ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Marley & Me

Marley & Me
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Marley & Me

ชื่อภาพยนตร์ : Marley & Me
แนว/ประเภท : Family,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Frankel
บทภาพยนตร์ : Scott Frank,  Don Roos,  John Grogan
นักแสดง : Owen Wilson,  Jennifer Aniston,  Eric Dane
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

หลังจากแต่งงาน นักหนังสือพิมพ์ จอห์น โกรแกน (โอเวน วิลสัน) และภรรยาของเขา เจนนี โกรแกน (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) ย้ายไปอาศัยที่ฟลอริดา จอห์น ยังลังเลที่จะเริ่มต้นครอบครัวด้วยการมีลูก จึงวางแผนมอบลูกสุนัขตัวหนึ่งให้ เจนนี เลี้ยงแทน เจ้าตัวเล็กของพวกเขามีชื่อว่า มาร์ลีย์ เมื่อ มาร์ลีย์ เติบโตขึ้นเป็นสุนัขตัวหนัก 100 ปอนด์ มันกลับไม่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นตามตัวเลย มันยังคงมีพลังงานเหลือเฟือ ซุกซน และเอะอะมะเทิ่งเช่นเดิม แต่ความไร้วินัยของมันก็มีข้อดี คือทำให้ จอห์น มีจินตนาการสำหรับงานเขียนใหม่ๆ มากมาย แต่แล้ววิกฤติในครอบครัวก็เริ่มต้นขึ้นจริง ๆ จัง ๆ เมื่อสามีภรรยา โกรแกน พร้อมแล้วที่จะมีลูกน้อย มาร์ลีย์ ที่เป็นเสมือนลูกคนเดียวมาตลอด ก็เริ่มทดสอบความอดทนของทุกคน ด้วยการทำตัวเป็นสุนัขที่ขยันทำเรื่องป่วนที่สุดในโลก

 

Prime Video: Marley & Me

IMDB : tt0822832

คะแนน : 8

รับชม : 25 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Marley & Me เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกัน  พอมาทำเป็นหนังก็พาให้หนังประสบความสำเร็จอย่างสูงอีก  หนังจบที่สหรัฐอเมริกาด้วยตัวเลข 143 ล้านเหรียญ สำหรับหนังที่ไม่มีดาราค่าตัวแพง  ไร้เอฟเฟ็คท์แบบนี้  กำไรมหาศาล

Owen Wilson in the still from movie Marley and Me / Marley & Me - Bollywood  Photos

หนังสือเป็นบทประพันธ์ของ John Grogan ที่เอาบทความที่เขาเขียนลงในคอลัมน์ประจำมาเรียบเรียงให้กลายเป็นนิยาย  จอห์นเล่าเรื่องชีวิตครอบครัวตัวเองกับสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเหมือนสมาชิกครอบครัวตัวหนึ่งชื่อ มาลีย์ 

หนังใช้เวลา 2 ชั่วโมง  ให้เราเห็นความเป็นไปของครอบครัว โกรแกน ไปพร้อม ๆ กับการเจริญเติบโตของหมาลาบาร์ดอร์ตัวหนึ่ง  คนดูได้ใกล้ชิด ผูกพันกับครอบครัวนี้  ได้เห็นช่วงสุข ช่วงทุกข์ ช่วงสวีท และช่วงที่มีปากเสียงกัน


ได้เห็นมาลีย์ตั้งแต่เป็นลูกหมา จนถึงวันที่มันเป็นหมาแก่ตัวหนึ่ง  ไม่ยากที่หนังจะพาคนดูมาถึงอารมณ์หดหู่ในตอนท้ายได้ซีนที่น่ารักน่าจดจำสำหรับผม  คือ เย็นวันหนึ่งที่จอห์นเลิกงานกลับมาบ้านที่ฟิลาเดเฟีย ไม่เจอเมียและลูกแต่เจอมาลีย์อยู่ในบ้าน ซึ่งในวันนี้มาลีย์เป็นหมาแก่ที่หูไม่ค่อยได้ยินแล้ว  จอห์นพามาลีย์วิ่งเหยาะ ๆ ไปเดินเล่นในทุ่งหญ้าหลังบ้าน  จอห์นและมาลีย์ นั่งดูอาทิตย์ตกด้วยกัน  ภาพมุมกว้างให้ทิวทัศน์สวยงาม มองเห็นแสงสีทองส่องทุ่งหญ้า  จอห์นเปรยขึ้นมากับมาลีย์ ในฐานะเพื่อนรักคนหนึ่ง “นายต้องให้ฉันรู้นะ วันที่นายพร้อมจะไปแล้ว  ตกลงนะ”