ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Celeste & Jesse Forever

Celeste & Jesse Forever
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Celeste & Jesse Forever

ชื่อภาพยนตร์ : Celeste & Jesse Forever
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lee Toland Krieger
บทภาพยนตร์ : Rashida Jones,  Will McCormack
นักแสดง : Rashida Jones,  Andy Samberg,  Elijah Wood
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

เซเลส และ เจสซี่ เพื่อนสนิทที่คบกับมาตั้งแต่สมัยเรียน พวกเขาออกเดทกัน แต่งงานกัน หย่าร้างกัน แต่ก็ตัดสินใจที่จะยังคงเป็นเพื่อนรักกันต่อไป ยังคงเจอกันทุกวัน สนิทสนมกัน จนเพื่อนๆต่างพากันมองว่าความเป็นเพื่อนสนิทสุดขั้วของเซเลสและเจสซี่เป็นเรื่องที่ประหลาด เพราะแม้จะเลิกรากันไปครึ่งปีแล้ว แต่ต่างฝ่ายต่างเจอกันทุกวัน และก็ไม่มีฝ่ายใดเริ่มออกเดทกับคนใหม่จริงจังเสียที

เซเลส เป็นหญิงสาวที่มั่นใจในตัวเอง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในองค์กร ส่วน เจสซี่ เป็นศิลปินหนุ่มที่ว่างงานและใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ตลอดความสัมพันธ์ของทั้งสองคน เซเลสคิดว่าเจสซี่ไม่เป็นผู้ใหญ่เพียงพอที่จะรับผิดชอบครอบครัว เธอคิดว่าเธอต้องการคนที่ดีกว่าในการสร้างครอบครัว เธอต้องการคนที่ "ใช่" มากกว่านี้

เมื่อการหย่าร้างส่วนใหญ่มาจากการตัดสินใจของเซเลส เธอจึงรับมือกับความสัมพันธ์ที่จบลงได้อย่างเป็น "มืออาชีพ" มากๆ ทั้งการยอมรับและแสดงความยินดีให้เจสซี่ไปเดทกับผู้หญิงคนอื่น ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว การที่เธอยินดีและยอมรับนั้น เป็นเพราะเธอรู้ว่ามันเป็นเพียงการเดทเล่นๆ ไม่ได้จริงจังของเจสซี่ และทุกอย่างก็จะจบลงตรงที่ทั้งเธอและเจสซี่ต่างก็ยังไม่เจอคนรักใหม่นั่นเอง แต่เรื่องกลับมากลับตาลปัตรเอาในวันที่เจสซี่ได้เจอกับเวโรนิก้า และเจสซี่กำลังจะสร้างครอบครัวใหม่กับผู้หญิงคนอื่น ที่ไม่ใช่เซเลส...

 

5 ภาพยนตร์รัก หัวใจร้าว 5 ระยะห่างระหว่างใจ | THE MOMENTUM

IMDB : tt1405365

คะแนน : 7

รับชม : 28 ครั้ง

เล่น : 7 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังไม่ได้สร้างพล็อตเรื่องเรียกน้ำหูน้ำตาจากคนดูต่อจากนั้น หนังดำเนินเรื่องต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีดราม่าเกินงาม ไม่มีหักมุมไปมา ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้ดูสมจริงและทรงพลังมากที่จะเข้าไปนั่งอยู่ในความรู้สึกของคนดู

หนังดำเนินเรื่องต่อในแง่ความรู้สึกของเซเลสเป็นหลัก เซเลสค่อยๆผ่านขั้นตอนห้าประการในการรับมือกับความเศร้าเสียใจ [5 Stages of Grief] เริ่มจากการที่เธอจะยังคงรักษาความเป็น "มืออาชีพ" ต่อหน้าทุกคน เพราะเธอกำลังอยู่ในสถานะที่ปฎิเสธความจริง [Denial] และปฎิเสธความรู้สึกของตัวเองที่เธอยังคงมีต่อเจสซี่อย่างท่วมท้น จนกระทั่งค่อยๆเข้าสู่สภาวะโกรธ [Anger] ตอนที่เผชิญหน้ากับเจสซี่และได้เห็นเจสซี่เริ่มมีความสนใจใหม่ๆ กิจกรรมใหม่ๆที่เธอไม่รู้จัก และเซเลสก็เข้าสู่การเริ่มโศกเศร้าไม่เป็นผู้เป็นคน [Depression] และลงท้ายด้วยการลดละเลิกความยึดมั่นถือมั่นที่ต้องเป็น "ฝ่ายถูก" เพื่อต่อรองร้องขอการกลับมาคืนดีกับเจสซี่อีกครั้ง [Bargaining]

 

Celeste and Jesse Forever (2012) - Now Very Bad...

จนกระทั่งสุดท้าย เซเลสก็เดินเข้าสู่สภาวะของการยอมรับ [Acceptance] ซึ่งมันไม่ได้ง่ายเลยสำหรับเซเลส ซึ่งตลอดเวลาเธอเป็นฝ่ายถูกและประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ส่วนเจสซี่เป็นฝ่ายผิดและล้มเหลวบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่!! เจสซี่กำลังเดินนำหน้าแซงเธอไป นอกจากเซเลสจะต้องเสียใจเพราะอกหักแล้ว เธอยังต้องเสียใจกับความล้มเหลวครั้งแรกของเธออีกด้วย (บอกตรงๆว่า เราเข้าใจเซเลสสุดๆ)

สำหรับเซเลส คงไม่มีทางลืมเจสซี่ และเจสซี่เองก็คงไม่มีทางลืมเซเลสได้เช่นกัน แต่การลืมรักในอดีตไม่ใช่คำตอบในการเดินทางต่อ ทุกคนสามารถเดินทางต่อได้โดยมีอดีตฝังอยู่ในใจทั้งนั้น เพราะคงมีคนจำนวนน้อยมากบนโลกใบนี้ที่จะสมหวังได้ลงเอยกับรักครั้งแรกนิจนิรันดร์ ทุกคนต่างมีอดีตติดตัวมาทั้งนั้น เพียงแต่เราต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความจริงว่า ณ วันหนึ่ง เราต้องเดินทางต่อ อดีตเป็นสิ่งจบไปแล้วและไม่หวนกลับ และอย่าปล่อยให้อดีตนั้นมาทำลายปัจจุบันหรือฉุดรั้งอนาคต อย่าลืมว่า คนที่เราจะเจอต่อไปไม่ได้มีหน้าที่ทำให้เราลืมอดีต แต่เค้ามีหน้าที่สร้างอนาคตกับเราต่างหาก