ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Spirit

The Spirit
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังแฟนตาซี , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Spirit

ชื่อภาพยนตร์ : The Spirit
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Frank Miller
บทภาพยนตร์ : Frank Miller,  Will Eisner
นักแสดง : Gabriel Macht,  Samuel L. Jackson,  Scarlett Johansson
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

ตำรวจหน้าใหม่ เดนนี่ โคล์ท (แกเบรียล แมชต์) ที่ฟื้นจากความตายเพื่อมาเป็นสปิริต ฮีโร่ที่ต้องต่อสู้กับความอยุติธรรม ในคราบของเงามืดที่อยู่ตามซอกหลืบของ "เซ็นทรัล ซิตี้" แต่ออคโตปุส (ซามูเอล แอล แจ็คสัน) ศัตรูคู่อาฆาตมีแผนการที่ต่างไปจากสปิริต โดยเขาต้องการทำลายล้างเมืองของอันเป็นที่รักทุกคน เพื่อที่จะได้ไล่ตามสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เขากลายเป็นอมตะ โดยสปิริตนั้นก็ได้ไล่ตามนักฆ่าเลือดเย็นคนนี้ไปตั้งแต่โกดังร้างในเมือง จนไปถึงอุโมงค์ใต้ดินที่เปียกชื้น หรือแม้แต่บริเวณท่าเรือที่มีลมกรรโชกรุนแรง ในขณะเดียวกัน เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มสาวสวยสุดอันตรายที่มีจุดมุ่งหมายต่างกัน เช่น เพื่อที่จะล่อลวงเขา, รักเขา หรือแม้กระทั่งต้องการฆ่าฮีโร่ปริศนาคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเอลเลน (ซาราห์ พอลสัน) สาวข้างบ้านไหวพริบดี, ซิลเคน ฟรอสส์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน) ผู้ช่วยหญิงสุดแสบ, พลาสเตอร์ (ปาซ เวก้า) แห่งปารีส ฆาตกรนักเต้นระบำจากฝรั่งเศส, ลอเรลไล (เจมี่ คิง) สาวปริศนาสุดอันตราย และมอร์เกนสเติร์น (สตาน่า คาติค) ตำรวจสาวสุดเซ็กซี่ แน่นอน ที่ขาดไปไม่ได้นั้นก็คือ แซนด์ ซาเรฟ (เอวา เมนเดส) แมวขโมยเครื่องเพชรที่มาพร้อมกับรูปร่างที่ทุกคนปรารถนา แม้อดีตนั้นเธอเป็นหญิงคนแรกที่สามารถกระชากใจไปจากเขาได้ แต่บัดนี้ทั้งเขาและเธอต้องยืนอยู่คนละฝากฝั่งศีลธรรม

 

The Spirit (2008) - Photo Gallery - IMDb

IMDB : tt0831887

คะแนน : 3

รับชม : 68 ครั้ง

เล่น : 37 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

The Spirit เป็นหนังที่ประสบความล้มเหลวในอเมริกาเพราะว่าคนในอเมริกาคงจะเข็ดกับหนังทุกเรื่องที่ Liongates ทำมาหลอกเงินคนดูเเล้ว ที่ค่ายนี้เป็นเจ้าของหนังเห่ยๆอย่าง Bangkok Dangerous เเละอื่นๆที่ค่ายนี้ผลิตเพื่อ ? เเต่ผมยังไม่เข็ดกับหนังของค่ายนี้ เเละส่วนที่ซื้อมาดูเพราะดาราที่เล่นหนังเรื่องนี้นั้นดีงมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Eva Mendes,Samuel L. Jackson,Scalet Johanssan ที่รวมดาราไว้มากยังงี้ ก็น่าจะสนุกไม่ใช่น้อย เเต่เมื่อเริ่มดูเท่านั้นเเหละ อารมณ์หนังของ Frank Miller มาเลย ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ฟันตัวขาด 2 ท่อนเเต่ว่าเป็นภาพการ์ตูนนั้น ก็มีให้ชม เเต่เมื่อดูจบนั้น ถามตัวเองว่า ซื้อเเผ่นละ 80 บาทมาเพื่อ (ผมก็ชอบสับสนุนของเเท้นะครับ เเต่ว่าหนังเรื่องนี้ของเเท้ไปอยู่กับค่าย Dvd ห่วยๆที่ชื่อ Rose) เพราะว่าหนังเรื่องนี้นั้นไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

Making Will Eisner Dizzy in His Grave — Two Terrible Versions of The Spirit  | Tor.com

เเถมหนังยังคงความติ๊งต๊องปัญญาอ่อนไว้มากด้วย ไม่นึกเลยว่าขวัญใจผมอย่าง Frank Miller จะสอบตกจบได้คะเเนนข้อสอบนนั้น 20 เต็ม 100 ยังงี้ละพี่เเฟงรค์ เเต่ว่าหนังเรื่องนี้ก็ยังมีส่วนดีอยู่บ้างคือ ผู้หญิงในเรื่องนี้สวยๆทั้งนั้น ยิ่งคนที่เล่นเป็นนตำรวจสาวนะครับ ขอบอกว่าสวย น่ารัก มากๆเลย เเต่ว่าหนังเรื่องนี้นั้นที่รวมดาราไว้มากมายยังงี้ ยังมีการกระทำเเบบหนังล้อเลียนโง่ๆเช่น ฮีโร่เดินไปเดินมากลางเมืองโดยไม่ปกปิดตัวเอง เเล้วมีโจรวิ่งมา ฮีโร่ยื่นมือออกไป เเล้วโจรวิ่งเข้ามาเองเเล้วสลบ จบ!! (สปอยดส่วนนี้ไม่สำคัญมากหรอก) เเล้วยังมีฉากปัญญาอ่อนเหลือทนจนมันกลายเป็นหนังตลกไปเลยสำหรับผม เเล้วตลกไม่พอ ยังตลกฝืด ผกก.คนนี้เขาต้องการสื่ออะไรกันเเน่นอกจากวลีเด็ดๆทีพูดว่า "My City Screams" อีกละ

 

สรุปคือหนังเรื่องนี้ที่ทำให้ดาราที่ดีๆที่มีงานอื่นมห้ทำเยอะ ต้องมาจมปลักกับหนังห่วยๆเเบบนี้ ที่เสียดายที่สุดคงจะเป็น Samuel L. Jackson & Scarlat Johansson ที่ดาราดีๆเเบบนี้ต้องมาติดร่างเเหความเน่านี้ไปด้วย เเต่ว่าเฮีย Frank ผมยังให้โอกาสเเก้ตัวใน Sin City 2 อยู่นะครับ