ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Boy in the Striped Pyjamas

The Boy in the Striped Pyjamas
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : The Boy in the Striped Pyjamas

ชื่อภาพยนตร์ : The Boy in the Striped Pyjamas
แนว/ประเภท : War,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mark Herman
บทภาพยนตร์ : Mark Herman,  John Boyne
นักแสดง : Asa Butterfield,  David Thewlis,  Rupert Friend
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

เรื่องราวของหนูน้อย Bruno วัย 8 ขวบ ซึ่งชอบอ่านแต่หนังสือนิทานการผจญภัยเกินกว่าที่จะรับรู้เหตุการณ์บ้านเมืองในเวลานั้น และมีคุณพ่อ (Ralf) เป็นนายทหารเอสเอสระดับนายพัน ภาพยนตร์เปิดเรื่องที่กรุงเบอร์ลิน (ในเรื่องไม่ระบุวันเวลา คาดว่าจะเป็นช่วงก่อนที่อังกฤษจะเริ่มทิ้งระเบิดกรุงเบอร์ลินเป็นการตอบโต้หลังจากถูกทิ้งระเบิดที่ลอนดอน) ในเย็นวันหนึ่งบรูโนกำลังกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนๆ โดยการวิ่งตามกันแบบเด็กๆ ระหว่างทางมีกำลังทหารเอสเอสกำลังกวาดต้อนชาวยิวจากชุมชนแห่งหนึ่ง ซึ่งบรูโนกับเพื่อนๆ ก็ไม่ได้รับรู้อะไรมาก จนเมื่อบรูโนแยกเข้าบ้านก็ต้องพบความประหลาดใจว่าที่บ้านกำลังเตรียมอะไรกันวุ่นวายไปหมด แม่ (Elsa) กับ Gretel พี่สาววัย 12 ปี จึงบอกว่าที่บ้านกำลังจะฉลองที่พ่อได้เลื่อนตำแหน่ง และพาไปพบพ่อที่บอกกับบรูโนด้วยตนเองว่า การเลื่อนตำแหน่งครั้งนี้ พ่อจะต้องย้ายไปประจำการในชนบทโดยทุกคนจะต้องย้ายตามไปยังบ้านใหม่ด้วย ซึ่งบรูโนจำต้องยอมรับ

 

ทำไม The Boy in the Striped Pyjamas  ถึงอาจเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและยอดแย่ในเวลาเดียวกัน

IMDB : tt0914798

คะแนน : 9

รับชม : 92 ครั้ง

เล่น : 36 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ในตัวเรื่องกล่าวถึงสงครามประวัติศาสตร์ของ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และมิตรภาพที่ไม่มีพรมแดน ของเด็กน้อยนาซีกับชาวยิว Bruno วัย 8 ขวบ ซึ่งชอบอ่านแต่หนังสือการผจญภัย และมีคุณพ่อเป็นนายทหาร ในเย็นวันหนึ่งระหว่างทางที่ Bruno กำลังเดินกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนๆ มีกำลังพลทหารเอสเอสกำลังกวาดต้อนชาวยิวจากชุมชนหนึ่ง ซึ่งบรูโน่กับเพื่อนๆก็ไม่ได้รับรู้อะไรมากมาย จนเมื่อ Bruno กลับมาถึงบ้านก็พบความประหลาดใจกับที่บ้านกำลังเตรียมอะไรกันวุ่นวาย แม่และพี่สาวในวัย 12 ปี จึงบอกว่ากำลังจะฉลองที่พ่อได้เลื่อนตำแหน่ง และการเลื่อนตำแหน่งในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องย้ายไปยังบ้านหลังใหม่กันหมด พ่อของ Bruno ได้ย้ายมาประจำการที่ค่ายมรณะกักกันและสังหารชาวยิว ทั้ง Bruno และพี่สาวไม่รู้เลยว่างานของพ่อต่างจากทหารทั่วไปอย่างไร แต่ทว่าในบ้านมีลูกน้องของพ่อแต่ละคนมาดเฮี้ยบเดินเข้าๆออกๆ ความจริงจึงเริ่มเปิดเผยทีละนิด…

BBC Two - The Boy in the Striped Pyjamas

เมื่อ Bruno มองออกมานอกหน้าต่างก็จะเห็นอาคารที่เหมือนกับฟาร์มหรือโรงนา มีชาวนาที่ท่าทางแปลกๆ ทั้งผู้ใหญ่และเด็กที่ใส่ชุดนอนลายทางทั้งที่ยังกลางวันแสกๆ เมื่อ Bruno เบื่อกับการอยู่บ้านจึงแอบออกนอกบ้านตอนพ่อกับแม่ไปทำธุระ และได้พบกับเด็กชายในชุดนอนลายทางคนหนึ่งชื่อว่า Shmuel ที่หลบมานั่งอยู่ตามลำพังจากนั้นทั้งสองได้นั่งทำความรู้จักกันตรงรั้วลวดหนามที่กั้นเขาทั้งสองเอาไว้ตั้งแต่นั้น Bruno จึงได้รู้ว่าที่นี่คือค่ายกักกันชาวยิวที่ถูกจับมาใช้แรงงาน และพ่อของ Shmuel ถูกรมแก๊สเสียชีวิต โดยที่ Shmuel ไม่รู้เลย

 

ทั้งสองจึงช่วยกันตามหาโดยที่ Bruno ขุดโพรงข้ามรั้วลวดหนามและใส่ชุดนอนลายทางที่ Shmuel เตรียมไว้ให้เพื่อให้ดูกลมกลืนกับคนอีกฝั่ง ทั้งคู่ช่วยกันตามหาพ่อของ Shmuel แต่ก็ไม่พบและยังหลงไปกับชาวยิวกลุ่มใหญ่ที่กำลังจะโดนประหารโดยไม่รู้ตัว  หลังจากนั้นผู้ชมต้องไปติดตามกันเอาเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กทั้งสองต่อไป คนใดคนหนึ่งจะมีชีวิตรอดหรือไม่