ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Hundred-Foot Journey

The Hundred-Foot Journey
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Hundred-Foot Journey

ชื่อภาพยนตร์ : The Hundred-Foot Journey
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lasse Hallström
บทภาพยนตร์ : Steven Knight,  Steven Knight
นักแสดง : Helen Mirren,  Om Puri,  Manish Dayal
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

ฮัสซัน คาดัม (แมนิช เดลี) เป็นอัจฉริยะด้านอาหาร ที่มีฝีมือด้านการทำอาหารเป็นเลิศ ครอบครัวคาดัม ที่มีผู้เป็นพ่อเป็นผู้นำครอบครัว (ออมม์ พูรี) โบกมือลาอินเดีย ประเทศบ้านเกิดของพวกเขา และลงหลักปักฐานในหมู่บ้านแซงต์ แอนโทนิน โนเบล วัล ที่แสนเงียบสงบ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส หมู่บ้านแห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ มีทิวทัศน์ที่งดงามและเลิศหรู ช่างเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการลงหลักปักฐานและเปิดภัตตาคารอาหารอินเดีย เมซอง มุมไบ ซะเหลือเกิน จนกระทั่งเชฟหญิงมือหนึ่งจากเลอ ซอล เปลอเรอร์ ภัตตาคารฝรั่งเศสระดับมิชลิน ที่บริหารงานโดย มาดามมัลลอรี (เฮเลน เมียร์เรน) ได้ยินข่าวเรื่องนี้ การประท้วงที่เย็นชาของเธอที่มีต่อภัตตาคารอาหารอินเดียแห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากภัตตาคารของเธอเพียงแค่ร้อยฟุต ได้ทวีความรุนแรงกลายเป็นสงครามที่ดุเดือดระหว่างภัตตาคารทั้งสองแห่งจนกระทั่งความรักที่ ฮัสซัน มีต่ออาหารฝรั่งเศสชั้นสูง และ มาร์เกอร์รีต (ชาร์ลอตต์ เลอ บรอน) ผู้ช่วยเชฟคนสวยของ มาดามมัลลอรี ผสมผสานกับพรสวรรค์ที่แสนเอร็ดอร่อยของเขา ได้ร่ายเวทมนตร์ให้บังเกิดขึ้นระหว่างสองวัฒนธรรม และแต่งแต้มแซงต์ แอนโทนิน ให้หอมหวลไปด้วยรสชาติชีวิตที่แม้กระทั่ง มาดามมัลลอรี ยังไม่อาจเมินเฉยได้ ท้ายที่สุด มาดามมัลลอรี ก็ยอมรับในพรสวรรค์ของคู่แข่งด้านการทำอาหารของเธอ และยินดีที่จะคอยให้คำแนะนำกับ ฮัสซัน

 

The Hundred-Foot Journey' Review: Helen Mirren Stars in Foodie Fairy Tale -  Variety

IMDB : tt2980648

คะแนน : 10

รับชม : 30 ครั้ง

เล่น : 21 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เรื่องของครอบครัวนักปรุงชาวอินเดียซึ่งย้ายมาอยู่ที่ “แซงต์ แอนโทนิน โนเบล วัล” หมู่บ้านเล็กๆ ในฝรั่งเศส โดยพ่อ (Om Puri) ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวยืนกรานว่าจะเปิดร้านอาหารอินเดียที่นี่ให้ได้ และเชฟมือหนึ่งที่เขาไว้ใจก็คือ ฮัสซัน (Manish Dayal) ลูกชายของเขานั่นเอง

แต่พอดีว่าฝั่งตรงข้ามของร้าน คือร้านอาหารฝรั่งเศสของมาดาม มัลลอรี่ (Helen Mirren) ที่มีชื่อเสียงอีกทั้งได้รับดาวมิชลินเป็นประกันความอร่อย และมาดามเองก็เป็นพวกไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ด้วย

ศึกร้านอาหารที่อยู่ห่างกันแค่ “100 ฟุต” จึงเริ่มด้วยประการละฉะนี้

The Hundred-Foot Journey exists where the food is delicious and the sun  always shines: review | The Star

หนัง Feel Good ครับ ดูแล้วมีความสุขมาก จุดปลื้มจุดแรกคือดาราครับ Mirren เล่นได้ดีไม่มีตก เธอใส่ความร้ายแบบน่ารักลงไปในบทนี้อย่างพอเหมาะ พอๆ กับ Puri ดาราระดับตำนานอีกคนของอินเดีย รายนี้ก็ไม่น้อยหน้าครับ เล่นได้สุดยอดไม่ยิ่งหย่อน หลายฉากเล่นเอาผมน้ำตาซึมไปเลย