ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Anna Karenina

Anna Karenina
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Anna Karenina

ชื่อภาพยนตร์ : Anna Karenina
แนว/ประเภท : Romance,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joe Wright
บทภาพยนตร์ : Tom Stoppard,  Lev Tolstoy
นักแสดง : Keira Knightley,  Jude Law,  Aaron Taylor-Johnson
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

อันนา คาเรนินา (เป็นภรรยาของ อเลกซี) ตั้งใจเดินทางจากเมือง เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มาที่กรุงมอสโคว เพื่อเยี่ยมพี่ชายตนเอง (สเตฟาน โอบรอนสกี้) เนื่องจากทราบข่าวว่า พี่ชายกำลังมีเรื่องระหองระแหงกับภรรยา (ดอลลี่) และเพื่อช่วยหาทางไกล่เกลี่ย เพราะอันนากับพี่ชายนั้นมีความสนิทสนมและให้ความเคารพเชื่อฟังต่อกันอยู่ไม่น้อย แต่การเดินทางมาในครั้งนี้กลับทำให้เธอได้รู้จักและเป็นชู้รักกับ เคานท์ วรอนสกี้ ชายหนุ่มรูปงามและขุนนางในสังคมชั้นสูงของรัสเซีย ทั้งที่ วรอนสกี้ กำลังมาติดพันอยู่กับ กิตตี้ น้องภรรยาของพี่ชายอันนา อันนาเริงสวาทกับชู้รักนำพาชีวิตไปสู่ความทุกข์สาหัส ถูกสังคมมองหยามเหยียด สุดท้ายเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายอย่างน่าอนาถ ด้วยการให้รถไฟทับตาย

 

Period Drama Review: Anna Karenina (2012)

IMDB : tt1781769

คะแนน : 2

รับชม : 154 ครั้ง

เล่น : 52 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ พยามจะพูดอย่างชัดเจนในเรื่องของการมีชู้ผิดลูกผิดเมียกันแบบไม่สนใจ ศีลธรรมคุณธรรมทางสังคม ในหนังก็มีวลีเตือนสติอันนา ว่า สิ่งที่เธอทำมันไม่ได้ผิดกฎหมาย(กฎหมายรัสเซียในเวลานั้น)หรอก แต่มันผิดกฎของสังคม

 

Anna Karenina (1) - film kostiumowy

เรื่องนี้มันก็ชัดเจนละครับว่าไม่ว่าสังคมไหนๆ เมืองไทยหรือเมืองนอก สังคมยุคเก่าหรือสังคมปัจจุบัน ทุกศาสนา ถือว่าการประพฤฒิผิดในกาม เป็นเรื่องผิดศีลธรรม เป็นข้อห้ามทางศาสนา เพราะมีผลต่อความสัมพันธ์ในครอบครัวสถาบันพื้นฐานที่สำคัญของมนุษย์ สร้างความทุกข์แก่คนในครอบครัว ไม่ว่าในฐานะ สามีภรรยาหรือลูก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ แสดงให้เห็นถึงผลจากการผิดในกาม การเริงสวาทกับชายชู้ของอันนา ทำให้เธอรับผลกรรมด้วยความทุกข์ทรมาน ชีวิตครอบครัวพังทลาย หนังยังตอกย้ำความทุกข์จากการถูกลงโทษทางสังคม ในฉากหลังๆที่คนในสังคมรู้เรื่องของแอนนาแล้วก็ต่างพากันมองเธอสายตาหรือหางตาด้วยความเย็นชา ประหนึ่งจะขับไล่เธออกไปจากสังคมนี้