ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Reader

The Reader
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Reader

ชื่อภาพยนตร์ : The Reader
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stephen Daldry
บทภาพยนตร์ : David Hare,  Bernhard Schlink
นักแสดง : Kate Winslet,  Ralph Fiennes,  Bruno Ganz
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

หลังสงครามโลกครั้งที่สองหมาดๆ ไมเคิล เด็กหนุ่มวัย 15 ปี (เดวิด ครอส) ขณะที่กำลังกลับบ้านเกิดป่วยเป็นไข้และได้รับการช่วยเหลือจากสาววัย 36 ปี ฮานา ชมิดท์ (เคตส์ วินส์เลต) และจากความประทับใจนั้นเองทำให้เด็กหนุ่มไมเคิลหาทางมาพบกับฮานา และภาพของสาวสวยฮานาที่น่าจดจำทำให้เด็กหนุ่มหลงใหลจนก้าวลึกไปสู่สัมพันธภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อศีลธรรม ทุกๆวันหลังเลิกเรียนไมเคิลจะรีบมาหาฮานาและก่อเกิดบทรักที่แสนละเมียด โดยเฉพาะไมเคิลจะอ่านหนังสือให้ฮานาฟังก่อนจนเป็นที่พอใจของเธอจึงจะได้รางวัลอันดูดดื่มเป็นการตอบแทน สัมพันธภาพที่กลายเป็นความทรงจำแต่ก็เป็นความลับที่ปวดร้าวในอนาคตของทั้งคู่ เมื่อวันหนึ่งฮานาหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไมเคิลพกพาความทรงจำที่ค้างคาอยู่ในใจ เมื่อเขากลายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยด้านกฏหมาย วันหนึ่งเขาต้องไปสัมนาและเข้าฟังการตัดสินคดีนักโทษอาชญากรรมสงคราม เขาก็ต้องตกตะลึงเพราะหนึ่งในจำเลยคือ ฮานา ที่ยังคงฝังใจเขาตลอดมา และยิ่งเขาเข้าฟังความเลวร้ายของสิ่งที่ฮานาก่อในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ไมเคิลแยกไม่ออกระหว่างความรักที่เขายังติดตรึงในอดีตกับความชิงชังที่ฮานาก่อกับเหยื่อของสงคราม และท้ายที่สุดกยังตามหลอกหลอนไมเคิลจนทำให้เขาไม่สามารถมีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขได้

 

The Reader (2008) | MUBI

IMDB : tt0976051

คะแนน : 10

รับชม : 211 ครั้ง

เล่น : 79 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เรื่องราวชีวิตของ ฮานนา ชมิทช์ อันผิดแผกจากชาวบ้านเขา ..มีจุดเริ่มต้นมาจากวันธรรมดาวันหนึ่ง ที่บังเอิญมีเหตุการณ์ที่ไม่พิเศษพิโศเกิดขึ้นมากับเธอ ...เมื่อเด็กหนุ่มผู้หนึ่ง ได้พลัดหลงลงจากรถราง มามีสภาพคล้ายว่าเมารถจนอาเจียน อยู่ที่หน้าบ้านของเธอ แล้วด้วยความบังเอิญที่เธออยู่ตรงนั้นพอดี ..ก็เลยเป็นหน้าที่ที่เธอต้องดูแลเขาไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ และหลังจากวันนั้น เมื่อเด็กหนุ่ม “ไมเคิล เบิร์ก” หายดีจากอาการโรคไข้(ที่เป็นต้นตอของเหตุการณ์จริงๆ)จนปลิดทิ้งแล้ว ..เขาก็ได้หาโอกาสมาขอบคุณในความช่วยเหลือที่ ฮานนา มีให้กับเขาในวันนั้น ...และ ณ จุดนั้นเป็นต้นมา ความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน ก็ก่อกำเนิดความสัมพันธ์ฉันรักเธอ ระหว่าง เด็กหนุ่มวัยมัธยมต้น กับกระดังงาสาววัยเลขสามอัพ ..เป็นเรื่องของความลับที่มีแค่คนสองคนเท่านั้นที่รู้ความจริงของมันเป็นอย่างดี

แต่ใช่ว่า ความลับจะมีแต่เฉพาะ ความจริงในหัวใจของหนุ่มน้อยและสาวใหญ่คู่นี้ได้รับรู้เท่านั้น ..หากนอกเหนือไปกว่านั้น ฮานนา ยังจะต้องเก็บความลับที่สำคัญยิ่งสำหรับชีวิตเธอ และไม่ให้ใครก็ตามที่แม้กระทั่งจะไว้ใจได้ ได้ล่วงรู้ความจริงข้อนี้เป็นอันขาด ...เพราะถ้ารับรู้เมื่อไหร่ ก็เท่ากับ ชีวิตของเธออาจถึงกาลสิ้นสลาย สูญค่าไปเลยในทันที

 

The Reader (2008) – ICMGLT