ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Class

The Class
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Class

ชื่อภาพยนตร์ : The Class
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Laurent Cantet
บทภาพยนตร์ : Laurent Cantet,  Robin Campillo,  François Bégaudeau
นักแสดง : François Bégaudeau,  Agame Malembo-Emene,  Angélica Sancio
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

The class หรือ Entre le murs เป็นภาพยนตร์สัญชาติฝรั่งเศสที่เล่าเรื่องราวของระบบการศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในปารีส โดยมีตัวละครนำคือ ฟรองซัว มาแร็ง (François Bégaudeau) ซึ่งเป็นครูวิชาภาษาฝรั่งเศส ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลาหนึ่งเทอมการศึกษาตั้งแต่ต้นเทอมจนถึงจบเทอม โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในห้องเรียน, สนามเด็กเล่น หรือ ห้องพักครู โดยการเล่าเรื่องนั้นเป็นการนำเสนอผ่านการเรียนการสอนในห้องเป็นหลักและแสดงถึงอิทธิพลในการแสดงความคิดเห็นของเด็กนักเรียนที่เป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องนี้

 

Top Teachers In Film

IMDB : tt1068646

คะแนน : 6

รับชม : 15 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ปาล์มทองคำ จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ปี 2008 และเป็นตัวแทนจากฝรั่งเศสเข้าชิงภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมเป็น 5 เรื่องรอบสุดท้ายของออสการ์ในปีเดียวกัน

The Class (2008) Movie Photos and Stills | Fandango

เปิดเรื่อง....ด้วยภาพข้างหลังการก้าวเดินของคุณครู "ฟรองซัวส์" เข้าตึกโรงเรียน และเข้าร่วมประชุมร่วมในการวางแผนการเปิดภาคเรียนใหม่...แนะนำครูใหม่...ครูเก่า...และแม่ครัว คนทำความสะอาด...ทำให้เห็นถึงความเป็นทีมในการทำงานด้วยจิตใจแน่วแน่ 

คุณครู "ฟรองซัวส์" สอนวิชาวรรณคดีฝรั่งเศส ซึ่งเป็นยาเบื่อยาเมาสำหรับนักเรียนทุกชาติทุกภาษาโดยเฉพาะโรงเรียนมัธยมฯ ตอนต้น (เด็กแนะตัวว่า อายุประมาณ 13-15 ปี) นี้ ที่อยู่ในเขตเสื่อมโทรมชานเมืองปารีส นักเรียนมาจากหลายประเทศทั่วมุมโลก และมีปัญหาครอบครัวมารวมกัน เช่น พ่อของเด็กประเทศจีนที่ถูกจับส่งกลับประเทศ...พ่อและแม่ของเด็กประเทศมาลีที่พูดและฟังภาษาฝรั่งเศสไม่ได้...จึงกลายเป็นปัญหาร้อยแปดที่ไม่คิดว่าจะมีในห้องเรียน

เด็ก ในห้องส่วนใหญ่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่เอาสมุดหนังสือมาบ้าง ไม่สนใจครู ครูสอนอะไรต้องมีเหตุผล ยกมือถามครูตลอดเวลาจนไม่ได้เรียนและสอนกันเลย แต่ครูก็พยายามโยงกลับคืนสู่บทเรียน

แต่เด็กก็วุ่นวาย....และลุกลามไปถึงเรื่องส่วนตัวของครู จนบางครั้งครูไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตนเองได้... ความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการเรียนการสอน เป็นสิ่งที่ครูต้องรับมือกับมันให้ได้ แม้ว่าค่าสอนหนังสืออันน้อยนิดอาจทำให้ครูบางคนหมดกำลังใจได้ง่ายๆ แต่ครูฟรองซัวส์ก็ยืนหยัดต่อการยกระดับความคิดให้นักเรียน เหล่านักเรียนก็ท้าทายครูด้วยสิ่งที่คาดไม่ถึงเช่นกัน