ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Doubt

Doubt
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Doubt

ชื่อภาพยนตร์ : Doubt
แนว/ประเภท : Mystery,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Patrick Shanley
บทภาพยนตร์ : John Patrick Shanley
นักแสดง : Meryl Streep,  Philip Seymour Hoffman,  Amy Adams
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

ในปี 1964 โบสถ์เซนต์นิโคลัสในบรองซ์ บาทหลวงฟลินน์ (ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน) นักบวชผู้ร่าเริงและมีเสน่ห์ กำลังพยายามแก้ไขกฎระเบียบที่เคร่งครัดของโรงเรียน ซึ่งถูกปกป้องอย่างหวงแหนโดย ซิสเตอร์อลอยเซียส โบเวียร์ (เมอริล สตรีพ) อาจารย์ใหญ่เขี้ยวลากดิน ผู้เชื่อในพลังของความกลัวและระเบียบวินัย สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองพัดผ่านชุมชนแห่งนี้และโรงเรียนแห่งนี้ก็เพิ่งยอมรับ โดนัลด์ มิลเลอร์ นักเรียนผิวสีคนแรกของโรงเรียน แต่เมื่อ ซิสเตอร์เจมส์ (เอมี่ อดัมส์) หญิงสาวผู้ไร้เดียงสาแอบกระซิบให้ซิสเตอร์อลอยเซียสฟังถึงความสงสัยของเธอที่ว่าบาทหลวงฟลินน์ดูจะให้ความสนใจกับโดนัลด์จนเกินงาม ซิสเตอร์อลอยเซียสก็เลยเริ่มต้นแผนการที่จะเปิดโปงความจริงและขับไล่ฟลินน์จากโรงเรียน บัดนี้ โดยปราศจากหลักฐานซักชิ้นเว้นแต่ความเชื่อมั่นในศีลธรรมจรรยาของเธอเอง ซิสเตอร์อลอยเซียสได้เข้าทำสงครามสู้ศึกทางจิตใจกับบาทหลวงฟลินน์ ซึ่งอาจจะทำให้ทั้งโบสถ์และโรงเรียนต้องสั่นคลอนไปด้วยผลร้ายแรงที่ตามมา

 

BBC Four - Doubt

IMDB : tt0918927

คะแนน : 6

รับชม : 23 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์เรื่องDoubt เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีในชื่อเดียวกัน ซึ่งได้รับรางวัลPulizer Prize  สาขาดราม่าในปี2005 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีแก่นเรื่องหลักที่สำคัญคือ Doubt หรือ ความสงสัย ซึ่งเป็นตัวแปรของการกระทำต่างๆในเรื่อง จนทำให้เกิดความขัดแย้ง และนำไปสู่ผลสรุปที่ทำให้เกิดความเสียหายในที่สุด

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวในโบสถ์ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้ศรัทธา โบสถ์จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความถูกต้องในความคิดไปโดยปริยาย ซึ่งเรื่องราวที่ถูกหยิบมานำเสนอนั้นกลับตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ของโบสถ์ คือปัญหาความรักระหว่างเพศเดียวกัน ซึ่งขัดแย้งกับศีลธรรมของศาสนาคริสต์ที่มองว่าการกระทำเหล่านี้เป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ ทำให้ตัวละครซิสเตอร์อลอยเซียสเห็นว่าเหตุการณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ผืด และต้องได้รับการแก้ไขให้ถูก ด้วยการหาความจริงจากปากของผู้ต้องสงสัยซึ่งก็คือตัวบาทหลวงเอง

 

Doubt (2008) - IMDb