ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Prophet

A Prophet
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : A Prophet

ชื่อภาพยนตร์ : A Prophet
แนว/ประเภท : Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jacques Audiard
บทภาพยนตร์ : Jacques Audiard,  Thomas Bidegain,  Abdel Raouf Dafri
นักแสดง : Tahar Rahim,  Niels Arestrup,  Adel Bencherif
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

Malik El Djebena ตัวเอกของ A Prophet คือ นักโทษหนุ่มชาวอาหรับที่ได้รับการเลื่อนขั้นจากคุกเยาวชนไปอยู่คุกผู้ใหญ่มีกำหนดต้องขัง 6 ปี ที่นั่น นักโทษเองก็แบ่งฝักแบ่งฝ่ายเป็นกลุ่มอาหรับ กับ กลุ่ม Corsican เขาควรจะไปอยู่ในกลุ่มอาหรับ หากมิใช่เพราะถูก César Luciani นักโทษป๋าใหญ่ของฝั่ง Corsican ที่มีเส้นสายอยู่ภายนอก มาบังคับให้เขาแฝงตัวเข้าไปในก๊วนอาหรับเพื่อสังหารนักโทษอาหรับคนหนึ่ง เพราะฝั่ง Corsican ไม่สามารถแอบเข้าไปในกลุ่มคนอาหรับได้ หากเขาทำสำเร็จก็จะได้รับการคุ้มครองดูแล แต่ ถ้าพระเอกไม่ทำ เขาก็จะถูกฆ่าทิ้ง เหตุการณ์ครั้งนั้นเปลี่ยน พระเอกให้กลายเป็นเสมือนลูกน้องที่คอยรับใช้ แก๊งค์นักโทษฝั่ง Corsican แต่การรวมกลุ่มกับก๊วน Corsican ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะมีความทัดเทียมกับคนในก๊วน เพราะคนกลุ่มนั้นก็มองเขาอย่างเหยียดหยามเหมือนที่เหยียดชาวอาหรับ แต่จะให้ Malik กลับไปอยู่ฝั่งอาหรับก็ไม่ได้ เพราะฝั่งนั้นก็มองเขาอย่างเกลียดชังที่ไปเป็นสุนัขรับใช้ฝั่ง Corsican

 

A Prophet (2009) ผู้รอดชีวิต ปัญญา และอำนาจ... - Pantip

IMDB : tt1235166

คะแนน : 9

รับชม : 72 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์อาชญากรรมเอาตัวรอดที่ว่าด้วยการเติบโตภายในคุก ซึ่งกำกับโดยเจ้าของผลงาน Dheepan (2015) ได้นักแสดงหลักอย่าง Tahar Rahim จาก The Past (2013) รับบทเป็น Malik El Djebena และ Niels Arestrup จาก The Beat That My Heart Skipped (2005) รับบทเป็น César Luciani

เรื่องราวในหนังจะพูดถึงชีวิตของ Malik หลังจากที่เขาเข้าคุกไปจนถึงช่วงที่เขาออกจากที่นี่ โดยในระหว่างที่อยู่ในคุกนั้น หนังจะค่อยๆถ่ายทอดว่าเขาปรับตัวยังไงบ้าง ต้องดิ้นรนหรือใช้ชีวิตยังไงในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเราจะเห็นพัฒนาการทีละนิดไปจนจบเรื่อง

การเล่าเรื่องเป็นเส้นตรงตามลำดับเวลา โดยในช่วงแรกหนังจะเล่าสลับไปมาระหว่าง Malik และ César ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกัน บางครั้งหนังก็สอดแทรกสิ่งที่อยู่ในหัว Malik ในระหว่างที่เล่าเรื่องด้วย บางครั้งก็เล่าผ่านมุมมองสายตาตัวละคร และภาพบางอย่างในเชิงหยั่งรู้หรือสัญลักษณ์ที่จะโดดจากตัวหนังไปเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วหนังเล่าแบบปกติ จะมีอะไรลักษณะนั้นแค่ไม่กี่ครั้ง

 

Film & Serien - «Ein Prophet» - Kultur - SRF