ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

About a Boy

About a Boy
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : About a Boy

ชื่อภาพยนตร์ : About a Boy
แนว/ประเภท : Romance,  Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chris Weitz,  Paul Weitz
บทภาพยนตร์ : Chris Weitz,  Nick Hornby,  Peter Hedges
นักแสดง : Hugh Grant,  Nicholas Hoult,  Toni Collette
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

วิลล์ ฟรีแมนเป็นหนุ่มโสดที่หน้าตาดี พูดจาคล่องแคล่ว โดยมีเป้าหมายหลักในชีวิตคือการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบใดๆ แต่เมื่อเขาประดิษฐ์ลูกชายในจินตนาการเพื่อจะได้เจอแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีเสน่ห์ วิลล์ก็ได้รับบทเรียนเรื่องชีวิตฮาๆ จากมาร์คัส เด็กอายุ 12 ขวบที่สดใสแต่ไร้ความหวัง ขณะที่วิลล์พยายามดิ้นรนเพื่อสอนให้มาร์คัสรู้ศิลปะแห่งความเท่ มาร์คัสก็สอนวิลว่าคุณไม่มีวันแก่เกินไปที่จะโต

 

About a Boy movie review & film summary (2002) | Roger Ebert

IMDB : tt0276751

คะแนน : 8

รับชม : 77 ครั้ง

เล่น : 31 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

"About A Boy" เป็นหนังที่หลังจากดูจบแล้ว มันได้ความรู้สึกดีๆ ฟีลกู๊ดกับคนดูอย่างเราๆ เอาเสียมาก มันเหมือนเป็นหนังที่มาช่วยเติมเต็มเรา ให้เรามีกำลังใจดีๆ ในวันที่เราอาจท้อแท้ เหงา เศร้า ไม่มีใครข้างกาย

Ten Years Ago: About A Boy – 10 Years Ago: Films in Retrospective

'Will'(Hugh Grant) ชายวัยกลางคน 38 ปี มีดีที่ฐานะและหน้าตาดีก็แค่นั้น แต่การงานไม่มี พร้อมกันนั้นที่เขาทระนงตนอยู่เสมอว่าเขาสามารถอยู่คนเดียวได้ ไม่จำเป็นต้องมีใครมาอยู่ข้างเขา เขาใช้ชีวิตเฮาฮาปาร์ตี้ไปเรื่อยเปื่อยได้ตามสไตล์หนุ่มโสดวัยกลางคน จนกระทั่งความคิด และความรู้สึกของเขาได้เปลี่ยนไป ได้พบกับมุมมองใหม่ๆ ในการใช้ชีวิต หลังจากที่เขาเจอ 'Marcus'(Nicholas Hoult) ลูกชายวัย 12 ปีของผู้หญิงที่เขารู้จัก 'Marcus' คนนี้เอง ที่ทำให้เขารู้สึกคุณค่าของชีวิตมากขึ้น การใช้ชีวิตในแต่ะวันมากขึ้น จนกระทั่งการที่ทำให้เขาเป็นคนที่เอาอ่าว เอาการเอางาน และมีความคิดที่ดีๆ มากขึ้นไปอีกด้วย

ด้านเด็ก 'Marcus' ก็เช่นกัน เด็กชายที่ค่อนข้างฉลาดหลักแหลม แต่มีแม่เป็นโรคซึมเศร้า โดนเพื่อนแกล้งเป็นประจำ ดูประหลาด เข้ากับใครไม่ได้เลยที่โรงเรียน แถมเมื่อกลับมาบ้าน เขาก็ต้องทนเห็นแม่ร้องไห้ เศร้าโศก จนทำให้บางทีเขาก็รู้สึกอ่อนแอ ไม่มีความสุข เหมือนขาดความอบอุ่นไปบ้าง จนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งหรือทำยังไงดีตามประสาเด็กอายุเท่านั้น แต่พอเขาเจอกับ 'Will' ความรู้สึกที่เคยแย่ๆ ที่เขาประสบมาก็ลดน้อยลง อบอุ่นขึ้น เหมือนผู้ชายคนนี้มาเติมเต็มความรักความอบอุ่นเล็กๆ นี้ให้กับเขา ซึ่งเขาอาจไม่ได้ต้องการให้ 'Will' เป็นพ่อของเขาหรอก แต่เขารู้สึกดีมาก เมื่อมีผู้ชายวัยกลางคนคนนี้ มาเติมเต็มให้กับครอบครัวเล็กๆ ของเขา