ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Righteous Kill

Righteous Kill
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Righteous Kill

ชื่อภาพยนตร์ : Righteous Kill
แนว/ประเภท : Crime,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jon Avnet
บทภาพยนตร์ : Russell Gewirtz
นักแสดง : Robert De Niro,  Al Pacino,  Carla Gugino
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เติร์ค (เดอ นีโร) และรูสเตอร์ (ปาชิโน) สองนักสืบที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง แห่งกรมตำรวจนิวยอร์ก ต้องเผชิญหน้ากับการเกษียณอายุราชการ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่พร้อมรับมือ แต่ก่อนหน้าที่พวกเขาจะแขวนตราตำรวจของตัวเอง พวกเขาก็ถูกเรียกให้ไปสืบสวนคดีฆาตกรรมแมงดาชื่อฉาวโฉ่ ที่ดูเหมือนจะเกี่ยวพันกับคดีที่พวกเขาเคยคลี่คลายไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน เช่นเดียวกับคดีฆาตกรรมในครั้งแรก เหยื่อที่ถูกสังหารเป็นอาชญากรต้องสงสัย และบนร่างของเขาก็มีโคลงสี่บรรทัดที่ระบุถึงเหตุผลในการลงมือฆ่า

 

Kurzer Prozess – Righteous Kill – fernsehserien.de

IMDB : tt1034331

คะแนน : 6

รับชม : 108 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเปิดเรื่องด้วยเทปคำสารภาพของ นายตำรวจ เดอ ที่ยอมรับว่าตัวเองเป็นผู้ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ชื่อแรมโบ้ จากนั้น หนังก็ย้อนเล่าถึงชีวิตการทำงานของคู่หูระหว่าง นายตำรวจเดอ กับ นายตำรวจอัล ในวัยใกล้เกษียณร่วมกันสืบสวนไล่ล่าหาผู้ร้ายใน คดีแรมโบ้ โดยตัดสลับกับคำสารภาพของ นายตำรวจเดอ เป็นพักๆ

 

Righteous Kill (2008)

แฟนๆของ ลุงอัล กับ ลุงเดอ ไม่มีผิดหวัง ทั้งคู่ฝากการแสดงระดับ เก๋าตัวพ่อ ได้แบบมือไม่ตก เพียงแต่ว่า ไม่เข้าใจว่าทั้งคู่คิดยังไง ที่อุตส่าห์กลับมาเล่นหนังคู่กันทั้งที ถึงเลือกจะมาอยู่ในหนังเรื่องนี้

คือหนังก็ไม่ได้ถึงขั้นห่วย และ ถ้าเทียบกับ 88 Minutes ผลงานเรื่องที่แล้วของผู้กำกับ Jon Avnet ที่ผมยกให้เป็น 1 ใน 5 หนังที่ไม่ชอบที่สุดของปี 2008 เพราะความป้อแป้ของบท เรื่องนี้ถือว่าดีกว่ามาก

เพียงแต่ Righteous Kill เป็นหนังที่ธรรมดาเอามากๆ ดูไปแบบเรื่อยๆมาเรียงๆ ถ้าไม่ได้รัศมีดาราของสองคนนี้อาจพาลจะเบื่อหนักขึ้น และ ถ้าเทียบกับสองเรื่องก่อนที่ทั้งคู่เคยอยู่ร่วมกันบนจอ คุณภาพของหนังช่างห่างไกลเหลือเกิน

หนังเรื่องนี้ก็เหมือน Thick as Thieves คือ ภาพรวมของหนังเข้าข่าย เชย และ ต่ำกว่ามาตรฐานของหนังยุคใหม่ที่ไปไกลเอามากๆแล้ว

ที่น่าประหลาดใจคือ ผู้กำกับคนนี้มีดีอะไร ถึงทำให้ ลุงอัล ตกปากรับคำมาเล่นหนังคว่ำสองเรื่องติดๆกัน