ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Captive

The Captive
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Captive

ชื่อภาพยนตร์ : The Captive
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Atom Egoyan
บทภาพยนตร์ : Atom Egoyan,  David Fraser
นักแสดง : Ryan Reynolds,  Scott Speedman,  Rosario Dawson
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

หนูน้อยแคสซานดร้า เด็กน้อยวัย 9 ขวบโดนลักพาไปโดยที่ไม่มีใครพบร่องรอย จนกระทั่ง 8 ปีต่อมาพ่อของเธอ (Ryan Reynolds) ก็ยังเชื่อว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง และเขาก็พยายามตามหาเธอ แต่แล้วการตามหาก็นำพาเขาไปสู่สิ่งที่เขาเองก็ไม่เคยคิดคาดฝันไว้

 

Cannes: A24 Takes Egoyan's 'Captive' With Ryan Reynolds for U.S. – The  Hollywood Reporter

IMDB : tt2326612

คะแนน : 7

รับชม : 113 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังหนักไปที่ดราม่าครับ หนักไปที่อารมณ์ของตัวละครที่เต็มไปด้วยความเศร้า กดดัน เจือด้วยความรู้สึกผิดอะไรประมาณนั้น ในขณะที่การตามปมก็ไม่ได้เน้นมาก ไม่ได้มีปมให้สืบให้ลุ้นแบบหนังสืบสวนทั่วๆ ไป อย่างที่บอกครับว่าหนังมาแนวดราม่ามากกว่า

หนังเดินเรื่องเนิบช้าและมีวาระอืดเป็นพักๆ ดังนั้นถ้าใครคาดหวังความระทึกก็ต้องทำใจครับ แต่ถ้าใครโอเคกับหนังดราม่าซึมลึก หากอยากลองลิ้มก็ไม่เสียหายอะไร ซึ่งถ้าให้ผมลองเปรียบเทียบสไตล์ของหนังเรื่องนี้มันก็มาในสไตล์คล้ายๆ A Simple Plan อะไรประมาณนั้น

อันนี้หมายถึงการสไตล์การเดินเรื่องน่ะนะครับ ปล่อยให้คนดูสัมผัสมิติตัวละครไปเรื่อยๆ ค่อยๆ เข้าใจตัวละครไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้มีเหตุระทึกอะไรมากมาย แต่ต้องบอกก่อนว่า A Simple Plan น่ะทำออกมาสนุกและน่าติดตามกว่าครับ กับเรื่อง The Captive นี่มันเรื่อยๆ ช้าๆ จนออกจะมากไปสักหน่อย

แต่อย่างน้อยหนังก็จุดชนวนให้คิดได้ไม่เลวครับ เกี่ยวกับการหายตัวไปของแคสซานดร้าและสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลาต่อมา ทว่าการนำเสนอยังไม่จับใจเท่าที่ควรเท่านั้นเอง

 

The Captive: Something's missing from this operatic cop drama - The Globe  and Mail