงในตัว ลู ที่ถูกกดไว้ข้างในรอยยิ้ม แต่ก็พร้อมจะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ

 

Nightcrawler review – a lean thriller packed with psychological richness |  Nightcrawler | The Guardian

ทั้งๆ ที่หนังกัดจิกวงการสื่ออย่างถึงพริกถึงขิง เกี่ยวกับการแข่งขันโดยไม่คำนึงถึงจรรยาบรรณ หนังก็ยังกลับมากัดจิกสังคมในสมัยนี้ที่เสพย์ติดเรื่องของภาพความรุนแรงอีกด้วย หนังนำเสนอความเป็นสังคมสมัยนี้ที่ภาพที่มีความรุนแรงเท่านั้น ถึงจะเข้าถึงกลุ่มคนเสพย์ข่าวได้อย่างดี และด้วยจุดนี้ ทำให้สำนักข่าวหลายสำนัก (ในเรื่อง) พยายามที่จะแก่งแย่งแข่งขันให้ได้มาซึ่งภาพข่าวแบบนี้ ซึ่งจะเห็นว่า หนังไม่ได้แค่ตีแผ่วงการสื่อเท่านั้น แต่ยังตีแผ่สังคมในโลกปัจจุบันที่เริ่มจะเอนเอียงไปในทางที่ไม่ควรแล้วอีกด้วย

โดยภาพรวมของหนังแล้ว ผมชอบการเล่าเรื่องและวิวัฒนาการของตัวละครเป็นอย่างมาก จากตัวละครที่ดูเหมือนจะโรคจิตอ่อนๆ ค่อยๆ พัฒนามาสู่ด้านมืดจนถลำลึกแบบกู่ไม่กลับ ถึงขั้นยอมที่จะทำอะไรก็ได้เพื่อให้ตัวเองได้ผลงานโดยไม่มีความรู้สึกผิดในแววตา ซึ่งหนังทำออกมาได้ดีมาก บวกกับการแสดงที่สุดยอดของ Jake ด้วยแล้ว เรื่องนี้ต้องยกให้เป็นหนังเรื่องสุดยอดเรื่องหนึ่งแห่งปีเลยทีเดียว