ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

An Education

An Education
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : An Education

ชื่อภาพยนตร์ : An Education
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lone Scherfig
บทภาพยนตร์ : Lynn Barber,  Nick Hornby
นักแสดง : Carey Mulligan,  Peter Sarsgaard,  Alfred Molina
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเสรีภาพของสตรีในต้นทศวรรษ 1960 เมื่อสังคมเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนยุคเดอะบีเทิลส์ ณ ชานเมืองลอนดอน เจนนี (แครีย์ มัลลิแกน) สาวน้อยวัย 16 ปี ผู้ชาญฉลาดเดินมาถึงทางเลือกว่าจะมุ่งหน้าไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด หรือเลือกเส้นทางชีวิตที่ตื่นเต้นกว่าซึ่ง เดวิด โกลด์แมน (ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด) หนุ่มวัย 30 เศษๆ เสนอให้ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต แจ๊ซคลับ รวมทั้งการเดินทางไปปารีส ด้วยเชิงชั้นระดับเซียนทำให้สาวไร้เดียงสาอย่างเจนนี รวมไปถึงพ่อแม่ของเธอตกหลุมของปีเตอร์ แม้เขาดูจะรักเธอจริงจัง แต่ความรักนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นบนพื้นฐานของความถูกต้องและเจตนาอันบริสุทธิ์

 

Movie Review - 'An Education,' Courtesy Of A Stellar Performance : NPR

IMDB : tt1174732

คะแนน : 8

รับชม : 33 ครั้ง

เล่น : 10 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Jenny (Carey Mulligan) เป็นเด็กมัธยมหญิงที่กำลังเตรียมพร้อมจะเข้าศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัย Oxford ประเทศอังกฤษ   เธอเป็นเด็กเรียนเก่ง สาขาทางด้านสายศิลป เก่งทั้งภาษาผรั่งเศส ภาษาลาติน เป็นความหวังของครู ของโรงเรียน และโดยเฉพาะของพ่อแม่  โดยยอมจ่ายค่าเล่าเรียนพิเศษ เพื่อที่ลูกจะได้มีโอกาสได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ดัง และจบมาเพื่อที่จะทำงานที่ดีและถ้าโชคดี ็จะเจอคนที่มีฐานะดีจะได้มีโอกาสแต่งงาน

Jenny นอกจากมีความสามาารถมางด้านการเรียนแล้ว เธอยังมีความสามารถทางด้านการเล่นดนตรีเซลโลด้วย  วันหนึ่งขณะที่รอให้ฝนหยุดตกพร้อมเชลโล เธอก็ได้พบกับชายวัยกลางคน ชื่อว่า DAVid(Peter Sarsgard) รูปร่างดี หล่อ มีเสน่ห็ บับรถคันหรูอาสาพาเธอไปส่งบ้าน

 

An Education Movie Production Notes | 2009 Movie Releases

จากวันนั้นเป้นต้นมา David พาเธอให้รู้จักกับอีกโลกหนึ่ง โลกแห่งความหรูหรา กินอาหารในภัตตาคารหรู ไปสถานที่ไฮโช  พักโรงแรมหรู มีโอกาสไปเที่ยว Paris จนเธอเริ่มมีความคิดว่า เธอจะเรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยไปทำไม ในเมื่อชีวิตที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่เห็นจำเป็นต้องเรียนอย่างหนัก ไม่ต้องคร่ำเคร่งทำการบ้าน ไม่จำเป้นต้องอยู่ที่ Oxford เธอก็มีชีวิตที่ดีกว่าคนอื่นๆอีกมากมาย

ภาพยนต์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องด้วยอารมณ์นี้ และได้จูงเราให้ติดตามว่า ความคิดของเธอนั้นถูกหรือผิด การ Educate บนโลกแห่งความเป็นจริง กับการ Educate ในห้องเรียนนั้นแตกต่างกันอย่างไร

หนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมครับ และเป็น 1 ใน 10 หนังออสการ์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ รวมถึงผลงานการแสงดของ Carey Mulligan ก็ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์นำหญิงจากเรื่องนี้ด้วย  และยังมีบทสมทบของ Emma Thompson และ Sally Hawkins (Happy-go-lucky) ด้วยครับ น่าดูๆมากๆครับสำหรับเด็กผู้หญิงทุกคนครับ