ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Good Lie

The Good Lie
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Good Lie

ชื่อภาพยนตร์ : The Good Lie
แนว/ประเภท : Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Philippe Falardeau
บทภาพยนตร์ : Margaret Nagle
นักแสดง : Reese Witherspoon,  Arnold Oceng,  Ger Duany
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดสะเทือนใจของประเทศซูดานที่เด็กนับหมื่นคนต้องพลัดจากบ้าน และนับล้านคนต้องสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามกลางเมือง เรื่องราวของ แคร์รี่ หญิงสาวนักสังคมสงเคราะห์ (รีส วิทเธอร์สปูน) ที่ได้รับมอบหมายในการช่วยเหลือเด็กชายชาวซูดาน 4 คน ซึ่งต้องลี้ภัยทางการเมือง มาอยู่ในสหรัฐอเมริกา ประเทศที่กว้างใหญ่และแตกต่างจากประเทศของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่การปรับตัวให้เข้ากับบ้านหลังใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย การลืมอดีตที่เลวร้ายและขมขื่นก็เป็นเรื่องที่ยากไม่แพ้กัน แม้ตอนแรก แคร์รี่ จะช่วยเด็ก ๆ เพราะหน้าที่บังคับ แต่สุดท้ายเธอก็ค้นพบว่าบางครั้งการช่วยใครด้วยหัวใจที่แท้จริง มันก็จะเปลี่ยนโลกของพวกเขาไปตลอดกาลได้เช่นกัน

 

The Good Lie, film review: Charming drama focuses on refugees adjusting to  life in the US | The Independent | The Independent

IMDB : tt2652092

คะแนน : 7

รับชม : 20 ครั้ง

เล่น : 7 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสร้างจากเรื่องจริง ว่าด้วยเด็กๆ จากซูดานที่ต้องเผชิญสงครามกลางเมืองจนบ้านแตกสาแหรกขาด หนีห่ากระสุนหัวซุกหัวซุน เพราะสงครามนี้ฆ่ากันโดยไม่สนว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ขอเพียงต่างชนต่างเผ่าก็พร้อมจะฆ่ากันได้ทุกเมื่อ

แล้วหนังก็สโคปมาที่เด็ก 4 คน (ชาย 3 หญิง 1) ที่รอดจากเหตุการณ์นั้น ในที่สุดพวกเขาก็ได้ลี้ภัยไปอยู่อเมริกา แต่ปัญหาก็เกิดตั้งแต่นาทีแรกที่ไปถึง พวกเขาถูกจัดให้ต้องแยกกันอยู่ แล้วไหนจะมีเรื่องวัฒนธรรมและสังคมของพวกเขาที่ต่างจากอเมริกันชนอีก ทำให้การเริ่มชีวิตใหม่เต็มไปด้วยความไม่สะดวก (ทั้งกายและใจ)

ระหว่างนั้นพวกเขาได้รับการดูแลจากแคร์รี่ (Reese Witherspoon) สาวนักสังคมสงเคราะห์ที่ตอนแรกก็ไม่เต็มใจนักที่ต้องมาดูแลเด็กจากซูดานกลุ่มนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป แคร์รี่ก็เข้าใจพวกเขามากขึ้น และได้กลายเป็นพลังสำคัญในการช่วยเหลือให้พวกเขาทั้ง 4 ได้กลับมาอยู่แบบพร้อมหน้า

หนังเรื่องนี้จัดอยู่ในข่าย Feel Good อยู่ครับ ว่าตามจริงเนื้อหาอาจไม่เข้มข้นจัดๆ แต่ก็ถือว่าพอดีคำ มีส่วนผสมที่พอเหมาะระหว่าง “หนังชีวิตที่เล่าชะตากรรมอันโหดร้านของเพื่อนร่วมโลก” บวกด้วยความเป็น “หนังเสริมความหวังและกำลังใจ”

 

The Good Lie | Reviews | Screen