ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Amelia

Amelia
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Amelia

ชื่อภาพยนตร์ : Amelia
แนว/ประเภท : Drama,  Adventure,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mira Nair
บทภาพยนตร์ : Ron Bass,  Anna Hamilton Phelan,  Susan Butler
นักแสดง : Hilary Swank,  Richard Gere,  Ewan McGregor
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

จากเรื่องจริงของ อเมเลีย เอียร์ฮาร์ท (ฮิลลารี่ สแวงค์) นักบินชาวอเมริกัน ได้ชื่อว่าเป็นนักบินสตรีคนแรก ๆ ของประเทศ เธอเป็นสตรีคนแรกที่ขึ้นบินในฐานะผู้โดยสารข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก และต่อด้วยการบินเดี่ยวเองเป็นผลสำเร็จในปี พ.ศ.2475 พ.ศ.2478 ได้บินเดี่ยวข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกจากฮาวายสู่แคลิฟอร์เนีย อีกสองปีต่อมาอเมเลียได้พยายามทำสถิติในการบินรอบโลก แต่ได้หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ เหนือน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิก ในระหว่างทำการบินรอบโลกเมื่อปี พ.ศ.2480

 

Amelia (2009) - Filmaffinity

IMDB : tt1129445

คะแนน : 4

รับชม : 34 ครั้ง

เล่น : 17 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังจับเอาเรื่องราวความเด็ดเดี่ยวของอมีเลีย (Hilary Swank) มาบอกเล่า รวมถึงชีวิตรักของเธอกับ จอร์จ พัตนั่ม (Richard Gere) และสัมพันธ์ลับๆ ระหว่างเธอกับจีน ไวดอล (Ewan McGregor) แล้วหนังก็เล่าไปจนถึงเหตุการณ์วันสุดท้ายที่เธอหายไประหว่างบินข้ามแปซิฟิค

Amelia (2009) | MUBI

ช่วงที่จัดว่าเข้าท่าจริงๆ ต้องยกให้ช่วงเที่ยวบินสุดท้ายของอมีเลียครับ ซึ่งก็คือไคลแม็กซ์สุดท้ายแล้วล่ะ เป็นช่วงที่ทำได้ดีมาก ลุ้นมาก น่าติดตามมาก แม้ผมจะรู้อยู่แล้วว่าเธอและเฟรด นูแนนไม่อาจพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้หรอก แต่หนังก็ทำให้ผมลุ้น ทำให้ผมตื่นเต้นจนได้ เรียกว่าเกิดความรู้สึกถึงขั้นไม่อยากให้เธอต้องพบจุดจบเลยล่ะครับ ว่าง่ายๆ คือดูแล้วแอบเชียร์เธอน่ะฮะ แม้จะรู้ดีก็เถอะว่ายังไงเธอก็ต้องหายไป

หนังมาดีมากๆ เอาตอนสรุปน่ะครับ นี่ถ้าหนังทำดี ปูพื้นดี ทำได้น่าติดตาม ชี้ชวนให้คนดูได้ลงลึกไปกับตัวตนความเป็น “อมีเลีย” แบบสม่ำเสมอนะ รับรองว่าฉากสุดท้ายมีน้ำตาไหลพรากแน่ๆ เพราะตอนท้ายทำได้ลงตัวมากจริงๆ ลงตัวจนแทบขนลุกแน่ะ