ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hart's War

Hart's War
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Hart's War

ชื่อภาพยนตร์ : Hart's War
แนว/ประเภท : War,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Gregory Hoblit
บทภาพยนตร์ : John Katzenbach,  Billy Ray,  Terry George
นักแสดง : Bruce Willis,  Colin Farrell,  Terrence Howard
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

พ.ต.อ. วิลเลียม แมคนามารา ทหารบกรุ่นที่ 4 ถูกคุมขังในค่ายเชลยศึกเยอรมัน ในฐานะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอเมริกา เขาสั่งการเพื่อนร่วมห้องขังโดยรักษาความรู้สึกมีเกียรติให้มีชีวิตอยู่ในสถานที่ที่เกียรติยศนั้นง่ายต่อการทำลาย ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้สายตาอันตรายของพ.อ.วิลเฮล์ม วิสเซอร์ ทหารผ่านศึกของลุฟท์เวฟ แม็คนามาราไม่ยอมแพ้ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะสงคราม แม็คนามารากำลังวางแผนอย่างเงียบๆ รอจังหวะที่จะโจมตีศัตรู การฆาตกรรมในค่ายทำให้เขามีโอกาสวางแผนเสี่ยงในการเคลื่อนไหว ด้วยการต่อสู้แบบศาลเพื่อให้ Visser และชาวเยอรมันเสียสมาธิ แมคนามาราจึงวางแผนอุบายที่จะหลบหนีและทำลายโรงงานอาวุธยุทโธปกรณ์ในบริเวณใกล้เคียง โดยขอความช่วยเหลือจากพลโททอมมี่ ฮาร์ทรุ่นเยาว์โดยไม่เจตนา แม็คนามาราร่วมกับลูกน้องของเขาใช้ความตั้งใจของวีรบุรุษในการปฏิบัติภารกิจของเขา ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเขาก็ถูกบังคับให้ชั่งน้ำหนักคุณค่าชีวิตของเขากับผลดีของประเทศชาติ

 

Hart's War (2002)

IMDB : tt0251114

คะแนน : 6

รับชม : 148 ครั้ง

เล่น : 72 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Hart’s War กล่าวถึง เหตุการณ์กลางค่ายกักกันเชลยศึกของเยอรมันช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งค่ายนี้ควบคุมโดยผู้การเวอร์เนอร์ วิสเซอร์ (Marcel Lures กับการแสดงที่ยอดโคตร) ส่วนฟากเชลยที่เป็นทหารอเมริกันก็นำโดย ผู้การวิลเลี่ยม แม็กนามาร่า (Bruce Willis) แต่แม้ทั้งสองจะยืนอยู่กันละข้าง จะเป็นศัตรูกันในทางอุดมการณ์ก็ตาม แต่ลึกๆ ทั้งคู่ก็ให้ความนับถือกัน ทำให้ความเป็นอยู่ในค่ายไม่ค่อยมีกลิ่นอายความรุนแรงเท่าไร

แต่แล้วก็เกิดคดีขึ้น เมื่อทางเยอรมันพบว่าฝ่ายอเมริกันมีการซุกซ่อนอาวุธกลางค่าย ตามจริงฝ่ายอเมริกันมีแต่ตายกับตายครับ ทว่าผู้การแม็กนามาร่าได้เสนอวิธีการไต่สวนแบบศาลค้านความเพื่อความเป็นธรรมขึ้น

ผู้การวิสเซอร์ก็ยอมรับ อันนำมาสู่การสืบสวนและโต้แย้งกลางค่ายกักกัน ที่ฝ่ายอเมริกันมี โทมัส ฮาร์ท (Collin Farrell ในบทที่เรียบร้อยมาก ขัดกับภาพแบดบอยในปัจจุบันอย่างแรง) ทหารหน้าใหม่ที่เพิ่งโดนคุมตัวมาเป็นทนายจำเลย เรื่องราวหลังจากนี้ก็ต้องลองไปติดตามนะครับ ว่าคดีจะออกมาในรูปแบบใด

 

BBC One - Hart's War